เลิกกับสามี

ตอนนี้ท้องได้ 6 เดือนแล้วค่ะ จิตใจย่ำแย่สุดๆ สามีติดเพื่อนหนักมาก บ้านไม่กลับ เลยตัดสินใจขอเลิก เพราะเขาจะอยู่หรือไปเราก็เสียใจเท่ากัน ?? มีแม่ๆ บ้านไหนเจอปัญหาหนักกว่านี้ไหมค่ะแล้วมีวิธีรับมือกับมันยังใง

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเรา...แฟนเก่าโทรมาก่อนจะท้องไล่เราบอกเราว่าให้เรากลับไปเถอะไปอยู่บ้านเถอะ...ถ้าให้เขาเลือกแฟนเราบอกเขาเลือกเมียเก่า...ผู้หญิงก็ไม่รู้เขาคิดอะไรตอนแฟนเราเลิกกับเขา....ผู้หญิงเป็นคนไล่ดูถูกสาระพัด เลิกกันไปตั้งนานพอผู้หญิงรู้ว่าแฟนเรามีเรามาอยู่กินด้วยกันกับเราก็โทรมาร้องห่มร้องไห้...คือเหมือนต้องการจะเอาชนะเราอ่ะ...เราโทรไปคุยกับเขาดีๆนะแต่ผู้หญิงพูดกับเราว่าแฟนเราเป็นคนไปง้อเขาแล้วบอกเราว่าไม่ต้องมายุ่งกับเขาทะเลาะกันไม่เกี่ยวกับเขา....แต่แฟนเราบอกว่าเขาโทรมาร้องไห้แฟนเราเลยสงสารเขา...แต่เราล่ะเราผิดอะไร เราทำให้เขาทุกอย่าง เลิกงานมาหาข้าวหาปลาทำกับข้าวให้กิน...อยากได้อะไรอยากกินอะไรถ้าเราทำได้เราทำให้เขาหมด...ตอนเมาทะเลาะกันตีเราจนหน้าบวมใต้ตาแตก...เราก็ไม่เคยทิ้งไปไหนแต่กับเมียเก่าเขาทำให้ทุกอย่างอยากกินอะไรก็หาให้เขากินแต่กับเราแทบไม่มี...พอมาท้องก็ชอบมาพูดให้เราฟังว่าเมียเก่าชอบกินไอ้นู้นไอ้นี่เหมือนเรา...เวลาเมียเก่างอนอะไรก็จะต้องซื้อของที่เขาชอบกินไปง้อ...แต่ตั้งแร่เราท้องเราบอกอยากกินนู้นนี่...เขาไม่เคยหาให้เาากินเลย...ขนาดเรามีเลือดออกเพราะเราขี่มอไซค์หล่นหลุมเขาก็ยังไม่คิดจะพาเราไปหาหมอเราไปเองคนเดียว...เงินที่ฝากท้องก็เงินเราเอง ก่อนท้องเราเสียใจร้องไห้เยอะมากพอมาท้องก็ร้องหนักเขาไปใหญ่ เราไม่รู้จะอยู่ตรงไหนทำตัวไม่ถูก เขาจะไปเขาก็ไม่ไปเหมือนเขารอให้เราออกมาเอง...เผื่อที่เขาจะได้รู้สึกผิดน้อยลง แต่เรารักเขามากไม่อยากเลิกไม่อยากให้ลูกต้องไม่มีพ่อไม่อยากให้พ่อไปทางแม่ไปทาวเหมือนลูกคนโตเรา เราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว?

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่ะ...สู้ๆเหมือนกันนะคะ

เป็นเหมือนกันคะตอนท้องลูกคนแรก เรานอนร้องไห้เสียใจอย่างมาก จนเราทนไม่ไหว เก็บเสื้อผ้าหอบลูกกลับบ้าน แต่แฟนเราพอรู้ว่าเรากลับบ้านก็ร้องไห้ อย่างหนัก มาง้อ มาขอร้อง เราก็เลยบอกว่า ถ้าอยากให้กลับไปก็ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง หลังจากวันนั้น จนถึงวันนี้ ตั้งท้องลูกคนที่2 ถึงบางครั้งแฟนไปกับเพื่อน หรือเพื่อนชวนไปไหน เขาก็ไปแค่แปบเดียว แล้วกลับมาอยู่กับเรา ดูแลเราดีมาก ใส่ใจทุกอย่าง เมื่อก่อนท้องคนแรกหันไปทางไหนก็ไม่เจอเขา ตอนนี้ท้องคนที่2หันไปทางไหน ก็เจอทั้งลูกและเขา (ความรัก)?

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สู้ๆนะค่ะ คุณแม่ ?✌

ตอนท้อง เราทำงานอยู่กรุงเทพค่ะ สามีอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด แต่จะเข้ามาหาทุกครั้งที่มีนัดหมอค่ะ อยู่กรุงเทพคนเดียว ดูแลตัวเองทุกอย่างค่ะ งานบ้าน อาหารการกิน ไปทำงานเอง วันที่คลอดยังเดินไปห้องคลอดเองเลยค่ะ มีน้อยใจบ้าง แต่ก็ผ่านมาแล้ว เอาใจช่วยคุณแม่นะคะ มันเป็นช่วงของฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงด้วยค่ะ มันจะทำให้อารมณ์เราว้าวุ่นไปหมด หากิจกรรมที่ผ่อนคลายทำนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

แต่ก่อนบ้านนี้ก็เป็น นอนร้องไห้ทุกคืนคะ เพราะสามีไม่กลับห้องคะ แต่แม่บ้านนี้ยังไม่ตัดสินใจเลิกนะคะเพราะยังรักเขาอยู่คะแต่สำหรับเขาเราไม่รู้คะ แต่ตอนนี้แม่คลอดลูกแล้ว เขาโทรหาทุกวันคุยกันทุกวันจนถึงทุกวันนี้นะคะ สู้ๆนะคะแม่เพื่อลูกน้อยของเรา อย่าเครียดมากนะคะมีผลกระทบต่อลูกในท้องนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากๆ นะคะ ปัจจุบันมีความสุขแล้วค่ะ มีแค่ลูก อยู่กับลูก แฮปปี้สุดๆ

ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกๆ ตอมเม้นท์นะคะ ตอนนี้คลอดน้องได้ 9 เดือนแล้ว แม่มีความสุขมากๆ เลยค่ะ โฟกัสแค่ลูกมันทำให้แม่จิตใจฉุ่มฉ่ำขึ้นมากๆ เลยค่ะ ❤️

4y ago

ขอบคุณมากๆ นะคะ

เราเลิกกับเเฟนตอน4เดือนเพราะเขาไม่รับผิดชอบอะไรเลยค่ะตลอดที่คบมาได้แต่กินเที่ยวเข้าบ้าน8-9โมงทุกวัน สร้างเเต่ปัญหาให้เราคอยแก้ตลอด

บ้านนี้สามีก้อติดเพื่อนหนักเหมือนกัน แต่กลับบ้านมาเร่นกับลูกทุกวันน พยามยามไม่คิดมาก ไม่อยากให้ส่งผลกระทบต่อน้อง

เป็นเหมือนกันค่ะไม่ดูแลไม่สนใจอะไรเลยตั้งแต่ท้องอ่อนๆตอนนี้แยกกันอยู่แล้วคะท้องได้37วีคแล้วคะสู้ๆนะค่ะ

4y ago

?

ให้กำลังใจครับ แม้เป็นการตัดสินใจที่ยากแต่ถ้าเป็นทางที่ดีกว่า ก็ต้องทำเพื่อลูก เคารพการตัดสินใจครับ

เป็นเหมือนกันค่ะแต่ยังไม่เลิกแต่ตอนนร้เริ่มไม่ไหวแล้วค่ะ

4y ago

ค่ะแต่ท้อค่ะเขาพยายามทำทุกอย่างเลยค่ะเพ่อที่จะไม่ได้กลับมานอนบ้านเราอ้างเคอร์ฟิวบ้างอะไรบ้างทั้งๆที่บางทีไม่มีความจริงเลยเราแอบนอนร้องไห้ทุกวันเลยจนหมอบอกเป็นโรคซึมเศร้าเเล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง