ตั้งครรภ์ 5 week ซาวด์ไม่เจออะไรเลย

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 5 weekแล้วค่ะตามที่คุณหมอเขียนในสมุดสีชมพู วันนี้ได้ไปฝากครรภ์ครั้งแรกคุณหมออัลตร้าซาวด์ บอกว่ามองไม่เห็นอะไรเลย แล้วไม่ได้บอกอะไรเราเลย ตอนนี้กังวลมากเลยค่ะ เพราะจากที่แม่มองเองยังไม่เห็นถุงตั้งครรภ์เลยค่ะ แต่คุณหมอก็นัดตามปกติมาอีกที24มิถุนาพร้อมฟังผลเลือด ไม่ได้นัดมาซาวด์เพิ่มหรือตรวจอะไรเพิ่มเลยค่ะ กังวลมากว่าจะท้องลมไหม ทำไมยังไม่เจอถุงตั้งครรภ์เลย ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ 🙏 ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 5 weekแล้วค่ะตามที่คุณหมอเขียนในสมุดสีชมพู วันนี้ได้ไปฝากครรภ์ครั้งแรกคุณหมออัลตร้าซาวด์ บอกว่ามองไม่เห็นอะไรเลย แล้วไม่ได้บอกอะไรเราเลย ตอนนี้กังวลมากเลยค่ะ เพราะจากที่แม่มองเองยังไม่เห็นถุงตั้งครรภ์เลยค่ะ แต่คุณหมอก็นัดตามปกติมาอีกที24มิถุนาพร้อมฟังผลเลือด ไม่ได้นัดมาซาวด์เพิ่มหรือตรวจอะไรเพิ่มเลยค่ะ กังวลมากว่าจะท้องลมไหม ทำไมยังไม่เจอถุงตั้งครรภ์เลย ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ 🙏

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บางทีอายุครรภ์เราอาจคลาดเคลื่อนได้นะคะ ตอนนี้อายุครรภ์จริงอาจจะน้อยกว่า5w (5wเป็นอายุครรภ์ที่นับจากวันที่แรกที่ปจด.แม่มาครั้งสุดท้าย แต่อาจยังไม่ใช่อายุครรภ์จริงค่ะ เพราะวันปฏิสนธิอาจคลาดเคลื่อน) คุณหมอจะประเมินอายุครรภ์จริงเทียบอีกครั้งเมื่อซาวน์เจอน้อง และได้วัดขนาดตัวน้องจริงๆซะก่อนถึงจะฟันธงเรื่องอายุครรภ์จริงค่ะ แม่ใจเย็นๆอย่าเพิ่งเครียด และรอไปตามนัดหมออีกรอบนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

จริงค่ะ นับได้5วีค2วัน ตอนไปคลีนิคจริงๆนับตามปจด9วีค แต่หมอยึดตามเครื่องซาวด์ 8วีคเองค่ะ

แม่ซาวทางไหนค่ะ ถ้าทางหน้าท้องยังไม่เห็นอะไรก็ไม่แปลกค่ะ ต้อง 7-8 สัปดาห์ถึงจะเห็นค่ะ ถ้าซาวด์ทางช่องคลอดจะเห็นเร็วกว่าแต่ 5 w ก็ยังเล็กอยู่อาจจะยังไม่เห็นก็ได้ค่ะ รออีก 2 w แม่ก็รออยู่เหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 6w เห็นแค่ถุง ไข่แดง ตัวอ่อนยังไม่ได้ยินเสียงหัวใจค่ะ

ใจร่มๆ นะคะ คุณแม่ อายุครรภ์ยังน้อย อาจจะยังไม่เห็นค่ะ บ้านนี้ ซาวด์ รอบที่3ถึงเจอน้องค่ะ เจอตอน 7 w เพราะแม่รีบไปฝาก รอบแรกเห็นแค่ผนังมดลูกที่หนาขึ้น ไม่เห็นถุงตั้งครรภ์ อะไรเลยค่ะ แม่อย่าพึ่งกังวลนะคะ เดี๋ยวก็เจอน้องค่ะ ☺️

แม่ห้ามเครียดนะคะเค้าไปตอน4-5วีค ซาวไม่เจออะไรเหมือนกันค่ะ อายุครรภ์ยังน้อย หมอนัดต่ออีกถัดไป6สัปดาห์มาดูน้องใหม่กับฟังผลเลือด แต่อาการอีเเม่มาครบ 8-9วีค เลยไปดูคลีนิค ปรากฎเจอน้องค่ะ มีถุงมีตัวน้อง ได้ยินเสียงหัวใจตุ้บๆ

ของเราไปอัลตร้าซาวด์ก้อไม่เจออะไรเหมือนกัน 5 week หมอเลยอัลตร้าซาวด์ผ่านช่องคลอดเจอถุงตั้งครรภ์ไม่เจอน้อง พอ8 weekหมอนัด ไปอัลตร้าชาวด์อีกก้อเจอน้องค่ะ ได้ยินเสียงหัวใจน้องด้วย สู้ๆค่ะเดียวน้องก้อมา

อย่าพึ่งกังวลนะคะ อาจจะด้วยอายุครรภ์น้อยด้วยค่ะ บ้านนี้ไปครั้งแรก7wก็ยังไม่เห็น ไม่ให้ฝากครรภ์ด้วย มาเห็นตอน8wค่ะ ได้ยินเสียงหัวใจน้อง ช่วงนี้ทำใจสบายๆค่ะอย่ายกของหนักหรือเดินเยอะก็พอนะคะ

ท้องแรกเราเป็นท้องลมค่ะ หมอฟอลโล่ไปถึง 12 วีค เจอแต่ถุงตั้งครรภ์กับไข่แดง สภาพเดิมเลยค่ะ ไม่ต้องเครียดนะคะ ถ้าตัวอ่อนเติบโตเรื่อย ๆ ยังไงก็ไม่ท้องลมค่ะ ไปพบหมอตามนัดนะคะ

1y ago

คุณหมอให้ทำยังไงต่อคะ ?

ตอน 5 สัปดาห์ไปซาวน์หน้าท้องก็ไม่เห็นเหมือนกันค่ะ อายุครรภ์ยังน้อยอยู่ พอ 6สัปดาห์ ไปซาวน์ช่องคลอด ถึงจะเห็นเป็นถุงตั้งครรภ์ค่ะ คุณแม่ใจเย็นๆ อย่าพึ่งเครียดนะคะ

เราไปรอบแรก5weekก็เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ค่ะ หมอนัดอีก2อาทิตย์ก็เจอค่ะ ช่วงนี้คุณแม่งดยกของหนัก ลุกนั่งเบาๆ กินอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ต้องคิดมากนะคะ

ของแม่บ้านนี้ไปฝากตอน 5 วีค คุณหมอซาวด์หน้าท้องก็ไม่เจออะไรเหมือนกันค่ะหมอบอกว่าท้องยังอ่อนมากนัดรอบหน้าก็เจอแล้วค่ะน้องได้ 10w 1D

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง