กังวล

ตอนนี้ท้อง4เดือนแล้วค่ะ ปกติจะได้รู้สึกว่ามีอะไรดุ๊กดิ๊กๆในท้อง แต่สองวันมานี่เงียบมากเลยค่ะ ไม่รู้สึกอะไรเลย ไม่สบายใจเลยค่ะ คุณแม่ท่านไหนเคยเป้นมั้นค่ะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนั้นเดิน อยู่ไม่นิ่งเลย ก็เลยไม่รู้สึกว่าดิ้นค่ะ บางทีคุณแม่อาจจะ อยู่ไม่นิ่งก็ได้ค่ะ ถ้าคุณแม่อยู่นิ่งๆๆ นอนนิ่งๆ อาจจะรู้สึกก็ได้ค่ะ หรือลูบท้องเบาๆก็ได้ค่ะ ถ้าไม่รู้สึกอีก ไปปรึกษาคุณหมอเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เมื่อวานนอนทั้งวันค่ะ สังเกตดู เงียบมากเลยค่ะ

เป็นคะ บ้านนี้ช่วงท้อง 4 เดือนแรกๆรู้สึก สักพักหายเงียบแล้วเงียบไป 2 วัน หมอบอกน้องดิ้นแหละแต่การดิ้นน้องยังไม่สม่ำเสมอหรือแรงที่จะให้รู้เลยยังไม่มากพอ พอเข้าช่วง 5 เดือนจนตอนนี้ 7 เดือนเหมือนในท้องมีปาร์ตี้ตลอดเวลา

เคยเป็นค่ะ แต่ปกติของอายุครรภ์​เท่านี้ บางวันน้องดิ้นเก่ง บางวันนอนเยอะไม่ค่อยดิ้น แล้วน้องก็ตัวเล็กอาจจะอยู่ในท่าที่ดิ้นแล้วแม่ไม่รู้​สึกค่ะ หากกังวลใจ​มากก็ไปหาหมอซาวด์​ดูก็ได้ค่ะ

5y ago

เหมือนกันค่ะนี้ท้อง4เดือนแล้วยังม่รู้สึกอารัยเลยกังวลมากค่ะ

4เดือนน้องยังตัวเล็กค่ะบางทีที่น้องตอดคุณเเม่อาจจะยังไม่รุ้สึกบ้านนี้6เดือนยังรุ้สึกว่าน้องดิ้นบ้างไม่ดิ้นบ้างก้อกังวลเหมือนกันค่ะจนได้ไปหาหมออัลตร้าซาด์เเต่หมอบอกว่าปกติดีค่ะ

สัปดาห์ที่28 ถึงจะเริ่มนับลูกดิ้นค่ะ ระยะนี้น้องยังเล็กมากๆ บางทีที่แม่รู้สึกอาจไม่ใช่การดิ้นของลูก หรือถ้าลูกดิ้นจริงๆ ก็คงยังไม่สม่ำเสมอ ถ้าไม่สบายใจก็ไปซาวด์ได้จ้า

ความรุ้สึกเหมือนกันเรยคะปกติเขาจะตอดทุบๆยุทุกวันพอหายไปวันนึงกังวนจนต้องพบหมอคะ20+1 พอชาวดูยังดุ๊กดิ๊กยุเรยคะแต่แม่ม่รุ้สึกเอง รออีกหน่อยนะคะถีบเก่งถีบแรงแน่นอน

4เดือนยังไม่รุ้สึกหรอกค่ะ ที่รู้สึกอาจจะเป็นลำไส้ขยับตัวเนื่องจากมีแก๊สในกะเพราะเยอะ จึงทำให้รุ้สึกเหมือนลูกดิ้น แต่ที่จริงไม่ใช่ค่ะ

แม่บ้านนี้รุ้สึกลูกตอดก้5เดือนไปล่ะ ตอนแรกก็กังวน แต่หมอบอกว่าเด้กเค้าจ่ะตอดเบาๆ บ้างทีเราอาจไม่รู้สึก หรือแม่ๆบ้างคนหน้าท้องหน้าค่ะ

VIP Member

ปกติค่ะ ตอน4เดือนลูกตอด รู้สึกบ้างไม่รุ้สึกบ้าง แต่เด็กจะดิ้นสม่ำเสมอตอน28w+ ไปจ้า ถ้าคุณแม่ไม่สบายใจไปหาหมอได้นะคะ

VIP Member

น้องจะดิ้นสม่ำเสมอตอน 28w. ค่ะ เคยเป็นเหมือนกันตอนท้องได้4เดือน ไปหาหมอ หมอบอกดิ้นเก่งมาก อย่ากังวลเลยค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง