เคยมีเเม่ท่านไหนคลอดก่อนกำหนด34weekบ้างคะ

ตอนนี้ตั้งครรภ์34week ท้องเเข็ง มดลูกบีบตัว ปวดท้องเตือนถี่เป็นระยะ ตัดสินใจไปพบเเพทย์ หมอให้ยาระงับคลอดให้ก่อนเเอดมินให้ยาดูอาการ2คืน เเละฉีดยากระตุ้นปอดให้เด็ก บ้านไหน เคยคลอด34สัปดาห์บ้างคะ คลอดมาน้องเป็นยังงัยบ้างทางนี้เเอบกลัวระงับไม่อยู่ มาเเชร์ประสบการณ์ให้กันฟังหน่อยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ#เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด#ทีมกรกฏาคม66

เคยมีเเม่ท่านไหนคลอดก่อนกำหนด34weekบ้างคะ
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยจ้า ลูหคนแรกเลย น้ำคล่ำรั่ว 34+6 นอน รพ เป็นอาทิตย์เลย ได้ยาระงับคลอดและกระตุ้นปอดจนได้ 36 ทรมานมากให้แต่ละทีคือปวดเส้นที่ใส่น้ำเกลือสุดๆ พอได้ 36 เป๊ะ น้องไม่รอแล้วน้องอยากออก😅 ปวดท้องคลอด หมอก็เร่งยาระงับคลอด แต่ไม่ได้ผลค่ะ นน น้องได้แค่ 2,530 เอง กว่าจะได้เจอน้อง7วันเต็มเพราะน้องต้องอยู่ ใน nicu น้องหายใจเร็วไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

ทรมานจริงๆๆค่ะ เเต่ก็สู้ๆๆอีกนิดนึงก็จะได้เจอหน้ากันเเล้ว

อาการเหมือนกันเลยคะ หมอฉีดยากระตุ้นปอดให้น้องคบ4เข็มแม่มีอาการดีขึ้นไม่ปวดไม่ปั้น จ ตอนนี้ออกโรงบาลแล้วคะ รอนัดผ่าอีกที่วันที่22 ทีมกรกฎาคมเหมือนกันคะแต่แอบย้ายค่ายเพราะแม่มีภาวะรกเกาะต่ำคะ

11mo ago

หลังจากที่ได้ยาระงับไป อาการปวดท้องหายไปค่ะ ดีขึ้น เหลือเเต่อาการท้องเเข็งเป็นระยะๆ กับอาการเจ็บหน่วง ถ้าเดินเยอะจะเจ็บหน่วงเยอะ ตอนนี้กลับมาพักต่อที่บ้านล่ะค่ะ พยายามเดินให้น้อยที่สุดประคับประคองกันไปค่ะ หมอนัดประเมิณอาการอีกที 11กค.ค่ะ ว่าสรุปจะผ่ากันได้ประมาณวันไหน

TapFluencer

เคยคลอด34วีคคะ น้องน้ำหนัก2245 อยู่โรงพยาบาล5วันคะ น้องหายใจเร็ว อาจจะไม่เหมือนกันคะแล้วแต่สุขภาพของทั้งแม่และเด็กแต่ละคนคะ สู้ๆนะคะ

11mo ago

ใช่ค่ะ คุณหมอก็เเจ้งว่า กลัวถ้าเด็กคลอดตอนนี้ จะมีปัญหาเกี่ยวกับปอดค่ะ กลัวเรื่องการหายใจ เหมือนกันค่ะ

บ้านนี้พึ่งออกจาก รพ วันที่28ที่ผ่านมาเลยคะ การฉีดกระตุ้นปอดเป็นอะไรที่ปวดมาก แถมหมอที่ฉีดมือหนักด้วยฉีดทุกครั้งเลือดพุ้งทุกครั้ง

11mo ago

บ้านนี้ที่เดิมข้างเดิมทั้งหมด4เข็มเลยคเ คนเจาะให้เป็นนักศึกษาพยาบาลพึ่งได้มาวันแรกก็เจาะแม่เลย🤣

ตอนนี้อาการเป็นไงบ้างคะแม่ หนูก็มีอาการท้องแข็ง แต่ไม่แน่ใจว่าใช่แบบเดียวกับจะคลอดหรือป่าว เพราะท้องแรกด้วยดูไม่ออกเลย

11mo ago

สู้ๆค่ะแม่ ขอให้น้องแข็งแรงนะคะ

เราก็เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ ไปหาหมอตอนได้29วีค หมอก็ให้ยาระงับไว้ค่ะ บอกอย่าเดินเยอะ หรือยืนเป้นเวลานานๆ แต่เราทำงานต้องยืนค่ะ

11mo ago

ตอนนี้32ค่ะ นานๆทีจะแข็งและปั้น มีอาการก็ปวดหลัง เหนื่อย เมื่อย เพลีย ลูกดิ้นทีเป็นตะคิวตลอด

35w เจ็บเตือนเหมือนกันคะ ท้องปั้นแข็งบ่อย หมอให้คอยสังเกต แต่ไม่มีอาการผิดปกติอื่นเลยไม่ไป รพ. กลัวคลอดก่อนกำหนดเหมือนกันคะ

ลูกชาย33W3D ตอนนี้3ขวบ8เดือนแข็วแรงดีไม่มีโรคประจำตัว แต่ตอนคลอดตัวเหลืองหนักแค่2000 เลยได้อยู่ร.พ.16วันส่องไฟ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

คนแรกคลอดตอน34วีคค่ะ น้องน้ำหนัก2650 ร่างกายแข็งแรงปกติ แต่กว่าจะคลอดก็ปวดท้องหลายชั่วโมงเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะพึ่งได้ออกจากโรงบาลวันนี้ พยายามไม่เครียดนะคะแม่