ตอนนี้น้องได้ 13วันค่ะ...เวลานอนคุณย่าชอบเอานอนแปลไกว แบบสมัยก่อน จะมีผลเสียกับน้องไหมค่ะ...เพราะส่วนตัวอยากให้นอนเบาะมากกว่าค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หลานเคยนอนเปลไกวค่ะ น้องจะหลับได้สนิท กล่อมง่าย ดต่พอโตขึ้นแล้วจะติดค่ะ ไม่มีเปลไกวนอนไม่หลับ พอน้องเริ่มพลิกตัวเป็นหรือแรงเยอะขึ้นก็ค่อนข้างอันตรายค่ะ เพราะสามารถดิ้นตกลงมาได้ ต้องคอยดูอยู่ใกล้ๆตลอดเวลา

น้องจะติดนอนเปลค่ะ ทำให้นอนเองไม่ได้ อีกอย่างถ้าไกวแรงๆ ลูกจะเวียนหัวด้วยค่ะ ให้นั่งเปลโยกตอนตื่นเล่นๆจะดีกว่า จะได้พัฒนากล้ามเนื้อทรงตัว แต่ไม่ควรให้นอนเปลไกวค่ะ

อาจจะติดเปลไกวนะคะ อยู่บ้านคงไม่มีปัญหา แต่ถ้าได้พาเด็กเดินทาวไปนอนค้างที่อื่นอาจตะมีปัญหาค่ะ เห็นหลายบ้านแล้ว เวลาพาลูกไปเที่ยว เดินทาง ต้องเอาเปลไกวผูกไว้ในรถยน

ถ้าเป็นไปได้ นอนเฉพาะเวลาจำเป้นคะ และอย่าไปไกวคะ ที่เค้าในนอนเปลแบบนี้เพระาเด็กจะรู้สึกเหมือนถูกห่อเอาไว้คะ การติดเปลเป็นเรื่องที่น่ากลัวนะคะ

เครียดป่าวๆคะเด็กไม่ติดเปลหรอกคะ ถ้าให้นอนทั้งสองอย่างเขาง่วงอุ้มกล่อมเดี๋ยวง่วงคงหลับเองแค่จะงอแงน่อยต้องใจแข็งให้กินนมตบตูดนอน

หลานเคยนอนเปลเหมือนกันค่ะ ไปไหนไม่ได้เลยเพราะติดเปลนอนไม่ได้ร้องอย่างเดียว เลยต้องหาผ้ามาผูกเป็นเปลถึงจะยอมนอน

VIP Member

บ้านนี้ให้น้องนอนเบาะตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลเลยคะ ไม่อยากให้นอนเปลไกวกลัวน้องติดคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-12055)

คนแก่นี่เหมือรกันหมดเลยวุ่ย แม่เราก็จะให้นอนเปลให้กินน้ำเราไม่สนใจ

ข้องดีคือนอนหลับสนิด ข้อเสียคือจะติดแปลถ้าไม่มีแปลจะนอนไม่หลับ