อายุครรภ์จะ3เดือนแล้วน้ำหนักแม่ขึ้นแค่1โล ปกติไหมคะ

ตอนนี้10w3Dแต่น้ำหนักไม่ค่อยขึ้นเลย กินก็ปกตินะคะ แต่เป็นบ้างวันที่ไม่อยากกินอะไรเลยเหม็น แต่บ้างวัรก็กินปกติ บ้านไหนเป็นบ้าง #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต่างกันเลยคะแม่บ้านนี้ไม่ขึ้นเลยแพ้ท้องหนักพอสมควรแต่ถ้าบำรุงได้น้องรับได้น้ำหนักขึ้นดีเข้าเดือนที่สี่หรือไตรมาส2ก็คงจะเริ่มกินได้บำรุงแล้วถึงน้องได้เต็มที่ตอนนั้นน้ำหนักก็คงขึ้นคะแล้วที่นี่กินเก่งกินได้ต้องมาระวังน้ำหนักเกินอีก☺️

บ้านนี้ตอนท้อง8-15วีคน้ำหนักลงประมาน8-9โลค่ะ เพราะแพ้ท้อง เพราะเข้าวีคที่ 16 หายแพ้ท้อง กินปกติถึงเยอะมากน้ำหนักค่อยๆเพิ่มทีละนิดค่ะ แต่ลูกน้ำหนักปกติ แต่พอเข้า30วีคขึ้นน้ำหนักขึ้นกระจายเลยค่ะ😆😆 ปัจจุบัน 37 4 ขึ้นรวมมาจากก่อนท้อง 10 โลค่ะ

บ้านนี้1-4เดือนไม่ขึ้นซักโลค่ะเพราะกินข้าวไม่ค่อยได้ แต่ซาวด์ทุกรอบน้ำหนักลูกก็ตามเกณฑ์ปกติดี เพิ่งมาขึ้นตอนเดือนที่5ค่ะขอแค่น้ำหนักลูกถึงเกณฑ์ก็พอค่ะแม่ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักแม่นะคะ

บ้านนี้ ก่อนตั้งครรภ์60โล ตอน3เดือนแรกแพ้ลด5โล ตอนนี้จะเข้าไตรมาส3แล้วขึ้นมาเป็น61โลค่ะ เค้าว่ากันว่าถ้าน้ำหนักแม่ขึ้นไม่เยอะเท่าไร น้ำหนักส่วนใหญ่จะลงลูกค่ะ ของเราน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ค่ะ

ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ปกติ คุณแม่ก็ไม่ต้องซีเรียสน้ำหนักตัวเองค่ะ น้ำจะเริ่มขึ้นเร็วตอนไตรมาส 2 แนะนำให้ขึ้นแค่เดือนละ 1-2 โลพอค่ะจะได้ไม่โดนตรวจเบาหวานค่ะ

ปกติจ้าแม่ ขอแค่น้ำหนักลูกเราปกติเป็นพอค่ะ บ้านนี้ 29+6 น้ำหนักเพิ่งขึ้น 4 โลเอง ปกติก่อนท้องหนัก 80 ปัจจุบัน 84 จ้า

บ้านนี้ตอนรู้ว่าท้องน้ำหนักลดไป2โล จนตอนนี้ท้อง5เดือนน้ำหนักกลับมาแค่โลเดียวเองค่ะ

เรา 4 เดือนแล้ว น้ำหนักยังลงอยู่เลย เพราะแพ้ท้องหนักค่ะ กินอะไรก็อ้วกหมด

บ้านนี้5เดือนแล้วแม่ไม่ขึ้นแถมลงตั้ว7โลเรยแต่เจ้าตัวเล็กตามเกนจ้า

VIP Member

ปกติค่ะ ตอน 3 เดือนแรก นน. เราลดไป 5 โลด้วยซ้ำ เพราะแพ้ท้องหนักมาก