สำหรับท้องแรก

ตอนนี้4เดือนแล้ว ยังรู้สึกว่าท้องเล็กอยู่เลยจะมีผลต่อลูกไหมค่ะ

สำหรับท้องแรก
31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องกังวลนะคะ ช่วงนี้ลูกยังไม่ได้รับสารอาหารที่แม่ทานเข้าไปค่ะ หลังจาก5-6เดือน คุณแม่เน้นทานโปรตีน ถั่ว น้ำเต้าหู้ ไข่ขาว นม(ทานปกติวันละแก้วไม่ต้องกินเยอะกว่าปกติเพราะจะทำให้แพ้นมวัว) และจากเนื้อสัตว์นะคะจะทำให้ลูกมีไขมันสะสมมากขึ้นค่ะ เพื่อที่ตอนคลอดออกมาน้องจะสามารถปรับตัวกับอากาศข้างนอกที่เย็นกว่าในครรภ์ได้ดีทำให้ไม่ป่วยง่ายนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นคนที่ท้องเล็กเหมือนกัน 7เดือนคนอื่นยังดูไม่รู้เลยว่าท้อง พอเดือนที่8,9ท้องใหญ่ขึ้นเดือนที่10ถึงมีคนทักว่าท้องหรอ คลอดน้องก็น้ำหนักดี 3220กรัม บ้านนี้คลอด40สัปดาห์หนึ่งวัน

เราก็แอบกังวลค่ะ ตอนนี้5เดือนแล้ว ใส่เสื้อผ้ายังดูไม่ออก ไม่มีใครรู้ว่าท้องซักคน หมอก็บอกว่าลูกขนาดปกติค่ะ ตอนตรวจครรภ์เราน้ำหนัก 43 เองค่ะ ฝากครั้งแรก 45 ค่ะ

ท้องเเรกรึเปล่า ถ้าท้องเเรก ท้องจะใหญ่ช่วง 5เดือนค่ะตอนนี้ สี่เดือน ลูกเราจะมีขนาดเท่าผลอะโวคาโด้ค่ะ ไม่ใหญ่มากค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

ไม่ต้องกังวลนะคะ บ้านนี้ท้องออกตอน 7เดือนคะ หลังจะ7เดือนนี้โตไวมากๆคะ ในรูปตอน 6เดือนคะ ตอนนี้ จะ9เดือนแล้วน้องน้ำหนักเกินเกณฑ์คะแม่

Post reply image

ไม่มีคะ บางคนท้องใหญ่6-7เดือน เราไปฝากครรภ์ตอนแรกน้ำหนัก48เป๊ะ ตอนนี้4เดือนแล้วน้ำหนัก48.9เอง แต่ลูกตามเกณฑ์นะคะ ไม่เกี่ยวกับท้อง

ท้องเล็กหรือใหญ่ไม่ใช่ปัญหาค่ะ แค่น้องแข็งแรงพอแล้ว บ้านนี้ท้อง2แล้ว7เดือนยังแทบไม่เห็นนึกว่าพุงตอนกินข้าวอิ่ม

VIP Member

ตอน 4 เดือนเรายังไม่รู้ตัวว่าท้องเลยค่ะ 555555 ยังใส่เอวลอยกะส้นสูงไปไหนมาไหนอยู่เลย เกือบไปแล้ว

เดี๋ยวท้องก็จะใหญ่ไปอีกนะคะสักประมาณ 5-6 เดือย ถ้าเป็นท้องแรก ด้วยท้องจะเล็กค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยจ้าเราท้องจะเริ่มเห็นชัดคนทักตอนประมาณ5เดือนจะ6เดือนจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง