แม่ๆบ้านไหนเคยเป็นบ้าง

ตอนนี้จะเข้าเดือนที่7ปวดฟันมากเลยค่ะ ถ้าเราอยากถอนฟันถอนได้ไหมค่ะ? ใครเคยมีประสบการณ์สามารถแชร์ได้น่ะค่ะ ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ ขอบคุณค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยถอนตอนท้อง8เดือนค่ะปวดฟันกรามปวดจนทนไม่ไหวเหงือกก็บวม นั่งร้องไห้ไม่ได้หลับได้นอน4วันเต็มๆทนไม่ไหวไปหาหมอฟันเป็นคลีนิกทันตกรรมของโรงพยาบาลคุณหมอดูแล้วเขาก็ถอนให้ค่ะ เพราะเขาบอกถ้าปวดมากคุณแม่จะมีภาวะเครียดไม่ดีต่อเด็กอาจจะคลอดก่อนกำหนด ก็ถามเขาเพราะคิดมาตลอดเหมือนกันว่าคนท้องไม่สามารถถอนได้ แต่คุณหมอบอกถอนได้ค่ะเพราะจะมียาชาที่สามารถใช้กับคนท้องโดยเฉพาะ เลยตัดสินใจถอนเลยค่ะ ถอนเสร็จโล่งเลยค่ะ ขอโทษที่ยาวไปหน่อยค่ะ😆

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณค่ะแม่

7เดือนทำได้ไหมไม่แน่นใจ​ ไปหาหมอดูดีกว่าแม่​ ส่วนตัวเราถอนที่ร.พ​ ตอนนั้นนอนร.พ​เพราะท้องแล้วเป็นเบาหวาน​ จังหวะปวดฟันเลยบอกหมอเขาส่งไปหาหมอฟัน​ ถ้ามีฟันผุมีหนอง​ หรือเป็นโรคเหงือก​ หมอจะให้ถอนค่ะเพราะว่ามีผลกับเด็ก​เราโดนถอนไป2ซีก😅(เกินเยียวยา) แค่ถ้าเขาดูแล้วไม่ถอนเขาให้ยาแก้อักเสบ​ได้ค่ะแต่ควรไปหาหมอ​ เพราะคนท้องหมอจะจัดยาที่สามารถทานได้​อย่าซื้อยากินเองนะแม่​

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่พยายามแปรงฟังทำความสะอาดให้มากที่สุดนะคะ เสี่ยงหลายอย่างในช่องปาก กับการคลอดก่อนกับหนดได้ และเสี่ยงต่อลูกจะฟันผุด้วยค่ะ

TapFluencer

พึ่งผ่าฟันคุดวันพุทธที่ผ่านมา4ซีกตอนนี้ได้6เดือนเต็มค่ะถ้าปวดทากหมอก็ให้เอาออกนะค่ะต้องไปปรึกษาทันตแพทย์ดูค่ะ

ถ้าจำเป็น ต้องไปหาหมอนะคะ เพราะว่าถ้าทนปวดมากๆ อาจมีผลทำให้มดลูกบีบตัวได้ค่ะ

VIP Member

เราก็เป็นคะปวดฟันมากๆแต่เราลองถามแม่เราดูแม่เอาบอกว่าเป็นเรื่องปกติคะ

7เดือนแล้วยังถอนไม่ได้คะ ต้องรอคลอดก่อนนะคะแม่

ถอนฟันกรามมาค่ะ ตอนทัอง 7 เดือน

ทำฟันได้แค่ช่วงไตรมาส 2 ค่ะแม่

7เดือนถอนไม่ได้แล้วค่ะ อันตราย