เครียด

ตอนนี้ท้อง5เดือนแร้วค่ะตอนยังไม่ท้องน้ำหนัก56 ตอนนี้น้ำหนัก57.7เองค่ะ..กินทุกอย่างค่ะแต่ทามไมน้ำหนักขึ้นน้อยจังกลัวลูกตัวเล็กค่ะ..ใครมีวิธีแนะนำหน่อยค่ะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าท้องเล็กหรือน้ำหนักไม่ขึ้น แต่ซาวด์แล้วคุณหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องน้ำหนักหรือขนาดตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลจ้า (แถมเป็นเรื่องดีๆด้วยนะคะเพราะแปลว่าเรากินลงลูกเยอะเลย ไม่ได้ลงตัวเอง) สาเหตุเป็นเพราะสรีระร่างกายคนเราแต่ละคนแตกต่างกันไปค่ะ บางคนท้องออกไวใหญ่โต บางคนกว่าท้องจะออกก็ปาไป7เดือนแถมท้องเล็กแต่ลูกน้ำหนักตัวตามเกณฑ์จ้า

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้กินยาบำรุงที่หมอให้มาไม่เคยขาดค่ะกินนมแอนมัม นมตราหมี เเต่เน้นไม่หวานนะคะ จะเลือกทานแบบใดเเบบนึงตอนเย็น ตอนเช้าเป็นน้ำเต้าหู้ กล้วยน้ำว้าสัก1ลูก ไข่กับเต้าหู้ไข่กินวันเว้นวัน ไปอัลตร้าซาวด์ช่วง5เดือนน้อง500กรัมพอดีค่ะตอนนี้24วีคล่ะค่ะ

แม่ๆไม่ต้องคิดมากนะค่ะ ของหนู 4 เด่วยจะหาเดือนไปซาวด์ดูน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ ดีทุกอย่างเลยค่ะ แต่คนรอบข้างเขาจะถามว่าท้องเล็ก ไม่มีท้องเลยลูกคงไม่แข็งแรง แต่ที่จริงละน้ำหนักดีมากค่ะ ไปซาวด์ดูค่ะ ดิ้นเก่ง หัวใจ เท่าคบทุกอย่าง สู้ๆๆนะค่ะ

VIP Member

ตอนอัลตร้าซาวน์ เคยถามน่ำหนักน้องกับคุนหมอบ้างไหมค้ะ ถ้าน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ คุนแม่ก้ไม่ต้องกังวลที่น้ำหนักตัวเองไม่ขึ้นค่ะ บ้านนี้ก้ท้องครบ 21 week น้ำหนักขึ้นแค่ 3โลเองค่ ส่วนน้ำหนักลูกเลยเกณฑ์มานิดนึงค่ะ

น้ำหนักขึ้นร้อยส่วนมากจะงที่ลูกนะคะ ที่เห็นน้ำหนักขึ้นเยอะๆ อะลงแม่ทั้งนั้น แม่บ้านนี้ก็เหมือนกัน 18+6 ขึ้นมา 6 โลแล้วค่ะไม่รู้จะรีบขึ้นไปไหนวันที่ 25 หมอนัดน่าจะโดนบ่นเช่นเคย 😂

บ้านนี้ก่อนท้อง นน. 52.5 ตอนท้อง 5 เดือน นน.53.7 ขึ้นมา 1.2โลเอง แต่น้ำหนักน้อง 634 กรัมจร้า บำรุงเยอะๆนะค่ะ ลองหาข้อมูลในเน็ตดูนะคะว่าอาหารที่ทานแล้วน้ำหนักน้องเพิ่มมีอะไรบ้าง

บ้านนี้ 29 wน้ำหนักแม่ขึ้น 4 กก เอง ซาวมาวันนี้ น้ำหนักน้องต้ำกว่าเกณฑ์ แม่บ้านนี้ก็เครียดมากคะ พยายามกินของมีประโยชน์เยอะมาก บำรุงแล้วก็ยังไม่ขึ้น จิตตกจิงๆคะเรื่องนี้

5y ago

เหมือนกันเรยค่ะแม่ น้ำหนักลูก ไม่ได้ตามเกณฑ์เรยอ่ะคะ

บ้านนี้คลอดเมื่อเดือนมิถุนา ตั้งแต่เริ่มท้องจนถึงวันคลอดน้ำหนักขึ้นแค่ 5 โล เองค่ะ แต่น้องหนัก 3205 ค่ะ ถ้าหมอซาวแล้วบอกเด็กน้ำหนักปกติ ก็ไม่ต้องกังวนนะคะ

ลองให้คุณหมอซาวด์น้ำหนักน้องดูนะคะว่าตรงตามเกณฑ์รึป่าวค่ะ ถ้าอยากให้น้ำหนักลงลูกให้ทานโปรตีน ผัก ผลไม้ แต่ถ้าอยากให้น้ำหนักลงที่แม่ให้ทานแป้งค่ะ

5y ago

จากน้ำหนักที่คุณแม่บอกมาน้องต่ำกว่าเกณฑ์ตามในเว็บนี้ค่ะ คุณแม่ลองทานตามที่แนะนำดูนะคะ https://th.theasianparent.com/ตารางน้ำหนักและขนาดของทารกในครรภ์

ถ้าน.นขึ้นน้อยแล้วท้องออกไม่ต้องกังวนเลยค่ะลงลูกแน่นนอน เพราะเด็กอย่างมากก้อ1-2โล หมอเคยบอกมาไม่ห่วงน.นขึ้นน้อยห่วงขึ้นเยอะ😂😂😂😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง