ท้องคนรอบข้างไม่มีใครรู้เค้าเริ่มสังเกต

ตอนนี้3เดือนค่ะคนรอบข้างไม่รู้ผู้ใหญ่พึ่งมาหมั้นไว้คนรอบข้างเริ่มสังเกตอึดอัดจังค่ะแม่ๆ ผ่านมากันยังไงคะ ยังไม่อยากให้ใครรู้รอแต่งก่อนค่ะอีก3เดือนเลย

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าเครียดนะคะ การท้องคือเรื่องน่ายินดี เราไปฝากท้อง บำรุงร่างกาย ทำเพื่อชีวิตหนึ่งชีวิตที่กำลังจะเกิดมาค่ะ คนอื่นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในชีวิตเรา เขาจะพูดอะไรปล่อยเขาไปค่ะ ทำให้ทุกคนรู้ว่าเราพร้อมจะมีตัวเล็กและพร้อมดูแล แค่แต่งงานทีหลังไม่ใช่เรื่องน่าอายค่ะ แต่งให้เป็นประเพณี เพื่อให้คนอื่นรับรู้ว่าเรามีครอบครัว ใครถามว่าท้องหรอก็บอกไปเลยค่ะ ว่าท้อง ได้ผญหรือผช น้ำหนักขึ้นเท่านั้นเท่านี้ สนุกนะคะคุยเรื่องลูกในท้อง

อ่านเพิ่มเติม

ท้องตอน16ค่ะ ก่อนแต่งด้วย มีผู้คนชาวบ้านเพื่อน พูดนินทากันเยอะ พูดให้เยอะว่าเดี๋ยวก็เลิกกัน ไปไม่รอด จะมีปัญญาเลี้ยงมั้ย นั่นนี่สารพัด แต่ก็ผ่านมาได้จะ8ปีแล้วค่ะ ช่วยกันดูแลลูก ดูแลกันและกัน ตั้งใจทำงาน ใช้ชีวิตของเราให้มีความสุข เราแค่ไม่ต้องไปสนใจคำพูดคนอื่น ไม่ได้ยินก็แล้วไป ถ้าได้ยินก็เฉยๆ เขาก็ ทำได้แค่พูดนินทา เราแค่ใช้ชีวิตทำครอบครัวของเราให้มีความสุข เป็นครอบครัวที่อบอุ่นก็พอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อย่าแคร์คนที่เขาไม่ได้รักเราจริงๆเลยค่ะ แคร์คนที่เค้ารักเราจริงๆดีกว่า ถ้าคนที่รักเราจริงๆ เค้าจะยินดีกับเราและไม่มีทัศนคติที่ไม่ดีต่อการตั้งท้องของเราค่ะ

บ้านนี้ไม่แคร์คนนอกค่ะเราอายุ31แฟน33อยู่กันมา5, 6ปีไม่หมั้นไม่แต่งอยู่ให้สุขพอตอนนี้26w+4ค่ะพ่อแม่2ฝ่ายก็ไม่เคยว่าอะไรตอนนี้เจอสงครามแย่งหลานกัน🤣

ของเราจะคลอดยุแล้ว แต่ยังไม่แต่งจ้า พ่อแม่เราบอกว่าแค่พ่อกับแม่เข้าใจก็ไม่ต้องไปแคร์คนอื่น คนอื่นก็คือคนอื่น เรารอแต่งหลังคลอดจ้า 😊

VIP Member

ไม่ต้องไปเก็บมาใส่ใจหรอกค่ะ เก็บมาคิดก็มีแต่จะทำให้เครียด คนอื่นไม่ได้มาช่วยเราตั้งท้อง ไม่ได้มาช่วยเราเลี้ยงลูก ก็ปล่อยๆเขาไป

บ้านนี้ก็ก่อนแต่งนะปิดข่าวเงียบยันตอนนี้6เดือนค่ะเพื่อนเราเองยังไม่รู้อย่าไปเครียดมากแม่ใช้ชีวิตปกติไปเรื่อยๆชั่งคนอื่นไป

บ้านนี้ท้อง30wแล้วคะ ยังไม่แต่ง แต่จดทะเบียน คบกันมา3ปีแล้วค่ะ ตั้งใจอยากให้ลูกอยู่ในงานแต่งด้วยค่ะ แต่ที่บ้านเข้าใจนะคะแม่

VIP Member

บ้านนี่ก็ท้องก่อนแต่งค่ะ แรก ๆ ก็เครียด แต่มันส่งผลไม่ดีต่อน้องค่ะ อะไรที่ปล่อยได้ก็ปล่อยค่ะ เพื่อตัวเราเองและลูกของเรา

สู้ๆนะคะหัวอกเดียวกัน อย่าไปสนใจเลยค่ะเครียดทำลายสุขภาพเปล่าๆ เค้าพูดไปเดี๋ยวเค้าก็ลืมเราก็ไม่ต้องเอามาใส่ใจเลยนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง