คนท้องอยากระบาย

ตอนนี้ท้องอยู่ อายุครรภ์ประมาณ5เดือน รู้สึกอารมณ์แปรปรวน บางทีก็รู้สึกรักแฟนมาก บางครั้งก็งอนแต่ไม่บ่อย แต่เมื่อไหร่แฟนพูดอะไรที่เราไม่พอใจหรือแสดงอาการว่าไม่พอใจเราจะเสียใจมากและก็ร้องไห้ หลังจากร้องไห้เขาก็ดูไม่ค่อยสนใจ เขาไม่สนใจสาเหตุที่เราร้องไ้ห้เลย พูดเปลี่ยนเป็นเรื่องอื่น ทำให้เรายิ่งเสียใจและร้องไห้กว่าเดิม ทำให้เรารู้สึกไม่มีค่าไม่มีความสำคัญกับเขาเลย บางทีก็คิดว่าอยู่ไปเหมือนคนไร้ค่า และลูกคนโตอายุ4ขวบ บางครั้งเราแอบร้องไห้แต่ลูกมาเจอ เราก็พยายามหยุดร้องแต่ลูกก็รับรู้ว่าแม่กำลังร้องไห้ ลูกมาคอยเช็ดน้ำตาและคอยถามว่าแม่เป็นอะไร ทำให้เรายิ่งร้องไห้ ยิ่งทำให้รู้สึกว่าความรักและเป็นห่วงถ้าเขามีให้เรา เราสามารถรับรู้ได้ด้วยการกระทำจริงๆ ซึ่งเรารับรู้ไม่ได้เลยจากคนที่เป็นสามีหรือพ่อของลูก (หากอ่านแล้วงงหรือสับสนขออภัยด้วยนะคะ พิมพ์ตามความรู้สึกตอนนี้ ร้องไห้ไปพิมพ์ไป)

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ แฟนไม่มีเวลาให้เลย เกือบทุกครั้งที่เค้านัดเราก่อนแต่ก็ผิดนัด พอเราพูดก็ไม่สนใจบอกก็ติดธุระหนิก้บอกแล้ว เราเลยขอว่าให้ใส่ใจกันบ้าง ตอนก่อนท้องรับปากดิบดีไม่ใช่หรอ พอเราร้องไห้เค้าก็นั่งเล่นโทรศัพท์ไม่สนใจ เราเลยพูดว่าไม่คิดจะสนใจกันเลยหรอ เค้าก็เฉย ตอนนั้นเราร้องไห้หนักมากจนหายใจแทบไม่ทัน เค้าพูดกับเราแค่ว่าเค้าไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องเสียใจอะไรขนาดนั้น ถ้าเค้านอกใจแล้วเราร้องเค้าจะไม่ว่าเลย คือบางทีเรื่องเล็กๆแต่มันบ่อยครั้งมันก็กลายเป็นเรื่องใหญ่นะสำหรับเรา แล้วยิ่งเราท้องอยู่ฮอร์โมนเรามันก็ไม่เหมือนเดิม เราเสียสละหลายอย่างเพื่อเค้า แต่เค้ากลับมองไม่เห็นมันเลย ในขณะที่เห็นแฟนคนอื่นเค้าดูแลเมียที่ท้องอย่างดี แต่ของเราขนาดบอกล่วงหน้าเป็นเดือนว่าหมอนัด ทำตัวให้ว่างด้วยนะ แต่สุดท้ายเค้าก็เลือกอย่างอื่นมากกว่าเราตลอด บอกว่าให้เราไปเองนะ ทั้งที่รู้ว่าเราเป็นลมบ่อย มีครั้งนึงที่เรานั่งรถไปรพ.แล้ววูบ แต่โชคดีที่เราพกยาดมกับลูกอมหวานๆไป เลยไม่เป็นอะไร มันน้อยใจจนถึงทุกวันนี้ แต่พูดไปเค้าก็ไม่เคยสนใจเลย 😔

