ภาวะแท้งคุกคาม

ตอนนี้ท้องสาม มีเลือดออกทางช่องคลอด ท้องสองเคยแท้งมาแล้ว กลัวมาก 11+5 week

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องนอนนิ่งๆ แบบนิ่งที่สุดเลยอะค่ะ งดทำกิจกรรมทุกอย่างเลย ข้าวก็ให้คนที่บ้านหามาให้กิน ลุกเดินแค่ตอนเข้าห้องน้ำ เดินก็เดินเบาๆแบบย่องเอานะคะ ทำแบบนี้จนกว่าเลือดจะหยุดไหลเลยค่ะ บ้านนี้ท้องสองก็เคยหลุด เกือบสี่เดือนแล้ว ตอนแรกหมอก็บอกเด็กปกติดี นอนโรงพยาบาล 1 คืน กลับมาบ้านแค่เดินหาข้าวกิน ล้างจาน น้องหลุดเฉยเลย...ส่วนท้องนี้ก็มีแท้งคุกคามตั้งแต่ 5W เราก็นอนนิ่งเป็นหุ่นยนต์เลย ทำแบบที่แนะนำจนเลือดหยุดไหลเลยค่ะ ปัจจุบัน 19W แล้ว สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

👌😣😣

ฉีดยากันแท้ง แล้วนอนหงายยาวๆ ลุกแค่เข้าห้องน้ำค่ะ ประมาณ 1 สัปดาห์จะไม่มีเลือดค่ะ แม่งดเดิน งดยกของนะคะ บ้านนี้คุกคามตอน 8 วีค กว่าจะผ่านมาได้ ตอนนี้ 29 วีคแล้วค่ะ 🙂

2y ago

ตอนกลางวันไปหาหมอมาแล้วค่ะ หมอนอัลตร้าซาวด์หน้าท้อง กับตรวจภายในให้ ปากมดลูกไม่เปิด เด็กหัวใจเต้นดีปกติ หมอให้กลับมาพักดูอาการที่บ้าน หยุดไปไปทำงานแค่สองสามวันเองค่ะ แต่หมอบอกเป็นภาวะเสี่ยงแท้งคุกคาม ไม่ได้ฉีดยากันแท้งให้ งดยกของหนัก ไม่หักโหมงานจนเกินไปแค่นั้นเองค่ะ

ทุกคนค่ะ สุดท้ายก็เสียน้องไปแล้วค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากแม่ ๆ ทุกท่านนะค่ะ แม่เองก็นำคำแนะนำจากแม่ ๆ ไปใช้แล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล

2y ago

เสียใจมาก ๆ เลย แท้งสองท้องติดแล้ว

ควรหาหมอค่ะ ไม่เดินเยอะ ห้ามยกของหนัก ไม่ทำอะไรที่ออกแรงเยอะ งดมีเพศสัมพันธ์

2y ago

จร้าาา ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ หาหมอแล้วจ่ะ กลับมาดูอาการที่บ้าน และทำตามคำแนะนำของหมอ เคร่งครัดมาก กลัวที่สุด ไม่อยากเสียน้องไปอีก

Super Mum

แม่ต้องพักผ่อนเยอะๆ นะคะ

2y ago

ขอบคุณนะคะแม่ พยายามพักผ่อนเยอะ ๆ ไม่เดินมาก เดินทีต้องแบบย่อง ๆ เบา ๆ

Super Mum

ดูแลตัวเองด้วยนะคะแม่

2y ago

ขอบคุณนะคะแม่ ตอนกลางวันไปหาหมอมาแล้วค่ะ หมอให้มาพักดูอาการที่บ้านจ่ะ หยุดทำงานสักสองสาม จร้าา

หาหมอค่ะแม่

2y ago

หมอไม่ได้ฉีดให้ค่ะ เพราะตรวจภายในแล้ว ปากมดลูกไม่ได้เปิด ซาวหน้าท้อง เด็กหัวใจเต้นปกคิค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง