ขอระบายหน่อยนะคะ

ตอนนี้ที่ทำงานแฟน กิน 75% ส่งเงินมาให้เรา 6000 เราอยู่บ้านแม่สามี เราต้องเอาเงินไปให้แม่สามี ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแก๊ส ค่ากิน เหลืออยู่ที่ตัว 2000 เราเอาไปซื้อแพมเพิส ทิชชู่เปียก และยาขอลูก เหลือที่เราอยู่ 1000 แฟนเราเฟสมาหาเราบอก เหลือเงินอยู่ 20 บาททั้งเนื้อทั้งตัว เราเลยโอนไปให้ 725. เราเหนื่อยมาก เราท้อ เราหวังมานานแล้วให้แฟนเราคิดได้สักที แต่ไม่เลย กินแต่เหล้า ไม่เคยคิดว่าเราจะมีเงินไหม ไม่เคยคิดว่าเราจะเครียดแค่ไหน เราเครียดมาก กินมาม่าแทบทุกวัน ไม่มาม่าก็กินข้าวกับน้ำพริก ส่วนเค้ากินเหล้ากับเพื่อนสบายใจ กินขาหมู เราเหนื่อย เราท้อเหลือเกิน เรารู้สึกว่าเราจะหมดเเรง รู้สึกไม่อยากมีชีวิตอยู่ มันท้อมันเหนื่อยไปหมด เราวนเวียนแต่คิดจะฆ่าตัวตายซ้ำๆ อีกใจก็คิดถึงลูก ลูกพึ่งได้2 เดือน ไม่มีแม่หนูจะอยู่อย่างไง พยายามหักห้ามใจหลายครั้ง พยายามคิดถึงลูกเข้าไว้ เราไม่รู้ว่าเราจะทนได้ถึงเมื่อไหร่ เพื่อลูกแม่จะอดทนให้ถึงที่สุดนะลูก แม่จะอยู่สู้กับมัน โรคซึมเศร้า

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กลับไปบ้านเราดีมั้ยคะ อย่างน้อยไม่ต้องมาเสียเงินค่าน้ำค่าไฟค่าแก๊ส จะได้ประหยัดลงหน่อย ถ้าอยู่บ้านเราก็จะได้มีคนช่วยเลี้ยงลูกเราด้วยค่ะ ป้องกันปัญหาซึมเศร้า ที่จริงถ้ามีอาการแบบนี้ก็ไม่ควรอยู่คนเดียวนะคะ แต่ถ้าไม่สะดวกที่จะกลับบ้านเราเอง แม่สามีพอจะช่วยได้ไหมคะ ช่วยเราเลี้ยงลูกด้วย ส่วนเรื่องค่าน้ำค่าไฟค่าแก๊สบอกเขาตามตรงว่าเรามีเงินไม่พอจ่าย ที่จริงลูกชายของเขาก็ควรจะเป็นคนจ่ายนะคะ สำหรับเรื่องสามีที่ติดเหล้าคงจะเป็นปัญหาที่แก้ยาก ส่วนตัวของคุณลูกยังเล็กอยู่ จะให้ไปหางานทำเพิ่มก็คงลำบาก ตอนนี้ที่พอจะทำได้ก็คงจะต้องประหยัดค่าใช้จ่ายลง เข้าใจว่าตอนนี้ก็คงประหยัดสุดๆแล้ว ถ้าพอจะมีลู่ทาง ลูกโตขึ้นนิดนึงให้ใครพอมาช่วยเลี้ยงได้โดยที่ไม่ต้องไปจ้างเขาเลี้ยง เราจะได้ไปทำงานหารายได้เพิ่มก็น่าจะพอคลี่คลายสถานการณ์ทางด้านการเงินได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แม่ฝ่ายเราเองเค้าไม่เลี้ยงให้คะ เค้าบอกขี้เกียจเลี้ยงเด็ก เค้าบอกให้เลี้ยงเองคะ ส่วนแม่สามี ก็บอกว่า เบื่อหลาน จะไปทำงานก็ไม่ได้ ต้องมานั่งเลี้ยง

กลับย้านแม่ดีกว่า

4y ago

ตอนนี้ไม่มีเงินกลับคะ บ้านแฟนสุรินนู๋อยู่ใต้

คำถามที่เกี่ยวข้อง