เครียดมากๆเลยค่ะ แฟนนอกใจ

ตอนนี้ท้องได้13+4 แล้วค่ะ มีเรื่องให้คิดมากทุกวันร้องไห้ทุกวัน มีอาการระแวงทุกอย่าง คิดอยากจะฆ่าตัวตายทุกวันเลยค่ะ แต่ทำไม่ได้ต้องห้ามตัวเองบอกตัวเองต้องอยู่เพื่อลูก ตอนนี้มันดิ่ง ดิ่งมากๆเลยค่ะ ไม่มีคนใส่ใจหรืออะไรเลย ระแวงแฟน เพราะแฟนเคยนอกใจหลายครั้ง จนเมื่อคืน ลองสุ่มโทรไปในไลน์ดันติดสาย ร้องไห้จนเกือบควบคุมสติตัวเองไม่ได้เลยค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อะไรที่เราควบคุมไม่ได้ จะสอนให้เรารู้จักปล่อยวางค่ะ สอนให้เรารักตัวเอง และตอนนี้จะสอนให้เรารักชีวิตอีกชีวิตที่มาอยู่กับเรา โฟกัสมาที่ลูก ดูแลลูก ดูแลตัวเอง ดูแลอารมณ์ความคิดของตนเองที่กระทบถึงลูกในท้อง หาอะไรทำ ร้องเพลงให้ลูกฟัง อ่านหนังสือให้ลูกฟัง อ่านตำรา บทความเกี่ยวกับคนท้องการดูแลลูก เตรียมตัววางแผนการมีลูกจากวันนี้ไปต้องทำอะไรบ้าง 1. 2. 3. คืออะไร อะไรสำคัญที่สุดในชีวิต สามีเลิกกันก็เป็นแค่คนอื่น แต่ลูกก็คือลูกที่เรารักมากที่สุดในชีวิตค่ะ ถ้าเราคุยแล้วยังเหมือนเดิม ให้ถามตัวเองว่าทนได้ไหม ระหว่างสุขกับทุกข์อะไรมากกว่ากัน ไม่มีเขาเราอยู่ได้ไหม เลี้ยงตัวเองได้ไหม เมื่อไหร่ที่ไม่มีความสุข จนรู้สึกทนไม่ได้ ไม่มีค่าแล้วเดินออกมาค่ะ ไม่มีพ่อไม่ตายค่ะ ถ้าพ่อแย่ๆไม่มีก็ได้ค่ะ ทุกวันนี้สังคมเปลี่ยนไป เด็กๆทุกวันนี้ความคิดมากขึ้น เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดู เพราะฉะนั้นเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตนเองและลูกค่ะ คิดเอา สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เรากลัวจะไม่มีคนเลี้ยงลูกเราที่สุดค่ะ เราอยากเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง ถ้าไม่มีเค้า เราก็ต้องไปทำงาน ซึ่งพี่สาวเราทำงาน ยายก็อาการแย่ลงทุกวัน พ่อแม่ก็มีงาน เราไม่อยากรบกวนเงินพ่อแม่เยอะค่ะ แต่ทุกวันนี้ที่รับผิดชอบเราอยู่ก็เป็นครอบครัว เราอยากออกจากชีวิตเค้าและเค้าออกจากชีวิตเราไปค่ะ เราเหนื่อย แต่เราทำอะไรไม่ได้ ไม่รู้จะไปทำงานที่ไหน ทุกวันนี้พยายามทำตัวให้มีความสุข สดใสให้ได้มากที่สุด ยิ้มทุกวัน แต่ลึกๆข้างในมันเครียดค่ะ อยากออกไปจากตรงนี้มากๆ แต่ไปไม่ได้ เลือกคนผิดแล้วมันผิดไปตลอดเลยค่ะ เราไม่ดล้าให้แม่เราเลี้ยงเพราะทางบ้านไม่มีเวลา ให้คนอื่นเลี้ยงพอเริ่มโตก็กลัวจะให้ดูแต่โทรศัพท์ เราอนากให้เค้าเก่งกว่าเราค่ะ😔

เป็นไปได้อยากให้ปล่อยผช.แบบนี้ไป ถ้าเราท้องแล้วเขายังคิดไม่ได้ก็ไม่เหมาะกับการเป็นพ่อคนหรอกค่ะ คนที่มีแต่รส.แย่มีแต่แม่คนเดียวอย่าฆตต.เลยค่ะชีวิตเราอยู่เพื่อลูกก็พอตอนนี้อยากให้แม่คิดถึงลูกเยอะๆนะคะ

2y ago

ถ้าเคยนอกใจ เค้าก็จะนอกใจตลอด สุดท้ายคนที่เสียใจก็คือเรานะ ถ้ายังอยากอยู่กับเค้าก็ต้องยอมรับนิสัยเจ้าชู้ของเค้าให้ได้ เจ็บไปเรื่อยๆ ผลกระทบก็คือลูก