เบาหวานขณะตั้งครรภ์

ตอนนี้ดิฉันตั้งท้องได้ 6เดือนค่ะมีปัญหาเรื่องเบาหวานค่ะ ค่าน้ำตาลสูงไม่ลดเลย ซื้อที่ตรวจมาตรวจ คุมอาหาร ฉีดอินซูลีน ก็ยังสูงอยู่ ตอนนี้แทบจะไม่ได้แตะข้าวเลยค่ะ ผลไม้ก็ไม่ได้ทานเป็นห่วงลูกในท้องด้วยค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี่ก็เบาหวานกรรมพันธ์ุจ้า ควบคุมมา 3 อาทิตย์แล้ว แต่น้ำตาลไม่สูงมากไม่ต้องฉีดอินซูลิน กินข้าวกล้องมื้อละ 1 ทัพพีช่วยได้ค่ะ แค่เวลาไปทำธุระข้างนอก กินข้าวข้างนอกน้ำตาลจะพุ่ง แต่ก็อยู่ที่ 157 สูงสุดค่ะ ผลไม้กินมังคุดได้ มื้อละ 4 ผล เที่ยงกับเย็น ตอนนี้ก็พยายามควบคุมเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะคะ อย่าเพิ่งท้อ (นี่เจาะเลือดหลังอาหารจนนิ้วพรุนหมดละ ) ❤

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ใช้วิธีคุมอาหารค่ะ กินข้าวกล้องแทนข้าวขาว กับข้าวรสจืดหน่อย แล้วก็ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าค่ะ ที่สำคัญงดเบเกอรี่น้ำสีน้ำชงทุกชนิดค่ะเอาอยู่ เพราะน้ำตาลแม่บ้านนี้ทะลุ177+ค่ะ ใช้วิธีนี้ลงค่ะ และก่อนไปหาหมอ1อาทิตย์ ทุกครั้งงดของหวานทุกชนิดค่ะ

4y ago

ขแบคุณค่ะ

VIP Member

บ้านนี้น้ำตาล224ค่ะ เราควบคุมอาหาร เปิดดูเมนูอาหารของคนเป็นเบาหวานในกูเกิ้ล แล้วก็ทำกิน ทำทุกวิถีทางเพื่อจะได้ไม่ต้องฉีดอินซูลินเพราะกลัวเข็ม เดือนต่อมาน้ำตาลลดเหลือแค่80-90 บางเดือนเหลือแค่68 ตอนนี้คลอดแล้วลูกแข็งแรงดีค่ะ

แม่เป้นเบาหวานตั้งครรภ์เหมือนกันเลยค่ะ ถ้าแม่ฉีดอินซูลินแม่ต้องกินนะคะ ถ้าน้ำตาลตกจะยุ่งอีก มีคนแนะนำมาให้กินน้ำมะนาวสดอาทิตละลูกช่วยได้นะคะ แต่แม่บ้านนี้กินมะนาวไม่ได้เพราะมีภาวะเกี่ยวกับตับ ยังไงสู้ๆนร้าาา

เป็นเหมือนกันค่ะ ทานข้าวกล้อง2ทัพพีเน้นไปที่กับข้าว งดหวานกับแป้งขัดสีและกะทิ ต้องฉีดยาทุกวันจนคลอด ตรวจน้ำตาลทุกครั้งหลังทานอาหาร สุดท้ายคลอดก่อนกำหนด36 สัปดาห์ น้องปกติทุกอย่าง

4y ago

เยอะเหมือนกันนะคะแม่ ของเราตอนนี้หมอให้มาเจาะเลือดเองทุกวัน 3 ครั้งต่อวัน เลย แต่ท้องเริ่มแก่แล้วน่าจะได้ยามาฉีดด้วย

บ้านนี้เป็นจ้า หมอใหฉีดอินซูลีน เช้า เย็น คุมอาหารด้วย เน้นผัก ผลไม้ งดหวาน มัน เค็ม ไม่น้ำตาล ไม่น้ำมัน .... ตอนนี้เหลือ 125 จ้า หมอว่ายังโอเค แต่ฉีดจนคลอดเลย 38 วีคแล้วจ้า....

เป็นเบาหวานด้วยค่ะ คุมอาหารตั้งแต่ 6 เดือน จนตอนนี้ 8 เดือน เบาหวานไม่ลด แต่น้ำหนักลดแทน 😂 ลดไป 3 โล แล้วไม่ยอมขึ้นอีกเลย 🙄

จมูกข้าวไรซเบอรีเลยค่ะหมอแนะนำอยู่ เราก็เสียงแต่ไม่ได้ซื้อมาดืมค่ะราคาแพงไม่มีตังซื้อเลยค่ะ

แม่บ้านนี้ทานปกติไม่งด ฉีดอินซูลินทุกวัน น้ำตาลปกติค่ะ เป็นเบาหวานตั้งครรภ์ค่ะ

ลองทานค่ะเคยน้ำตาลขึ้นตอน5เดือนทานตัวนี้น้ำตาลลดค่ะ

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง