แม่ๆท่านไหนเลี้ยงแมวมั้งคะ

ตอนท้องคุณแม่มีแมวที่บ้านกันมั้ยคะ ใช้ชีวิตยังไง ส่วนตัวทาสแมวหนักมาก นอนด้วยกันตลอด พอท้องก้เลยต้องห่างๆบ้าง แต่ยังมีอุ้มบ้างบางที 🥺

แม่ๆท่านไหนเลี้ยงแมวมั้งคะ
29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พึ่งมาเลี้ยงตอนท้องได้5เดือนค่ะ ปกติไม่ชอบแมวแต่ไม่รู้นึกยังไงอยากเลี้ยงมากตอนแรก1ตอนนี้เพิ่มมาอีก1 ให้ทานอาหารสูตรขจัดก้อนขน บำรุงขน อาบน้ำให้2อาทิตย์ล่ะครั้ง แปรงขนให้ทุกวัน หลังจับน้องก็ล้างมือทุกครั้ง อุ้มน้องบางครั้ง เก็บอึน้องเองใส่ผ้าปิดปากใส่ถุงมือ เลี้ยงระบบปิดค่ะ

Post reply image

ที่บ้านเลี้ยง4ตัวค่ะ นอนด้วยกันตลอด ดูแลความสะอาดแมวและบ้านให้สะอาด ส่วนอึแมวถ้ามีคนเก็บให้ก็ดีคะ ของเราเก็บเองเป็นบ้างครั้งแต่ต้องใส่ถุงมือด้วยนะคะ ลูกคลอดมาสมบูรณ์ดีค่ะ

ตอนนี้เราท้องได้ 26w4d นอนด้วยกันทุกวันเหมือนเดิมค่ะ แม่สามีก็ไม่เคยบ่นเรื่องขนหรืออะไรเลยจ้า ส่วนอึฉี่ แม่สามีเป็นคนเก็บเพราะว่าเราท้องเก็บไม่ได้ ที่บ้านมีแมวทั้งหมด 7 ตัวจ้า

Post reply image

9wแล้วยังนอนด้วยกันทุกวัน แต่ให้พ่อเขาเก็บอึ สำลีชุบน้ำเช็ดก้น เช็ดเท้า ก่อนเข้าห้องนอน ทุกวัน คิดว่าคลอดแล้วคงต้องนอนด้วยกันเหมือนเดิม มีตัวเดียว ติดพ่อแม่มากกกก

Post reply image

เลี้ยงค่ะ ตอนนี้ยังไม่คลอดถ้าคลอดแล้วคงเลี้ยงด้วยกัน ดูคลิปของ ตปท เค้าก้อเลี้ยงด้วยกันได้ น้องแมวช่วยเลี้ยงน้องด้วยซ้ำ แต่คงต้องหมั่นเช็ดตัวน้องแมวมากขึ้น

VIP Member

ก่อนหน้านี้เคยเลี้ยงค่ะ พอรู้ว่าท้องก็เอาไปฝากบ้านแม่ พอลูกคลอด กลัวขนแมวจะเข้าจมูกลูก ถึงจะทำความสะอาดดีแค่ไหน ว่าด้วยขนแมวร่วง แม่บ้านนี้เลยไม่ไว้วางใจ

เรานอนกอดแมวยันคลอดเลยค่ะ แต่ตอนนี้พาไปตัดขนอะไรเรียบร้อย ก็ใช้ชีวิตเหมือนเดิม ลูกไม่ได้เป็นภูมิแพ้อะไรนะคะ แค่ต้องหมั่นรักษาความสะอาดมากกว่าเดิมค่า

รักษาความสะอาดมากกว่าเดิมมากๆค่ะ จะได้ไม่ห่วงเรื่องภูมิแพ้ ส่วนตัวเป็นหอบหืด ไม่เลี้ยงสัตว์เลยค่ะ เพราะกปติก็ต้องสู้รบกับฝุ่น ควันอยู่แล้วค่า

นอนด้วยกันทุกคืนจ้า เราลองย้ายห้องนอนเอง น้องก็มารอหน้าห้อง จับน้องนอนห้องอื่นก็โหยหวน สรุปก็ยังไม่แยกจากกัน รอคลอดค่อยคิด

Post reply image

เลี้ยงเหมือนกันค่ะ ชอบมานอนใกล้คลอเคลีย เราก้อติดชอบอุ้มกอดนาง แต่ต้องระวังอย่าเก็บอึนะคะ ของเราแฟนจัดการเรื่องนี้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง