แม่ๆได้ยินเสียงหัวใจน้องตอนไหนคะ

ตอนนี้15จะเหยียบ16สัปดาห์แล้วค่ะ เมื่อวานหมอนัดไปโรงพยาบาลฟังคลื่นหัวใจน้อง แต่หมอหาไม่เจอเลยค่ะ เรากังวลมาก หมอที่ห้องตรวจเลยส่งไปซาวด์กับอาจารย์หมอ ห้องซาวด์ไม่ซาวด์ให้ค่ะ บอกว่านัดอีกทีตอน19สัปดาห์มาซาวด์พร้อมดูเพศน้องทีเดียว ประเด็นคือเราใช้สิทธิ์จ่ายเงินสดตัวเอง หมอบอกจะได้ไม่เสียเงิน ซาวด์ไปก็ไม่ค่อยเห็นอะไร น้องยังตัวเล็กฟังไม่ได้ จริงหรือเปล่าคะ เราสงสัยมากเลย ก่อนหน้านั้นตอน11สัปดาห์ไปซาวด์ทางช่องคลอดเห็นน้องปกติค่ะ เห็นยันหัวใจเต้นเลย#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราได้ยินตั้งแต่ 12w เลยค่ะ ฝากคลินิก หมอดูแลดีมากกกก ซาวน์ให้ทุกครั้งที่นัดเลย ไม่ได้ราคาแพงเว่อร์ครั้งละ 700-800฿ เองค่ะ (ตอนฝากครั้งแรกเกือบ 2,000฿/ตรวจน้ำตาล 1,200฿) แนะนำถ้าพอจ่ายไหวย้ายไปฝากคลินิกดีกว่าค่ะแม่

แม่บ้านนี้ฝากตอน13w แต่หมอฟังเสียงตอน14w เพราะหมอนัดซาวด์ค่ะ แล้วหลังจากนั้นแม่ก็ฟังเองตลอดเลยค่ะ เพราะน้องดิ้นเบา เพราะแม่มีหน้าท้องหนาเพราะเคยผ่าคลอดท้องแรกค่ะ #ตอนนี้ท้องสอง 22w5d ค่ะ 😊😊😊

Post reply image

นี้ไปฟังตั้งแต่ 12สัปดาห์ ล่าสุด 16สัปดาห์ ไปตรวจเสียงหัวใจดังมากค่ะ หมอตรวจให้ทุกครั้งที่นัด ฝากครรภ์กับโรงพยาบาลเอกชนคะ แปลกใจที่ทำไมของคุณแม่หมอบอกแบบนั้นค่ะ

ได้ยินตั้งแต่ 8W แล้วค่ะ เราซาวด์ทุกสัปดาห์จนเพราะมีภาวะแท้งคุกคาม ตอนนี้13W ซาวด์ไป 5 รอบได้ยินทุกรอบ ท้องแรกซาวด์ 9Wไม่ได้ยิน หมอแนะนำเอาออก 2 วันต่อมาน้องก็หลุดเอง

15w กว่าๆก็ฟังผ่านเครื่องฟังเสียงได้แล้วนะคะเสียงชัดแจ๋วเลย บ้านนี้ซื้อมาใช้เอง วันไหนน้องไม่ค่อยดิ้นก็เอาออกมาฟังค่ะ ปัจจุบัน 17w

Post reply image
2y ago

15w อวัยวะภายนอกน้องมีครบสมบูรณ์หมดแล้วค่ะ และเต้นระบำได้แล้ว แนะนำแม่เปลี่ยนหมอ เพราะอาจเป็นที่คุณภาพเครื่องของโรงบาลแต่ละที่ด้วยค่ะ

เราซาวที่คลีนิค 13วีค ฟังเสียงหัวใจด้วย แนะนำคุณแม่ไปคลีนิคค่ะจะได้สบายใจราคาซาวที่เราซาวอยู่ที่400บาทเองค่ะหากไม่มีค่ายา

บ้านนี่ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 12 week คุณหมอก็ให้ฟังแล้วค่ะ หัวใจลูกช่วงนี้เต้นเร็วกว่าปกติ คุณหมอบอกค่ะแล้วก็จะค่อยๆช้าลง

2y ago

ตอนนี้9wค่ะเห็นตัวน้องเห็นหัวใจเสียงชัดเจนค่ะ

เครื่องฟังตาม ร.พ.จะฟังได้ก็ต่อเมื่อมีอายุครรภ์ 28weekเป็นต้นไปค่ะ เคยแท้งคุกคามตอน20weekยังฟังไม่ได้เลยค่ะ

บ้านนี้ฝากคลินิคตอน​ 6​ w​ 4​ d​ คุณ​หมอซาวด์ทางช่องคลอดได้เห็นน้องและได้ฟังเสียงหัวใจลูกด้วยคะ

แนะนำไปซาวด์ที่คลินิกค่ะ เพราะบ้านนี้ซาวด์ตอน12wก็ได้ยินเสียงแล้วค่ะ ค่าใช้จ่าย800บาท