เบื่ออาหารทำไงดีคะ

ตอนนี้ท้อง13วีค หมอบอกจะกินเยอะขึ้นกว่าเดืม แต่ไม่เลยค่ะ รู้สึกเบื่ออาหารมาก กินไม่ค่อยได้ เบือไปหมด อยากกินบ้างบางที แต่พอกินก้ได้ไม่กี่คำ จะทำยังไงดีคะ หรือว่าปกติคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนแพ้ทั้งเบื่ออาหาร อาเจียนกลิ่นน้ำมัน แพ้นู้นแพ้นี่ ผื่นขึ้นเต็มขาไปหมด พอเข้าไตรมาสสองอาการแพ้ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบัน 33+2week #อาการที่แพ้ก็ดีขึ้นมากค่ะ ทานได้ทุกอย่าง สิวที่เคยบุกก็ยุบจนดีขึ้น เปลี่ยนจากแพ้ท้องกลายเป็นนอนไม่หลับแทนค่ะ พอท้องใหญ่อืดอัดนอนไม่หลับ #อิเเม่เพลียย #แนะนำคุณแม่ทานพวกผลไม้ รองเปลี่ยนทานเรื่อยๆ อาหารก็เหมือนกัน พยายามเปลี่ยนให้รองรสใหม่ๆค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

ปกติของคนแพ้ท้องค่ะแม่ บางคนแพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องไปจนวันคลอด บางคนแพ้เฉพาะไตรมาสแรก บางคนแพ้ไตรมาสแรกกับไตรมาสสาม บางคนแพ้เฉพาะไตรมาสสอง/สาม บางคนไม่แพ้เลย ไม่รู้สึกอะไรเลย เป็นไปได้ทั้งหมดค่ะ เพราะแต่ละคนร่างกายตอบสนองต่อฮอร์โมนการตั้งครรภ์แตกต่างกันค่ะ ส่วนตัวเรา ... อิจฉาคนที่ไม่แพ้มากๆเลยค่ะ ฮืออออออออออ😭😭😭

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ตอนนี้ 12 w แล้ว เบื่อข้าวมากเลยค่ะ เหม็นข้าว กินไรก็ออกหมด กลัวลูกจะไม่ได้สารอาหาร อยากหายแพ้เร็วๆค่ะ

บ้านนี้ตอนท้องกินอะไรแทบไม่ได้จน 5 เดือน อย่าว่าแต่กินน้อยเลยค่ะ กินไม่ได้มากกว่า ข้าวก็กินแล้วอ้วก สรุปกินผักกับเห็ด 5 เดือน น้ำหนักลง 7 กิโล หลังจากนั้นขึ้นมาแค่ 4 กิโลจนคลอด น้องออกมาแข็งแรงดีค่ะ **นมก็ไม่ได้กินเพราะกินแล้วปวดท้อง

เบื่ออาหาร จนตอนนี้5เดือนละก็ยังเป็นนะ ไม่ต้องกังวลนะคะ กินได้เท่าที่กิน แต่พยายามกินบ่อยๆๆ น้องก็โตตามพัฒนาการนะคะ นี่5เดือนแล้วนน ขึ้นมา 2โลคะ

เหมือนกันค่ะ ท้อง 4 เดือนกว่า น้ำหนักไม่ขึ้นเลย แต่หมอบอกลูกแข็งแรงน้ำหนักตามเกณฑ์ดีกินข้าวไม่ได้ก็กินนมเยอะๆค่ะคุณแม่สู้ๆ

ปกติจ้า เดี๋ยวหายแพ้แล้วจะดีขึ้น อาการแพ้แต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้ากินไม่ค่อยได้ เวลาจะกินก็เลือกของมีประโยชน์ต่อลูกนะคะ

หมอบอกไม่เป็นเป็นอะไร เป็นช่วงแรกๆ สัก4เดือนขึ้นไปอยากกินทุกอย่างเลยค่ะ ... ต้องห้ามใจ เยอะเลย

เหมือนกันเลยคะ12วีคแล้ว เห็นอะไรก็เบื่อไปหมดไม่อยากกินอะไรคะน้ำหนักลดหนักมาก

ปกติเลยคุณแม่ หลัง3เดืแนไปแล้ว...อยากกินทุกอย่างเลย555

เหมือนกันเลย 8วีคแล้ว เบื่ออาหารทุกอย่างเลย