ลูกร้องไห้ดังและนาน ช่วงเย็นๆหัวค่ำทุกวัน มีวิธีที่จะช่วยทำให้ไม่ร้อง หรือหยุดร้องได้เร็ว

ตอนนลูก 3 เดือนแล้วค่ะ ช่วงหัวค่ำลูกจะร้องไห้ทุกวันเป็นเวลานาน ทำอย่างไรก็ไม่หยุดร้อง ร้องดัน หลับตาร้อง จนเหงื่อท่วมตัว หน้าแดงตัวแดงไปหมด แรกๆร้องจนทุกคนในบ้านตกใจ วิ่งมาดูว่าเป็นอะไรทำไมร้องไม่หยุดสักที แม่บ้านไหนเป็นแบบนี้บ้างคะ ตอนแรกก็คิดว่าจะร้องแค่ 3 เดือน ตอนนี้เลยมาแล้วก็ยังร้องอยู่ จะทำยังงัยดีคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราก็เคยเป็นแบบนี้ค่ะ ขั้นแรกเราเช็คทุกอย่างว่าเป็นอะไร หิว ถ่าย ท้องอืด ทามหาหิงค์ กินเบบี้ดอล พอทำทุกอย่างแล้ว แต่ยังไม่หยุดร้อง เราเลยให้พ่อเขาไปไหว้พระค่ะ แล้วไปจุดธูปนอกบ้านบอกว่าอย่ามากวนลูกกวนหลาน แล้วลูกเราก็เงียบหลับไปเลย แล้วเขาจะเป็นแบบนี้ทุกวันโกนวันพระเวลาเย็น หรือเวลาไปต่างจังหวัดนอนแปลกที่ จนพูดได้ก็หายค่ะ แล้วแต่ความเชื่อนะคะ *โปรดใช้วิจารณะญาณในการอ่านค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ ไม่ทุกวันนะ แต่เวลาเป็นนะ ร้องเป็น ชม. ร้องเหมือนเจ็บ ร้องเหมือนตกใจ กลัวอะไร ร้องจนเค้าเหนื่อยเค้าจึงหยุดเอง แต่..ลูกเราน่ากลัวตรงที่มีร้องกลั้นด้วย ห้ามวางเลย ร้องกลั้นไม่มีเสียง อุ้มอยู่ก็มีร้องกลั้น ภาวนาให้หลัง3 เดือน หายอาการแบบนี้เถอะ เป็นห่วงมาก ต้องจ้างคนอื่นเลี้ยงด้วย😢

6y ago

แต่ต้องสังเกตด้วยนะ น้องมีไข้มั้ย วัดไข้ หรือน้องท้องอืดมั้ย จับเรอ ทามหาหิง ให้กินยาเบบี้ดอล ครึ่งช้อนชา หรือแพมเพิ้ลเปียก หรืออาการร้อนไป แบบ สันนิษฐานให้หมดอ่า เพราะเค้าบอกเราไม่ได้จริงๆ เเรกๆ พี่ทำหมดเลยทุกทางเลย กลัวลูกเป็นอะไรไปอ่า สู้ๆนะ ลูกพี่พึ่ง2เดือน26วัน 😍

บ้านนี้ก้เป็นค่ะลูกคนแรก อาการณ์จะค่อยหายไปประมาณ 8-9 เดือนค่ะ น้องจะร้องเป็นเวลาเดียวกันทุกคืนค่ะ ร้องแต่เที่ยงคืน ร้องๆ หยุดๆ จนถึงรุ่งเช้าเลยค่ะ ตอนนั้นอิแม่ผอมเร็วมากอดนอน แต่ดีหน่อยพอคลอดลูกคนที่ 2 ไม่เป็น คนแรกก้เริ่มดีขึ้นด้วย คลอดลูกหัวปีท้ายปีคะ

อดทนนะค่ะ น้องโคลิค ต้องการความอบอุ่นจากแม่ แม่ต้องอดทนให้มากๆนะค่ะ น้องกำลังปรับตัวกับโลกใบใหม่ ลูกเราก็เป็นค่ะเหนื่อยมากๆๆๆๆเลย ลองอุ้มน้องแล้วเอาผ้าลองตัวน้องตอนอุ้มดูค่ะ จะช่วยให้น้องอบอุ่นขึ้น อดทนแล้วก็สู้ๆๆๆนะค่ะ

ลูกสาวบ้านนี้ก็เป็นช่วงเดือนที่ 2 เข้าเดือนที่ 3 ตอนนี้น้อง 3 เดือน 10 กว่าวัน เลิกงอแงนอนเร็วเลี้ยงง่ายแล้วค่ะ

บ้านนี้ร้องไม่หยุดตั้งแต่ห้าโมงครบ3เดือนน้องหยุดร้องไปเอง ตอนนี้ยิ้มเล่นได้ปกติแล้วค่ะ

แม่บ้านนี้ร้องเป็น​บางวันคะเหมือนจะร้อนไม่สบายตัวก็ร้องคะ วันไหนอากาศดีไม่ร้องคะ

4เดือนแล้วค่ะพอถึงเวลาสัก17:0018:00จะไม่เอาใครนอกจากแม่ จนกว่าจะหลับไม่เกิน20:00

เป็นโฟลิคป่าวคะ น้องอาจจะชินลองหาวิธีแก้ดูนะคะ สู้ๆคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ปกติไช่ไหมค่ะนึกว่าเป็นอยู่คนเดียว

คำถามที่เกี่ยวข้อง