ทีมธันวา65 ตอนนี้13w

ตอนนี้ต้องเตรียมตัวยังไงบ้างหรอคะ พวกของใช้ลูก หรือบำรุงอะไรเพิ่มเติมยังไงดีคะ ท้องแรก แม่ๆช่วยแนะนำทีค่ะ🥹🥹 ของใช้ลูกควรเริ่มเตรียมตอนประมาณกี่เดือนคะ ครีมบำรุงทาตัวอะไรพวกนี้ใช้ของอะไรดีคะอยากและความรู้กับแม่ๆที่เคยมีประสปการณ์ ส่วนตัวกลัวบำรุงดีไม่พอค่ะ พยายามหาข้อมูลเพิ่มเติมตลอดแต่ว่าอยากได้ความรู้จากคนที่เคยมีประสบการณ์จริงๆค่ะ  #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซื้อของตอนทราบเพศลูกค่ะ 5 เดือนกำลังดี จะได้เลือกสี เลือกแบบได้ตรงตามต้องการ แต่เล็งของไว้ก่อนเนิ่นๆได้ค่ะ ทยอยซื้อดีกว่าซื้อทีเดียวเหมาะกับคนทำงานประจำ แต่ไม่มีเงินเก็บ เพราะหลังคลอดมีค่าใช้จ่ายอีกค่ะ ช่วง 0-3 เดือน เขาว่าเด็กโตไว อย่าพึ่งซื้อชุดกับผ้าห่อตัวเยอะค่ะ ส่วนครีมบำรุงของเราลงทุนมากหน่อยค่ะ ครีมสำหรับคนท้องทั้งหน้าและตัว ลดสารอันตรายต่อลูกไม่เสี่ยงลูกผิดปกติ ครีมทาตัวตอนนี้ 8 เดือนกว่ายังรอดอยู่ค่ะ เราใช้ยี่ห้อปาล์มเมอร์ ไตรมาสแรก ใช้ตัว Palmer's Cocoa Butter Formula Massage Lotion ผสมกับโลชั่นน้ำมันมะกอกออแกร์นิก (อันนี้ขวดร้อยต้น) พอเข้าไตรมาส 2 และ 3 ท้องใหญ่ขึ้นมาก เพิ่มตัว Oli สีเหลืองของปาล์มเมอร์ผสมค่ะ เราผสมเพราะประหยัดได้เยอะ มีทาซ้ำระหว่างวันกันผิวแห้ง แนะนำซื้อผ่านเว็บช็อปปี้ ลาซาด้าค่ะ ถูกกว่าร้าน Boots แต่ครั้งแรกเราซื้อที่ Boots เพื่อให้เห็นแพ็คเก็จกับเนื้อครีมของแท้ก่อนค่ะ แล้วไปสั่งเว็บ ถ้าผิดจากหนแรกจะได้รู้ว่าของปลอม ยี่ห้อปาล์มเมอร์ (Plamer) มีหลายสูตรค่ะ สำหรับแต่ละอายุครรภ์ ไตรมาสแรกจนถึงหลังคลอด

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกจะกังวลหน่อยค่ะแม่😁 เรื่องการบำรุง แม่แนะนำให้ปรึกษาคุณหมอไปด้วยนะคะ เพราะแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน เช่น บ้านนี้แม่อ้วนค่ะ หมอบอกว่าไม่ต้องบำรุงอะไร แค่ทานอาหารครบ5หมู่ และทานยาที่หมอให้ให้ครบ😂 ส่วนนม ให้สลับๆทานค่ะ นมวัว/นมถั่วเหลือง/นมพอตาชิโอฯลฯ เพื่อป้องกันลูกแพ้นม ครีม-เครื่องสำอางค์ ยาที่จะทาน แนะนำให้ปรึกษาเภสัชฯ หรือหมอก่อนทุกครั้งค่ะ ครีมทาท้อง กันท้องลาย บ้านนี้ใช้ของPalmer เกือบทุกตัวเลยค่ะ ตั้งแต่ท้องแรก จนท้องนี้ ก็ท้องไม่ลายเลย ของใช้ลูก เตรียมอะไรได้ก็เตรียมเลยค่ะ เพราะตอนท้องแก่เราจะไม่ไหว แค่นั่งหายใจยังเหนื่อยเลย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องเเรกเหมื่อนกันคะ บ้านนี้ซื่อเสื้อผ้าก่อนเเล้วก้ทยอย​ซื่อของให้ลูกคะ เสื่อผ้าบ้านนี้ซื่อตอน5เดือนไกล่จะ6เดือนคะของใช้มาซื่อตอน8เดือนตอน34+6เเล้วคะ เหนื่อยมากคะ บ้านนี้กินน้ำเต้าหู้​บ่อยมากเเต่ยังไม่รู้น้ำหนักตัวเล็กเลยคะเดือนหน้าก้คลอดเเล้ว😢

2y ago

ขอบคุณนะคะ

7-8 เดือนค่อยซื้อค่ะ ตอนนี้ก็ลิสไว้ก่อนจะซื้ออะไรบ้าง กินวิตามินตามที่หมอให้ สามารถเริ่มทาครีมที่ท้อง ลำตัว ขาหนีบ ต้นขา และหน้าอกได้เลย ใช้เป็นพวกครีมเนื้อหนักแบบ butter ช่วยได้มากกว่า เนื้อเบาบางทีเอาไม่อยู่ นี้ใช้ bunne & mamalade butter สลับ cocoro butter

ทีมธันวา วันที่30ธันวาคมค่ะ ตอนนี้ทราบเพศน้องแล้วเพราะตรวจNIPT คาดว่าน่าจะประมาณสัก5เดือนค่อยเตรียมค่ะ ตอนนี้ก็จดไว้ก่อนว่าอะไรที่ต้องใช้บ้าง 🥰🥰🥰🥰🥰

2y ago

ตื่นเต้นนะคะ ❤️🎊🎉 ขอให้เด็กๆแข็งแรงเลี้ยงง่าย คุณแม่ทุกท่านสุขภาพแข็งแรงนะคะ🙏

16 W ค่ะ กำหนดคลอด 11 ธค รู้เพศตั้งแต่เดือนก่อนเพราะตรวจ Nipt ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยค่ะท้องแรก งงๆ เหมือนกันค่ะแม่ น่าจะเริ่มทยอยซื้อของเดือนหน้าค่ะ

บ้านนี้17w 4ธันวาค่ะ ยังไม่คิดเตรียมอะไรเลยค่ะรอรู้เพศน้องก่อนท้องแรกเหมือนกันท้องตอนอายุเยอะต้องตรวจดาวซินโดรมฝากพิเศษหมอดูแลดีมาก

14 สัปดาห์ค่ะ ลูกคนแรก ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลย กะว่ารู้เพศก่อนแล้วค่อยเตรียม ตอนนี้เริ่มกินได้ แล้วก็ปวดหลังมากค่ะ หอบด้วยเวลาเดินบ่อยๆ

14w ธันวาเหมือนกันค่ะ ยังเตรียมไม่ถูกเลยเหมือนกัน รู้เพศแล้วค่ะ คุณแม่ทานนม กับวิตามินค่ะ เริ่มทาครีมที่ท้องแล้วค่ะ

2y ago

รู้จากการตรวจ nipt ค่ะแม่เลยรู้ไว ยังไม่ได้ซาวน์ของจริงเลยค่ะ

บ้านนี้ 32 wพึ่งเริ่มเตรียมของค่ะ แนะนำว่าเตรียมเนิ่นๆก็ดีค่ะ แต่เราเครียดมากเพราะคิดเยอะอยากได้ของถูกและดี