แบบนี้แท้งใช่ไหมค่ะ

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้8สัปดาห์ แต่เข้าห้องน้ำแล้วมีเลือดออกเป็นก้อนแบบนี้คือเราเสียน้องไปแล้วใช่ไหมคะ

แบบนี้แท้งใช่ไหมค่ะ
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นค่ะ​ ตอนได้​ 8​w พอดี​ (พึ่งรู้ว่าท้องด้วย)​มีเลือดแบบนี้เลยค่ะ​ บางครั้งเลือดไหลยิ่งกว่าประจำ​เดือน​ เครียด​ และกังวลมาก ไปหาหมอ​รอบแรก​ หมอก็ซาวด์​ ไม่พบเด็ก​คิดว่าน่าจะท้องลม​ แต่ระหว่าง​รอหมอนัดรอบถัดไป​ เลือดก็ยังไหลอยู่แบบนี้เรื่อยๆ​ เป็น​ประมาณ​อาทิตย์​กว่า​ เรากลัวจนรอหมอไม่ไหวเลยไปหาหมอใหม่อีกครั้ง​ ซาวด์ใหม่​ ไม่ได้ท้องลม​ แต่ที่เลือดไหล​ อาจจะเป็นแท้งคุกคาม​ หรือเกิดจากการฝังตัวของเด็ก และ​ รกเกาะต่ำ​ หมอแนะนำให้​ อยู่​เฉยๆ​นิ่งๆ​ ไม่ต้องทำอะไร​ ลุกขึ้นเวลาไปห้องน้ำก็พอค่ะ​ ตอนนี้น้อง​ได้​ 31w แล้ว​ **แต่ก็อยากให้แม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาล​นะคะ​ แน่นอนที่สุดเพราะตั้งครรภ์​ไม่ควรมีเลือดไหลออกทางช่องคลอด​ค่ะ​** อาจจะงงนะคะขอโทษ​ด้วย​ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

พยายาม​อย่าขยับบ่อยๆนะคะ​ พักผ่อนเยอะๆ​ กินนมบำรุง​ทุกเช้าตอนท้องว่างนะคะ​ ขอให้ตัวเล็กแข็งแรงค่ะ​ 💗

น่าจะแท้งแล้วค่ะ...บ้านนี้ที่หลุดไปคือเลือดออกประมาณเกือบ1อาทิตย์แล้ววันที่จะหลุดออกมาคือปวดท้องบีบๆหายๆเหมือนจะคลอดลูกแล้วก็มีก้อนเลือดออกมาหฃังจากนั้นเลือดก็จะค่อยๆหายไปค่ะ

2y ago

ไปตรวจมาแล้วค่ะ น้องยังเกาะแม่แน่นอยู่ค่ะ น้องยังไม่ไปไหน ขอบคุณแม่มากๆค่ะที่ให้คำตอบ รู้สึกดีใจจนน้ำตาไหลเลยค่ะ

TapFluencer

จากปสกแล้วใช่ค่ะ หลุดหมดแท้งครบ จะปวดท้องนิดหน่อยพอหมดแล้วหายปวด ดื่มน้ำอุ่นประคบถุงร้อนนะค่ะ อาการหน่วงๆจะดีขึ้นแต่ถ้าเลือดออกมากหรือปวดมากหาหมอเลยค่ะ

มาอัพเดทอาการนะคะแม่ ตอนนี้น้องยังอยู่นะคะ หมอระบุว่าเป็นแท้งคุกคามค่ะ ขอบคุณแม่ๆทุกคนที่ให้คำตอบนะคะ ตอนนี้รู้สึกดีใจจนบอกไม่ถูกเลยค่ะ

2y ago

ก่อนจะเลือดออกมีอาการหน้ามืดเวียนหัวค่ะ เลยกับมาพักผ่อนที่ห้อง จากนั้นก็นอนหลับแล้วรู้สึกเหมือนตัวเองฉี่ปริบกางเกง จากนั้นก็ลุกไปฉี่แล้วเลือดก็หลุดมาเป็นก้อน แล้วก็สังเกตุที่กางเกงคือเลือดเปรอะกางกางเยอะมากเฟมือนคนเป็นประจำเดือน แต่พอล้างแล้วก็ไม่มีเลือดไหลอีกเลย แต่มีอาการปวดหลังปวดท้องบริเวณท้องน้อยค่ะ

เป็นเลือดเก่าค่ะ เราไหลออกมา 3-5 สัปดาห์แล้ว ถ้าหมอบอกว่าเด็กปกติดี ก็สบายใจได้หน่อยค่ะ

ตอนเราเป็นก็แบบนี้เลยค่ะ ครั้งแรกออกเป็นเลือดสด สรุปคนหมอนัดขูดเลย

VIP Member

คิดว่าใช่นะคะ ไปรพ.ตรวจเช็คอีกรอบนะคะ ถ้าไม่แท้งจะได้ป้องกันได้

ลองไปหาหมอก่อนค่ะของเราเลือดออกแบบนี้ หทอบอกเป่นแท้งคุกคาม

แนะนำไปหาหมอดีกว่าค่ะ ทางนี้ท้องแรก ก็คล้ายๆ แบบนี้

ถ้าออกมาเป็นก้อนแบบนี้น้องหลุดแล้วค่ะ เอาใหม่นะคะ สู้ๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง