?

ตอนนี้ท้อง9week6วันแล้วจร้า.แต่แม่ติดน้ำอัดลมค่อนข้างมากไม่ได้กินนี้หงุดหงิดกลัวลูกจะอันตรายแต่ขาดไม่ได้ทำไงดีค่ะ.

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ช่วงไตรมาสแรกก็เป็นเหมือนกันเลยค่ะ. หมอบอกกินได้แต่ระวังเรื่องแก๊สในกะเพาะจะไปเบียดทำให้พื้นที่ลูกน้อยลง คุณแม่อาจจะท้องอืดได้ด้วย. เลยพยายามหาน้ำผักผลไม้มากินแทนจนตอนนี้นานๆจะกินน้ำอัดลมทีค่ะ เพราะปกติถึงจะไม่ท้องการกินน้ำอัดลมเยอะก็ไม่ดีต่อสุขภาพอยุ่แล้วเนอะ.

เลิกไดัเลิกเถอะคะ ของเราท้อง6เดือนขนาดนานๆกินน้ำอัดลมที น้ำตาลเกินคะคุณแม่ ตอนนี้เราต้องคุมอาหารก่อนกลืนกลูโคส100กรัม หากย้อนไปได้เราจะไม่แตะของที่ไม่มีประโยชน์เหล่านี้คะ

อันตรายเลิกได้เลิกนะคะตอนนี้เราน้ำตาลในเลือดสูงทัอง7เดือนมีความเสี่ยงเป็นเบาหวานแน่นอนมันอันตรายต่อลูกม่กอาทิตย์หน้าเจาะเลือดอีก4ครั้ง มันไม่เป็นผลดีเลยคะ.....

เราเป็นคนนึงที่ติดชา กาแฟ น้ำอัดลม อะไรพวกนี้มาก แต่พอรู้ว่าท้อง เราเลิกได้เลย ถามว่าอยากไหม อยากมากค่ะ แต่ห่วงลูกกับรักลูกมากกว่า สู้ๆค่ะคุณแม่คิดถึงลูกค่ะ

5y ago

เราก็ติดแต่เลิกได้ เพราะคิดถึงลูก

กินได้ค่ะ วันละนิดหน่อย เรากินวันละป๋องเลย แต่บางวันก็กินอย่างอื่นแทน ระวังแค่เรื่องน้ำตาลพอค่ะ เรากินเป็นสไปรท์ไม่ทีน้ำตาล และคาเฟอีนต่ำ

ดื่มได้แค่พอหายอยากค่ะ หมั่นทานของที่มีประโยชน์เยอะๆ ก็มีผลน้อยนะคะ บ้านนี้ก็ดื่มค่ะจากบ่อยตอนนี้ลดเหลือแค่วันละขวด10บาท

เราก้ติดเหมือนกัน จะกินตลอดเรย. ไม่ได้กินนี่หงุดหงิด. แต่เดียวก้ดีขึ้นค่ะ. มันเบื่อไปเอง. ตอนนั้นแพ้ท้อง. กินได้แต่นำ้อัดลม.

อันตรายค่ะ ทั้งสมองและผิวลูก แม่หาตัวช่วยแทนไหม น้ำหวานก็ได้แต่หวานมากๆเบาหวานตอนท้องจะถามหา แบบบ้านนี้😂

ควรดื่มแต่น้อยนะค่ะ. ดื่มให้พอหายอยาก. ดื่มมากเสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์แถมมีกรดในท้องเยอะอึดอัดแย่