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนนึง มันคงเป็นเพราะฮอร์โมนด้วย!! ก็ลองบอกแฟน แบบคุยปรึกษากันว่า บางทีตัวเราไม่อยากน้อยใจหรือเสียใจเลยนะ แต่มันจะเป็นเองเมื่อมีความรู้สึกน้อยใจ ถ้าเราเป็นแบบนี้ เธอลองปลอบเรา หรือคุยกับเราดีๆ หรือเลี่ยงไปเป็นประเด็นอย่างอื่นเพื่อให้เราดีขึ้นได้มั้ย (เมื่อแฟนปลอบและเข้าใจเราแล้ว คุณต้องหายงอน ไม่งั้นเค้าจะไม่ปลอบและไม่สนใจ) ... บอกไปว่า การเป็นแบบนี้บ่อยๆ ไม่รู้ว่าหลังคลอดจะพาลเป็นโรคซึมเศร้าได้มั้ย เพราะโรคนี้ไม่สามารถรู้ได้เลยจริงๆ แต่เราก็ศึกษาข้อมูลอยู่ นะ อะไรก็ว่าไป !! เพื่อให้เค้าเข้าใจมากขึ้น (บางคนมีภาวะเสี่ยงซึมเศร้าหลังคลอด บางคนไม่เป็น) ทั้งนี้ทั้งนั้น ตัวแม่เองก็ต้องหากิจกรรมที่ผ่อนคลายทำ หาดูอะไรที่สบายหูสบายตา และไม่วิตกเกินไปด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นที่ฮอร์โมนเราเราก็เป็นเดี่ยวก็ดีขึ้นค่ะที่เค้าคุยเปลี่ยนเรื่องไม่ใช่ว่าเค้าไม่สนใจหรอกเค้าคงอยากเปลี่ยนเรื่องคุยที่จะไม่ทำให้ทะเลาะกันกว่าเดิมแฟนเราก็เป็นรู้ว่าคุยเรื่องไหนแล้วจะทะเลาะกันแฟนรีบเปลี่ยนเรื่องเลยตัวคุณแม่เองก็ต้องพยายามควบคุมอารมณ์นะเรื่องไหนทำให้ไม่สบายใจก็อย่าไปนึกถึงมันจะทำให้ครอบครัวไม่มีความสุขทำใจให้สบายมีคนบอกเราว่าตอนท้องเราอารมณ์แบบไหนลูกออกมาจะเป็นแบบนั้นบางครั้งผู้ชายไม่พูดเค้าคงลดการทะเลาะแหละคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

ฮอร์โมนค่ะ เราก็เหงาแล้วชอบหาเรื่องเขาบ่อยๆค่ะ ยิ่งอยู่ไกลกัน แต่เขาแก้ปัญหาด้วยการนอนฟังเราบ่นค่ะ เพราะยิ่งเขาสวนกลับเรายิ่งโกรธ ทุกครั้งที่โดนหาเรื่องเขาจะบอกว่า บ่นมาเลยนอนฟังอยู่นี่แหละ แต่จริงๆยิ่งทำเรายิ่งโมโหค่ะ ก็ต้องพยายามระงับอารมณ์ไว้ 😂 ผู้ชายก็เป็นแบบนี้แหละค่ะแม่ ยิ่งเราทำตัวงี่เง่าชอบหาเรื่องเขายิ่งจะไม่อยากยุ่งอยากพูดอะไรเลยค่ะ บ้านนี้ก็ร้องไห้บ่อยตั้งแต่ท้องมา แทบทุกวันเลยค่ะ หลังๆมาก็พยายามหาเรื่องให้น้อยลง ข่มใจเอา 🥺

