ใครเคยโดนเร่งคลอดบ้างคะ เป็นยังไงบ้าง

ตอนนี้ 40 วีคแล้ว ยังไม่ปวดท้องเลย หมอบอกว่าจะเร่งคลอดสัปดาห์หน้า

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราค่ะ​ ทรมานมากปวดร้าวลงช่วงสะโพกกับขา​ พยาบาลมาเช็คปากมดลูกทีไรอิแม่ปวดสุดๆตอนหมอเอามือยัดเข้าไป​ สาเหตุที่ใช้ยาเร่งคลอดเพราะ​ น้ำคร่ำแตกตั้งแต่อยู่บ้านช่วง6โมงเย็น​ หมดตอน4ทุ่มกว่าๆ​ หลังจากนั้นปากมดลูกไม่เปิดค่ะ​หมอสั่งยาให้ฉีดยาเร่งในน้ำเกลือตอนเที่ยงคืน​ ปวดหายปวดหาย​ทั้งคืนค่ะ​ มาปวดสุดๆตอนช่วงสายๆของอีกวันปากมดลูกเปิด7เซ็น​ ทรมานแบบมากๆๆๆเตียงข้างๆก็ชวนคุย​ อิแม่ไม่มีอารมณ์แล้วค่ะนอนกัดผ้าเลย​ มาคลอดอีกทีบ่าย3โมง​กว่า​ เกือบได้ผ่าแล้วค่ะโชคดีที่หัวเด็กโผล่เพราะปวดเบ่งมากกกก​

อ่านเพิ่มเติม

เราท้องคนพี่มดลูกเปิด3ซม.แต่ไม่รู้สึกอะไรเลย แต่ไปรพ.ตามรอบหมอนัด38+3 หมอตรวจมดลูกเปิด3ซม. แอดมิดตั้งแต่เที่ยงถึง17:00น.ก็เท่าเดิม พยาบาลเลยให้ยาเร่งในน้ำเกลือ บอกถ้าไม่ไหวขอมอฟินได้ ไม่ทันขาดคำขอเลย โอ้โหทรมานสุดๆ เหมือนจะขาดใจ เจ็บตั้งแต่18:00น.ได้คลอดตอน20:57 ถือว่าโชคดีที่เจ็บไม่นาน แต่ก็ผ่านมาได้ ท้องสองก็จะขอคลอดเองอีก ตอนเจ็บก็คิดว่าคงไม่ตายหรอก แม่ยังคลอดเรามาได้เลย เราก็ต้องคลอดลูกเราได้

อ่านเพิ่มเติม

ทรมานมากๆๆๆๆ ค่ะ เรานี่โดนทั้งเจาะให้น้ำคล่ำแตก เพราะปากมดลูกเปิดแค่ 3ซม. เพราะน้ำคล่ำแตกออกมาน้อยมากหมอเลยเจาะ แล้วเจอยาเร่งเข้าไปอีกนอนรอให้ปากมดลูกเปิดเต็มที่ 7-8ชั่วโมง ช่วงนอนรอ ทรมานมากค่ะมดลูกจะบีบตัวทีๆ เหมือนจะคลอดตลอดเวลา แต่หมอบอกปากมดลูกยังไม่เปิดค่ะ... สุดยอดความเจ็บปวดเลยค่ะ

ไม่เคยค่ะ แต่ฟังคนอื่นเล่ามาว่าเจ็บแบบทรมาณมาก เราเลยกลัว ตอน40สัปดาห์หมอก็จะเร่งให้แต่เราบอกไม่ทำ ขอเวลาอีก3วันถ้ายังไม่คลอดจะให้หมอผ่าเพราะไม่อยากเจ็บ2รอบ (กรณีโดนเร่งคลอดแล้วมดลูกไม่เปิดก็ต้องผ่าอยู่ดี) สรุปเช้ามืดวันนัดผ่า ปากมดลูกเปิดเลยได้คลอดเองค่ะ

ของเราให้ทางสายน้ำเกลือค่ะ9:00หมอเจาะถุงน้ำคล่ำ10:00หมอเทสยาให้ปวดพอทนได้ค่ะ11:00เร่งจริงปวดมากกกเเม่555อยากจะผ่าตอนนั้นเลยเเต่มดลูกมันเปิดเรื่อยๆเเต่นานกว่าจะเปิดเลยต้องรอ 13:00ก็คลอดน้องค่ะ เจ็บมาก เเต่พอคลอดเเล้วความเจ็บก็หายหมดเลยค่ะ สู้นะคะมนุษย์ทำได้ทุกอย่าง🥰

4y ago

ไม่เจ็บค่ะ ตอนเเรกก็คิดว่าต้องเจ็บมากเเน่ๆเพราะนี่เป็นคนขี้กลัวมากกกกคิดไปเรื่อยเลยค่ะเเต่จริงๆแล้วไม่เจ็บเลยค่า สู้ๆนะคะ💕

บอกเลยค่ะทรมานมาก แต่ไม่ต้องวิตกไปน่ะค่ะอาจจะเป็นบางเคสก้อได้ ส่วนตัวเราคลอดธรรมชาติคนแรกปรกติค่ะ คนที่สองเร่งคลอดขนาดคลอดน้องออกมาแล้วริทยายังไม่หมดเลยค่ะ ยังคงบีบมดลูกต่อ2-3ชั่วโมง ทุกวันนี้นอนยังผวานึกถึงความเจ็บยุเลยค่ะ

บ้านนี้ 42สัปดาห์ไม่ปวดคลอดหมอเร่งคลอดให้ไม่ผ่าให้ค่ะ..ปวดมากปวดอยู่10ชั่วโมงปากมดลูกเปิดเเค่4เซนปากมดลูกบวชีพจรแม่และน้องต่ำสรุปหมอให้ผ่าจ้า..ให้ทนตั้ง10ชั่วโมงเกอบตาย😂😂

บ้านนี้โดนสารพัดที่จะโดนเลยค่ะ เพราะน้องดื้อไม่ยอมออก หมอเลยสอดยาเร่ง เร่งทางสายน้ำเกลือ ทรมานมากค่ะ เเต่ก่ผ่านมาได้ ตอนนี้ท้องคนที่2 เเล้วค่ะ

VIP Member

ทรมานมากค่ะ น้ำคร่ำแตกแล้วแต่ปากมดลูกเปิดแค่ 3 เซน โดนยาเร่ง 2 ชม. ปากมดลูกก็ไม่เปิดเพิ่ม สุดท้ายโดนผ่าค่ะ เจ็บ 2 ต่อเลย คลอดน้อง 38w+3d

VIP Member

บ้านนี้เร่งทางสายน้ำเกลือ เร่ง 5-6ชม. ปวดท้องแบบทนได้ แต่พอท้องเเข็งมันจะถี่มากๆ ถี่แบบเหนื่อยเลยค่ะ สรุปผ่าค่ะ มดลูกไม่เปิด

4y ago

ถ้าไม่เปิดแนะนำผ่าเลยดีกว่าค่ะ เพราะเจ็บ2ต่อแหนะ ทนได้ค่ะแม่ มันไม่ได้ร้องโวยวายอ่ะ 🥴