ขอคำแนะนำจากแม่ๆหน่อยค่ะ

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้32+wตรวจเจอว่าเราติดเชื้อโควิท19ต้องทำยังไงค่ะจะมีผลต่อลูกมั้ยตอนนี้เครียดมากเลยค่ะเพราะยังไม่ได้ไปหาหมอตรวจเจอเมื่อตอนเย็นอาการมีไข้เหนื่อยค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แถวบ้านเราถ้าคนท้อง32+จะได้นอนโรงบาล10วันค่ะ เราติดตอน37+2w ได้ไปนอนโรงบาล นอนได้แค่8วัน คลอดพอดี(38+3)😅 ลูกก็ไม่ติดนะคะ น้องปกติ เห็นหมอบอกเราติดใช่ว่าลูกในท้องจะติดด้วย ถ้าไม่มีอาการหนักแบบหายใจไม่ค่อยออกก็ไม่น่าจะเป็นไร เรามีไข้สูงแค่วันเดียววันแรกที่รู้ว่าติด หลังจากนั้นก็แค่ไม่ได้กลิ่นกัลไม่รู้รส

อ่านเพิ่มเติม

เป็นอยู่เหมือนกันจ้า คุณหมอรักษาตามอาการนะคะ เราได้ยามาตามอาการค่ะ แม่ทานน้ำเยอะๆนะคะ ถ้ามีอาการเจ็บคอเราดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาว 1 ซีก ช่วยได้ดีมากๆค่ะ หรือน้ำร้อน (เอาระดับความร้อนที่เรารับไหว) ผสมกับเกลือเล็กน้อย ช่วยให้หายได้ไวมากๆค่ะ

2y ago

ยินดีค่า ขอให้หายไวๆนะคะ

ถ้าเราไม่ไปโรงพยาบาลไม่ไปแจ้งหมอแล้วอยู่ใกล้คนที่สูบบุหรี่จะทำให้เรามีอาการหอบแล้วลงปอดได้ค่ะเราก็ติดมาตอนนี้เรายังไม่คลอดจากประสบการณ์ที่เราเจอมาค่ะของเราลงปอดแต่ไม่มีผลข้างเคียงต่อเด็กเพราะลงไม่เยอะ

ไปเเจ้งโรงบาลคะแม่ คนท้องเขาจะรีบทำเรื่องไห้คะและรีบไห้เราเอกซเรย์ปอดคะ บ้านนี้ไม่กล้าออกจากบ้านโทรหาหมอที่ฝากครรภ์เลยเขารับเรื่องทำเรื่องไห้เลยคะ ขนาดเป้นได้แค่2วันเข้าปอดเลยคะ รีบนะคะ

TapFluencer

อยากมห้ไปพบหมอเพื่อความปลอดภัยค่ะ ทั้งนี้สามารถรักษาตามอาการได้ แต่พาราไม่เกินวันละ 2,000 มก. นะคะแม่ จิบน้ำอุ่นได้ สเปร์ยพ่นแก้เจ็บคอได้ แปะแผ่นลดไข้ เช็คตัว จิบเกลือแร่ถ้าเพลียค่ะ

VIP Member

ลูกไม่สามารถติดโควิดจากแม่ได้ค่ะ เพราะมีรกป้องกันอยู่ เว้นแต่ตอนคลอด จะติดได้จากสารคัดหลั่ง เบื้องต้นไม่ต้องกังวล ถ้าหายใจเหนื่อยนอนตะแคงซ้ายค่ะ และถ้าไม่มีอาการไม่ต้องกินยา

ส่วนตัวติดจนหายแล้วค่ะ ดื่มน้ำอุ่นถึงร้อนเยอะๆนะคะแม่ ถ้าไข้ขึ้นก็หมั่นเช็ดตัว แปะแผ่นเจลล์ลดไข้ที่หน้าผาก ถ้าไม่ไหวจริงๆ กินยาพารา นะคะ สู้ๆค่ะจะมีอาการหนักประมาณ 1-3วันแรก

2y ago

ไม่ได้กินยาอะไรเลยค่ะแม่ หมอ รพ.พยาไท เขาไม่ให้กิน แต่ถ้าหนักจริงๆก็กินได้ แต่แม่อดทนมากเลยค่ะ เน้นกินน้ำอุ่นบ่อยๆ พักผ่อนเยอะๆ

เราติดตอน25วีคได้แอดมิดค่ะ นอน รพ.7คืน แล้วมากักตัวที่บ้านต่อ ยาที่กินก็มีแค่พารากับยาแก้ไอค่ะ แต่ที่แอดมิดเพราะหมอกลัวแท้ง หรือคลอดก่อนกำหนดค่ะ

บ้านนี้ก้เคยติดตอน33วีค ไปหาเลยค่ะ เพราะหมอจะให้กินแค่กินยาพารา หมอเจาะจะเลือดทุกวันค่ะ รักษาตามอาการค่ะ จากประสบการณ์นะคะ

เป็นอยู่ค่ะ ตอนนี้38+1หมอให้รักษาตัวเองที่บ้าน ตอนนี้ไอจนเหนื่อยหอบ สองวันแรกไข้หนัก ปวดตัวกระดูกจะหลุด

2y ago

เป็นอยู่เหมือนกันค่ะ38วีค