ตั้งครรภ์

ตรวจฉี่ขึ้น2ขีดชัดเจน แสดงว่าตั้งครรภ์ แต่ทำไมยังไม่มีอาการแพ้ท้อง แต่มีอาการเจ็บนม อึดอัดท้อง แน่นท้อง เหนื่อยง่าย มีแม่ๆคนไหนมีอาการแบบนี้บ้างมั้ยค่ะ ท้องก่อนๆพอรู้ว่าท้องก้อมีอาการแพ้ทันที แต่ท้องนี้ไม่มีอาการแพ้เลย ทำให้จิตตกมากเลยว่าตกลงเราท้องจริงรึป่าว

ตั้งครรภ์
161 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

อาการแต่ละคนไม่เหมือนกันหรอกค่ะ บางคนแพ้ท้องจนลุกไปทำอะไรไม่ได้ บางคนไม่แพ้เลย กินอย่างเดียว บางคนไม่ค่อยกิน บ้านหมุน เวียนหัว มันแล้วแต่คน อย่าคิดมากค่ะ คิดมากไปไม่ดีต่อลูกในท้อง เครียดมากไปส่งผลอันตรายต่อน้องนะคะ

บ้านนี้ก้อไม่มีอาการเหมือนกันค่ะ แค่กินเผ็ดไม่ได้จากที่ปกติกินเผ็ดมากก่อนท้องกับหอมหมูปิ้ง เห็นไม่ได้ท้องร้องตลอดจนเอะใจ ท้องรึป่าวทำไมช่วงนี้แปลกบวกกับเมนส์ไม่มา 2 อาทิตย์ พอตรวจก้อโป๊ะเชะเลยจ้า 🤣🤣🤣

มันขึ้นอยู่​กับ​บางคนค่ะ​ บางคนก็แพ้หนักจนเกือบ​จะถึงคลอด​ บางคนไม่แพ้เลยก็มีค่ะ​ เป็น​เรื่องปกติ คนที่ท้องแล้วไม่แพ้ท้องเลยอ่ะดีสุดแล้ว​ แต่​บ้านนี้ท้องจะ​ 4เดือนแล้วก็​ยังแพ้อยู่เลยค่ะ

ท้องจ้าถ้าขึ้นสองขีดยังไงก็ท้อง ไม่ว่าจะแพ้หรือไม่เเพ้คะแม่ บ้านนี้คิดแบบแม่แหละ ตรวจไป8อันหาหมอ2คลินิค จนรอบสามไปรพ.รับฝากครรภ์เราเลยคิดว่าคงท้องจริงๆแหละ ตอนนี้31+6weekแล้วจ้าาาา

36วีคแล้วยังไม่แพ้เลยค่ะ ไม่มีอาการอื่นๆเช่นกัน เจ็บนม เส้นท้องขึ้น รักแร้คอดำ ขาบวม ยังไม่มีอาการสักอย่างจนจะคลอดแล้วค่ะ มีอย่างเดียวที่เหมือนคนอื่นคือพุงใหญ่ 😂

หาหมอฝากครรภ์ยังคะแม่ ไม่เกี่ยวว่าจะต้องมีอาการแบบนั้นทุกคน จะคลอดแล้วค่ะ ไม่เคยแพ้ท้องหรือมีอาการอะไรเลยช่วงแรก รีบไปฝากครรภ์นะคะ อันนี้สำคัญกว่า จะได้บำรุง

เหมือนกันค่ะ ท้องแรกแพ้หนักมากท้องนี้ไม่แพ้เลย ขอถามนะคะ ถ้าประจำเดือนครั้งสุดท้ายคือ23มีนา63 คาดว่าเราท้องได้กี่เดือนแล้ว ไม่ทราบจิงๆค่ะลืมการนับหมดแล้ว🤣🤣🤣

Post reply image
VIP Member

เป็นเหมือนกันตอน7วีคค่ะ ไม่มีอาการอื่นเลยนอกจากเจ็บหน้าอก กินน้อยลง แน่นท้อง พอตรวจเจอ2ขีด ไปรพ.ก็ได้ยินเสียงหัวใจน้อยตุ้บๆๆ และเห็นภาพจากอัลตร้าซาวด์ค่ะ 😊

เราไม่แพ้ค่ะ แพ้ของเราคือเหม็นทอดมันแค่วันเดียว ไม่เจ็บนมด้วยค่ะ แต่แฟนแพ้แทนแต่แพ้แบบเพลีย ปวดหัว อยากอ้วกแต่ไม่อ้วก บางทีก็อยากกินเปรี้ยวบ้างนิดหน่อย

- ไม่แพ้เหมือนกันคะ ท้อง2แล้ว ไม่แพ้เลยคะ มีแต่คลื่นไส้เพราะกินยาบำรุงเลือด คุณหมอบอกว่ายาตัวนี้มีผลข้างเคียงคืออาการคลื่นไส้คะ กินปกติดีทุกอย่างคะ 😁

คำถามที่เกี่ยวข้อง