เลี้ยงเดี่ยว

ตอนนี้ ตั้งครรภ์อยุ่ 36W +6 แต่ เลิกกับพ่อของเด้กแล้วเพราะ เค้าเคยมีลุกเมียมาแล่ว แต่เค้าเลิกกันแล่วมาคบกับเรา จนมีน้องแต่งงานกัน แต่เค้าก็ใม่เคยสนใจดูแลอะไรเลย มาช่วงหลังๆ ท้องแก เค้า กลับไปแอบคุยแอบไปหา กัน ใม่ใช่แค่เรื่องลูก โทสับ ก็ไม่ให้เราดู จนเราจับใด้ แต่เค้าก็เลือกที่จะเลิกกับเรา ตอนนี้ก้อแยกกันอยู่ ตั้งแต่ปีไหม่ ปล่อยให้เรา กับลูกอยู่กับครอบครัวพ่อแม่เรา โดยเค้าใม่สนใจใยดีอะไรเลย แต่ ถามว่าตอนแรกเราง้อมั้ยเพื่อให้ลุกมีพ่อ อย่างคนอื่น เราพยายามตามกลับบ้านดึกๆ แต่เค้าก้อใม่เปลี่ยนนิสัย ทำตัวเหมือนคนใม่ทีครอบครัวตามเพื่อนงานการใม่ทำจนตอนนี้เราคิดใด้แล้วว่าควรปล่อยเค้าไปในที่ที่เค้าต้องการ เพราะอยุ่กันไปก็แค่นั่น เพราะเค้าใม่ใด้ช่วย เหลือ ค่าใช้จ่าย หรือช่วยซื้อของให้ลุกแม้แต่อย่างเดียว เราควรปล่อยเค้าไป ดีกว่ามีแล้วหนักใจ แล้วเพิ่มภาระให้พ่อแม่เราอีก ในเมื่อ มันคิดใม่ใด้ ทำใด้อย่างเดียวตอนนี้คือ รอวันที่ลูกออกมาลืมตาดูโลก อยุ่กันตามประสาครอบครัวเรา ดีกว่าใช่มั้ยคะ ทำใด้แค่สู้ใว้เพื่อลูก

214 ตอบกลับ

เราอยู่ในสถานการณ์เดียวกันค่ะ ตอนแรกเราก็พยายามขอให้เขาทบทวน เห็นแก่ความเป็นครอบครัว กลับมาหากัน พูดกับเค้าสองสามรอบ ทั้งขับรถเกือบ300กม.ไปหาเค้าถึงที่ พยายามไปเคลียร์ ไปพูดอ้อนวอน พูดทั้งน้ำตา ทั้งส่งข้อความ และอีเมล์ พยายามทุกอย่างแล้ว ไม่ใช่ไม่พยายาม แต่เค้าไม่สนใจอะไรทั้งนั้น ดังนั้น สุดท้ายเราหยุด พอแล้วค่ะ ไม่ตามหา ไม่ยื้ออะไรไว้อีกแล้ว ปล่อยเค้าไป ชีวิตของเค้า เราไม่สามารถเป็นเจ้าของชีวิตใครได้ ล่าสุดตอนนี้เค้าไม่ติดต่อเรามา 3 สัปดาห์แล้ว และเราไปเจอเค้าออนไลน์ในเว็บไซต์หาคู่ หาผู้หญิงคนใหม่เต็มที่เลย เราเข้าใจว่าเขาคงเริ่มความสัมพันธ์กับคนใหม่แล้วค่ะ (ตอนมีปัญหากันเขาก็เริ่มคุยกับผู้หญิงหลายคนแล้วนะ คุยเยอะมาก) ในเมื่อเราพยายามแล้ว เค้าไม่เห็นคุณค่า เราก็ควรจะหยุด ตอนนี้เราท้องเข้าเดือนที่ 6 แล้ว ตั้งใจไว้ว่าถ้าเค้าไม่กลับมาวันคลอด เราจะไม่ระบุชื่อบิดาในสูติบัตร พยายามฟังธรรมมะในยูทูป เกี่ยวกับการปล่อยวาง และวิธีการทำใจเมื่อเขาไม่สนใจนะคะ เราอาจจะหนักกว่าคนธรรมดาหน่อยตรงที่มีลูกอยู่ในท้อง แต่เรามั่นใจว่ามันจะผ่านไปได้ค่ะ ลองฟัง Club friday show ตอนคุณพลอยอดีตภรรยาปีเตอร์คอร์ปดูค่ะ คุณพลอยแข็งแกร่งมาก เราก็ต้องทำได้เช่นกันค่ะ

