เสี่ยงเป็นเบาหวานตั้งครรภ์ค่ะ

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้33W แล้วค่ะ หมอบอกว่าแม่เสี่ยงเป็นเบาหวาน ตอนนี้เครียดมากๆเลยค่ะ ??? ต้องรอตรวจอีกทีวันพุธนี้ค่ะ ???? อัปเดตผลตรวจค่ะ น้ำตาลเป็นปกติค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและกำลังใจจากแม่ๆทุกคนนะคะ แต่ก็จะนำคำแนะนำของแม่ๆทุกคนไปใช้นะคะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี่เสี่ยงเหมือนกันค่ะตอนท้อง เปลี่ยนการทานอาหารค่ะ ข้าวไม่ขัดสีแบบไหนก็ได้ งดแป้ง งดหวาน งดคาร์โบไฮเดรต เช่นกินข้าวมื้อละ 1 ทัพพีเท่านั้น งดทานผักหัวเนื่องจากคาร์โบไฮเดรตเยอะเช่นฟักทอง ให้กินข้าวกับต้มจืด ที่เน้นเนื้อไม่มีมันและเน้นผักใบได้ ระหว่างวันหิว ต้มไข่กินได้ กินนมจืดได้ ดื่มน้ำเยอะๆ เพราะอาการเบาหวานจะมาคู่กับน้ำคร่ำน้อย ตอนท้องนี่ทำแบบนี้ ตอนนี้น้องคลอดได้ 6 เดือนแล้วแข็งแรงดีค่ะ สู้ๆนะคะ ไม่ต้องเครียดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราตรวจเป็นแบบควบคุมได้ค่ะต้องเจาะทุกครั่งที่นัดจนล่าสุดไม่มีแล้ว​ แต่ก้อต้องตรวจอีกทีตอนคลอดค่ะ เจาะจนเส้นเลือดไม่มีให้เจาะ คุมแป้งค่ะระวังหน่อยคือน้ำหนักน้องไม่ค้อยได้พยายามทานเนื้อ นม ไข่ต้มบำรุงลูกไม่ลงแม่ หลีกเลี่ยง​แป้งทานข้าวน้อยๆกับเยอะๆ

VIP Member

บ้านนี้เจอน้ำตาลเจาะครั้งแรกเจอ134ครั้ง2หลังอาหารเจอ145 หมอให้กลับมาคุมอาหาร แต่แม่คุมไม่ได้เลยเลือกวิธี ต้มน้ำใบเตยทานแทนน้ำเปล่า ไปเจาะเลือดมาครั้งล่าสุดครั้งแรกน้ำตาล90ครั้ง2หลังอาหารเจอ125ค่ะหมอบอกปรกติไม่ต้องทานยาหรือฉีดยาใดๆๆ

ไม่จำเปนต้องเครียดค่ะ แค่คุณดูแลการกินอาหาร เราก็มีสิทธิ์ที่จะเป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ เพราะมีกรรมพันธุ์จากพ่อเป็นเบาหวาน แต่พอคลอดมาก็ไม่มีปัญหาค่ะ แค่ดูแลการกินอาหารควบคุมการทานน้ำตาล

แค่เสี่ยง ยังไม่เป็นแม่ควบคุมนะคะ ถ้าเป็นแล้วจะส่งผลกับลูกโดยตรง พยายามลดพวก แป้ง น้ำตาล ทานอาหารที่มีประโยชน์ อีกแค่นิดเดียวเอง สู้ๆค่ะ

ไม่ต้องเครียดค่ะ.. แม่บ้านนี้ก้อเสี่ยงเป็น้หมือนกัน เพียงแต่ให้คุณแม่กินไข่ต้มทุกวัน... แล้วก้อคุมอาหารเอา.. ลดได้นะค่ะ

บ้านนี้ตรวจรอบ2ตอน29wเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ..หมอให้ควบคุมอาหารก่อนค่ะ ถ้าน้ำตาลไม่ลดจะให้ฉีดอินซูลิน

ควบคุมอาหาร นะค่ะ ลดหวานค่ะ บ้านนี้ฉี่ผิดปกติ +3 พยายามลดหวานแล้ว แต่ไม่ได้555 เพราะถ้าไม่กินหวานไม่มีแรงค่ะ

ไม่ต้องเครียดแม่บ้านนี้ก็เป็นเราทำได้เพื่อลูก งดหวานมันเค็มบ้านนี้รอบแรก180ตอนนี้ลดลงมา91-111สู้ๆจร้า

ไม่ต้องเครียดคะบ้านนี้ฉีดอินซูลินจนถึงคลอดเลยเพราะคุมอาหารไม่ได้คะคุมแล้วน้ำตาลก็ยังขึ้น

คำถามที่เกี่ยวข้อง