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ใช่ค่ะๆ เป็นเหมือนกัน

หาอะไรทำตอนว่างๆนะคะคุณแม่ อารมณ์คนท้องนี่แรงจริงๆ ช่วงไตรมาสแรกนี่แพ้ท้อง น้อยใจสามีหนักมาก อยากให้เขามาสนใจ คอยดูแลเทคแคร์เรามากๆ ก่อนท้องก็ไม่เป็นแบบนี้ พอท้องแล้วนอยง่าย เสียใจง่าย เศร้าง่าย เหงาง่าย ทุกอารมณ์จริงๆ จนแอบมีทะเลาะกัน พออารมณ์ดีคิดได้ ต้องกลับมาตั้งสติ รู้เท่าทันตัวเอง ทำใจสบายๆ หาอะไรทำที่มีความสุข สามีเราเหมือนเดิมแหละ เพียงแต่เราคิดเยอะมากไป สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราก็เป็นค่ะ งอลสามีบ่อยๆ เค้าดูไม่ค่อยสนใจ เพราะเขาทำงานคนเดียวด้วย ก็เข้าใจเค้านะคะ แต่อารมเรามีนแปรปรวนอะเนาะ เรากับสามีไม่ได้อยู่ด้วยกันนะคะ สามีต้องทำงานในเมือง ต้องอยู่หอพัก เราเลยระแวงไปด้วยว่าจะมีกิ๊กมั้ยอะไรมั้ย เราก็ชอบพูดประชดเค้า จนเค้ารำคาญก็มีค่ะ555😅

VIP Member

เคยเป็นค่ะ กลับจากทำงานเข้าห้องนอนร้องให้เฉย เป็นอารมณ์น้อยใจสามี บางทีเขาพูดกับเราแรงๆก้อทำให้เราน้อยใจว่าทำไมไม่พุดกับเราดีๆ สามีเข้าเห็นก้อไม่ถามเลย ว่าเป็นอะไร และก้อไม่สนใจเราเลย ยิ่งทำให้น้ำตามาจากไหนก้อไม่รุ้เยอะแยะไปหมด สักพักเด่วมันก้อหายไปเองค่ะ

เป็นค่ะจะรู้สึกรักแฟนมากกกอยากอยู่ด้วยตลอดคิดถึงเค้าเวลาห่างกันแค่ไม่ถึงวันก็คิดถึงไม่รู้เป็นอะไร☺️ แต่พอเวลาทะเลาะกันหรือเขาพูดไม่ค่อยดีกับเราเราก็ร้องไห้นะ แต่ดีที่เค้ายังมาง้อมากอด พอเขากอดก็ร้องหนักกว่าเดิม อารมณ์คนท้องอะเนอะอ่อนไหวจัง😊 สู้ๆนะคะ

เราก้อเป็นนะแต่ตรงกันข้ามแฟนบอกเราท้องแล้วอารมณ์ดี. ไม่เหมือนตอนยยังไม่ท้องเค้าบอกตอนยังไม่ท้องขี้วีนขี้เวี่ยง ขี้โมโหมากขัดใจไม่ได้ แต่เค้าเปนคนใจเยนคือยอมทุกอย่าง แฟนบอกพอท้องเปลี่ยนได้ไงขี้โมโหหงุดหงิดไม่มีเลย แฟนบอกไม่ชิน😂มันคงเปนฮอร์โมนมั้งแม่😂

VIP Member

แม่ทำใจให้สบายนะคะ อย่าคิดมากค่ะ เป็นอาการของคนท้องบางทีคุณพ่อเค้าก้ไม่เข้าใจค่ะ แม่เองก้ต้องใจเย็นๆด้วยค่ะ เพราะข่วงท้องอารมณ์แปรปรวนง่าย บางทีคุณพ่ออาจจะไม่ได้พูดอะไรที่น่าจะเป็นเรือง แต่คุณแม่อาจจะคิดไปเองก้ได้เนอะ อย่าเครียดค่ะ เด่วมีผลกับลูก

คำถามที่เกี่ยวข้อง