VIP Member

เหมือนกันเลยค่ะแม่บ้านนี้สามีก็มีครอบครัวมาก่อนแล้ว มีลูกมาก่อน ตอนนี้คลอดน้องแล้วสามีก็ไม่ได้สนใจลูกที่เกิดกับเราเท่าลูกกับแฟนเก่าเขา แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไรนะคะ จนกระทั่งลูกเราป่วยแค่ต้องกาให้พาไปหาหมอ แต่เขาบอกให้เราไปกันเอง เขาบอกว่าตอนเราป่วยเราไปคลอดเรายังไปเองเลย ตอนนี้ลูกออกมาแล้วเดินเหินก็สะดวกทำไมจะไปเองไม่ได้ (จริงๆทุกครั้งก็ไปกันเองสองคนค่ะ แต่เนื่องด้วยช่วงนี้โรคโควิดระบาดเลยอยากให้เขาไปส่งเพราะเขามีรถส่วนตัวจะได้ไม่ต้องขึ้นรถคนอื่นที่ไม่รู้ว่าวันๆรับผู้โดยสารจาดที่ไหนมาบ้าง) ก็นั่นแหละค่ะ หลังจากที่เขาให้เราไปกันเองครั้งนี้ เราเลือกที่จะจบเลยไม่เอาแล้วไม่รักเราไม่เป็นไรนะคะแต่ำม่รักลูก เราคงทนอยู่ด้วยไม่ได้ เป็นกำลังใจให้ค่ะแม่ เคยเจอมาเหมือนกัน 💪💪💪

บ้านนี้ไม่กังวลอะไรเลยค่ะไม่มีเราก็มีพ่อที่เป็นตาของลูกเรา เราให้เค้ารับเลี้ยงเป็นลูกของเขาเราทิ้งพ่อของน้องตอนตั้งท้องได้3เดือนกว่าจะผ่านอะไรมากก็ยากลำบากอยู่แต่ตอนนี้ไม่กังวลอะไรแล้วค่ะเพราะเราคิดว่าเราพร้อมที่จะดูแลเขาแล้ว สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้✌😊

สู้ๆนะคะแม่ เราก็เป็นคนนึ่งที่เป็นคนแม่เลี้ยงเดี่ยว เราพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกไม่ขาดพ่อ แต่ยื้อไปก็ไม่เป็นผล สู้เราถอยออกมาอยู่กับสิ่งที่เราเผชิญตอนนี้ดีกว่า ลูกคือหัวใจหลักของเรานะคะ สู้ไปด้วยกันนะคะคุณแม่

VIP Member

แม่ทำถูกแล้วจ้า สามีบ้านนี้ก็เป็นแบบที่แม่เขียนข้างบนเลยจ้า แต่ดีหน่อยที่ยังพอรักลูกบ้าง แม่บ้านนี้เลยยังทนได้อยู่แต่ก็ไม่รู้จะถึงวันไหน เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้ๆๆนะคะเจอสถานะการณ์ใกล้เคียงกันเลยตอนนี้อยู่ในช่วงที่ให้โอกาสถ้ายังไม่ดีขึ้นเราคงต้องเป็นแม่เลี่ยงเดี่ยวเหมือนกันยังไงคุณแม่สู้ๆนะลูกจะได้แข็งแรงค่ะ😊

สถานการณ์เดียวกันเลยค่ะเรา สู้ๆนะคะ เราคงทำได้แค่อดทน

แม่บ้านนี้อยากทำได้เหมือนแม่จังค่ะแต่ทำไม่เคยได้จนตอนนี้น้องคลอดเพื่อให้ลูกมีพ่อแม่บ้านนี้ยอมแรกด้วยความรู้สึกของตัวเอง ยังงัยแม่ก็สู้ๆน่ะค่ะ✌️✌️

ดีแล้วค่ะ มีก็ปวดหัวปวดใจ แม่เลี้ยงเดี่ยวสู้ๆนะคะ เพื่อลูกและครอบครัว ลูกเกิดมาไม่ขาดความรักแน่นอน ตายายแม่คนรอบข้างรักเขามากอยู่แล้วค่ะ

สู้ๆนะคะ..พลังของแม่ยิ่งใหญ่เสมอ รอคลอด..เจ้าตัวเล็กอยู่เช่นกัน ใกล้แล้ววววๆ คิดถึงสิ่งมีชีวิตที่ดิ้นในท้องเยอะๆ จ้าาาา ฮึบๆๆๆๆๆๆ สู้ๆ

ถ้าผู้ชายดีๆเขาไม่ทิ้งลูกเมียมาหาคนใหม่หรอกค่ะ พอท้องมันก็ทิ้งไป อย่าเก็บไว้เลยปล่อยคืนป่าไปดีแล้วนะ ดูแลตัวเองกับลูกดีๆ สู้ๆ ✌

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง