แชร์ประสบการณ์ผ่าคลอดกันหน่อยค่ะ

ตอนนี้ 39+4wแล้วค่ะ นัดผ่าพรุ่งนี้เช้าแล้ว ตอนนี้รู้สึกกลัวมากถึงมากที่สุด แทบไม่อยากคลอดแล้ว

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประสบการณ์ตรงลูกคนแรกที่ผ่านมานะคะ(ตอนนี้ท้องคนที่ 2 อยู่ 23w ) ของเราจะต่างจากของเจ้าของโพสนะคะเนื่องจากเราไม่ได้นัดผ่าแต่เราเจ็บท้องตอน 7.00 น ไป รพ นอนปวดอยุ่เกือบ 2 ชม หมอตัดสินใจให้ผ่าเพราะน้องตัวใหญ่ ปกติคะสวนสายปัสสาวะ หลังจากนั้นก็จะเข็นเราไปที่ห้องผ่าเตียงผ่าจะเป็นไม้กางเขนนะคะให้เราขึ้นไปนอนสักพักก็ให้เรางอตัวคล้ายๆกุ้งนะคะละทำการบล็อคหลังเห็นเขาว่าเอาเข็มชีดที่หลังแต่เราไม่รุ้สึกอะไรเลยเหมือนเอาแอลกอฮอลเช็ดหลังสักแปบเราก็ชาช่วงล่างอาการปวดท้องที่นอนทรมานมา 2 ชม หายไปทันทีเลย หลังจากนั้นคุณหมอกะจะถามเจ็บไมเอานิ้วเอาปากกาจิ้มๆตรงประมานกลางๆตัวนะคะละเราก็จะกึ่งหลับกึ่งตื่น (เขาเรียกว่าบล็อคหลัง) เราจะเห็นเวลาหมอทำแทบทู๊กอย่างเลยแต่จะสลึมสลือนะลองดูสู้ๆคะขอให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนะคะ อีก 3 เดือนจะได้เจอคนแปลกที่รักที่สุดเหมือนกันคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เสียเวลาอ่านของเราสักนิดนะ ประสบการตรงจากเราเลยคะ ผ่าคลอดแบบดมยา ขั้นตอนแรกเลยคุณหมอจะโกนขนจิมิก่อนคะ แล้วซักประวัตกรุ๊ปเลือด แล้วทำความสะอาดตัวคุณแม่อย่างเช่นเล็บยาวหรือเปล่าถ้ายาวพยาบาลก็จะตัดให้ เสร็จแล้วสวนสายปัสสะวะ พยาบาลก็จะบอกว่าจะเสียวนิดหน่อยนะคะ พอสวนแล้วไม่เห็นเจ็บเลยคะแทบจะไม่รู้สึก พอได้เวลาผ่าตัดเขาก็จะเข็นเราเข้าห้องผ่าตัด พอไปถึงเตียงผ่าตัดพยาบาลก็จะสั่งเราให้ถอดเสื้อผ้าแล้วไปนอนที่เตียง หลังจากนั้นพยาบาลก็จะทำการทำความสะอาจท้องเราอีกครั้ง หลังจากนั้นคุณหมอจะให้เราดมยาสลบ พอตื่นมาหมดริดยาสลบเท่านั้นแหละคะ ความเจ็บปวดไม่รู้มาจากไหน มันรู้สึกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ หลังจากตื่นจากยาสลบขอให้คุณแม่อดทนกับความเจ็บปวดให้มาก พอได้เห็นหน้าลูกคุณจะพบว่ามันคุ้มค่ากับความเจ็บปวดมากคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เค้าน่าจะฉีดยาแก้ปวดให้เราไว้เลยเนอะแม่ ตื่นมาจะได้ไม่ปวดมาก ทางนี้ก็นัดผ่าอีก2อาทิตย์ยังทำใจไม่ได้เลยค่ะ

ไม่ต้องกลัวนะค่ะ ..ไม่มีอะไรน่ากลัวเลยค่ะ ตอนแรกก็เป็นเหมือนกันค่ะ พอไปถึงโรงพยาบาลทุกอย่างก็เป็นกระบวนการอยู่แล้วค่ะ..จะบอกว่าผ่าคลอดเจ็บน้อยกว่าคลอดเองเยอะเลยค่ะ (ความคิดส่วนตัวนะค่ะ) ..คิดถึงหน้าลูกไว้อะค่ะ..ท่องในใจเด๋วเจอกันแล้วน๊าๆๆ แพร๊บเดียว เข้าก็เอาลูกน้อยมาให้คุณแม่ดูละค่า..สู้ๆน๊า

ผ่าทั้ง 2 ท้อง มาแล้วค่ะ ปัจจุบันคนโต 5 ขวบกว่า คนเล็ก 3 เดือน ไม่น่ากลัวเลย อย่าไปคิดถึงความน่ากลัว ความเจ็บสิค่ะ คิดถึงลูกที่เรารอคอย เป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ ความเจ็บปวดไม่น่ากลัวเลย สู้ๆ นะคะ มนุษย์แม่อย่างเรา ทำได้ ผ่านมันไปได้ค่ะ

VIP Member

ไม่ต้องกลัวค่ะแม่ ผ่าคลอดดีค่ะ ปลอดภัย ไม่ต้องรอปวดท้อง ไม่ต้องรอปากมดลูกเปิด ไม่ต้องกลัวน้ำคร่ำแตก ไปนอนรอผ่าแป๊บเดียวได้เห็นหน้าลูก เราผ่ามาสองท้องแล้ว ชิวชิวค่ะแม่ 16มค.นี้จะผ่าท้องที่สามค่ะ สู้สู้ค่ะ

5y ago

บ้านนี้ท้องสองแล้วแต่กลัวมากค่ะเพราะท้องแรกผ่าเจ็บมาก

บ้านนี้ ไม่รู้ว่าต้องผ่าเลยค่ะ เพราะคิดว่าจะคลอดเองได้ ไปๆมาๆ ผ่าคลอดเฉยเลยปวดท้องก็ปวดปากมดลูกดันไม่เปิดเลยต้องผ่าค่ะ ลูกหัวโผล่แล้ว ต้องรีบเข็นเข้าห้องผ่าเลยค่ะ เร็วมากเลย

น้องสาวพี่บอกว่าเจ็บสุดคือเจาะสายน้ำเกลือกับสวนฉี่ ตอนบล็อคหลังชิวมาก หมอจะมีเข็มยาชาเล็กๆ ฉีดนำก่อนค่ะ แล้วค่อยลงเข็มจริง

ไม่ต้องกลัวหรอกค่ะ บล๊อกหลัง ผ่าไม่นานมาก ก็จะได้เจอหน้าตัวเล็กแล้ว ดีใจด้วยนะคะ

ทำใจให้สบาย คิดถึงลูกเข้าไว้ค่ะแม่ อีกนิดเดียวก็ได้เจอหน้าลูกแล้วค่ะ💙

สู้ๆนะค้ะ เปนกำลังใจให้จ้า ( กลัวเหมือนกัน ท้องเเรกค่ะ😊😂)

คำถามที่เกี่ยวข้อง