แม่ๆๆทุกคน ??กี่เดือนแม่ๆถึงไปฝากท้องกันน

ตรวจเจอว่าท้อง ก็ไปฝากกันเลยหรือเปล่าจ๊ะ???

390 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตรวจเจอว่าท้องก็ฝากเลยค่ะ (ตอน4w) จริงๆเมื่อรู้ว่าตั้งครรภ์ก็ควรไปหาหมอ เพื่อดูว่าการตั้งครรภ์นั้นปกติหรือไม่ (อยู่ในมดลูกและเติบโตสมกับช่วงระยะเวลาหรือเปล่า) ต่อมาก็เพื่อดูความสมบูรณ์ของทารกว่าอวัยวะต่างๆเป็นอย่างไร ปกติดีหรือไม่ รวมถึงคุณหมอจะได้จัดยาบำรุงครรภ์ให้ด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไปตรวจที่อนามัยแถวบ้าน ตรวจดูก็ขึ้นสองขีดชัดมากค่ะแม่ พอตรวจเส็ดนึกว่าหมอจะฝากให้เลย ไม่เป็นอย่างคิดค่ะ หมอให้กลับมาบ้าน พอถึงบ้านก็ไปฝากพิเศษไว้เลยจ้า หมอนัดทุกเดือน ฉีดวัคชีน ฉีดกันแผลบาทยัค ดูแลดีมากค่ะ ตอนนี้ท้อง 14 w แล้วจ้า

1 เดือน กับ 3 วันจ้า (4w3d) ตื่นเต้นมาก 555+ ไปปุ๊บหมอไม่รับฝากครรภ์ เพราะครรภ์ยังอ่อน ให้ทานโฟลิคเหมือนเดิม(เราทานมาก่อนตั้งครรภ์ 6 เดือน) นัดอีก 2 สัปดาห์ (6w) ไปตรวจใหม่ค่ะ หมอจึงรับฝากครรภ์และซาวน์ผ่านช่องคลอด(เราซาวน์ผ่านหน้าท้องไม่เห็น)

ฝากตอน7-9สัปดาห์ค่ะ เพราะเป่นช่วงที่ได้ยินเสียงหัวใจเด็กและเห่นเด็กแล้ว บางที่ถ้าไม่ได้ยินเสียงหัวใจเด็ก หมอจะไม่รับฝากก่อนค่ะ เพราะกลัวจะท้องลม และเสียเงินเปล่า ส่วนใหย่หมอจะนัดไปตรวจอีกทีตอนได้ยินหัวใจเด็กเเเล้ว

บ้านนี้รู้ว่าตัวเองท้อง ตั้งแต่อาทิตย์แรกๆแล้วค่ะ แต่ที่ไปฝากจริงๆ คือ 16+1w ค่ะ เพราะมีเหตุผลบ้างอย่างที่ยังไม่สะดวกไป แต่ระหว่างที่ตั้งท้องมา ก็ทานยาบำรุงของพี่แฟนที่ท้องเหมือนกันมาตลอดค่ะ

5wk ไปเลยค่ะ หมอจะซาวน์ดูว่ามีถุงการตั้งครรภ์ไหม ตัวอ่อนเกาะตัวในมดลูกหรือเปล่า ยังไม่เห็นรายละเอียดเจ้าตัวเล็กค่ะ พร้อมเจาะเลือด ได้ยาวิตามินบำรุงมาค่ะ ถ้ารู้ว่าท้องไปฝากได้เลยค่ะ

รอก่อนสักนิดก้อยังดีเพราะถ้าไปฝากเรวอาจจะไม่เจอเพราะน้องยังเปนตัวอ่อนอยู่บ้านนี้ไปฝากตอนสองเดือนกว่าๆคุนแม่บางคนไปฝากเรวเจอแต่ถุงไม่เจอตัวอ่อนอีกอย่างบางคนก้อเปนท้องลม

เจอแล้วฝากเลยคร่า ใช้ที่ตรวจครรภ์ตรวจตอนสามทุ่มขึ้นสองขีด ดีใจใหญ่ ขับรถตะเวนจะตรวจกับหมอที่คลินิกให้แน่ใจ แต่ทั้งอำเภอคลินิกปิดหมดเลยสามทุ่มกว่า รุ่งเช้ารีบไปฝากเลยคร่า

เเม่บ้านนี้ปจด.ขาดไปเดือนกว่าๆเลยซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจสรุปขึ้นท้อง พอวันต่อมาก็ไปฝากครรภ์เลยจ้าสรุปท้องได้6+4วีคแล้ว ตอนนี้เเม่ตั้งครรภ์ได้15วีคเเล้วจ้า

รู้เร็วฝากเร็วดีที่สุดค่ะ จะตรวจดูว่าเราตั้งครรภ์ปกติในหรือนอกมดลูก และจะได้ยามาบำรุงตัวเล็กในครรภ์ด้วยค่ะ ส่วนบ้านนี้ฝากตอน 6 วีคพอดีจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง