ลูกเสี่ยงหูตึงหรือไม่ก็บอด ตอนนี้เครียดมากๆ

ตรวจการได้ยินน้องตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลแต่ไม่ผ่าน หลังจากนั้นอีก7วันไปตรวจอีกก็ไม่ผ่าน ครั้งที่สามไปตรวจก็ไม่ผ่าน จากนั้นโรงพยาบาลส่งตัวไปรามา เราไปตอนน้องเกือบ2เดือน ไปตรวจแบบธรรมดาเหมือนตรวจที่โรงพยาบาลแรกก็ไม่ผ่าน เพราะหมอบอกว่ามีความเสี่ยงต่างๆ อีกเดือนกว่าๆนัดไปตรวจแบบก้านสมอง ตอนนี้เครียดมาก กังวน เศร้า สงสารลูก กลัวทุกๆอย่าง เลี้ยงคนเดียวหาเงินคนเดียว แม่ๆท่านมีประสบการณ์ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ท้อมากๆเลยค่ะ กลัวในอนาคตถ้าลูกต้องพิการทางการได้ยินกลัวตัวเองจะเลี้ยงน้องไม่ดีจะเลี้ยงไม่ไหว ปล1.แม่ทดสอบแล้วเวลาเสียงดังน้องไม่สะดุ้งค่ะพยายามเรียกก็ไม่หัน วันที่1ครบสองเดือนค่ะ ปล2.คลอดตอน38+3 คลอดธรรมชาติ ตัวไม่เหลือง ทุกอย่างปกติ ไม่มีกรรมพันธุ์ #เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคะ #สงสารลูก #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำค่ะ

ลูกเสี่ยงหูตึงหรือไม่ก็บอด ตอนนี้เครียดมากๆ
56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ ลูกเราก็ตรวจการได้ยินไม่ผ่านทั้ง 2 ข้างเหมือนกันค่ะ วันที่ 10 ก.พ.นี้ ก็จะไปตรวจรอบที่ 3 ถ้าไม่ผ่านก็คงต้อวไปตรวจก้านสมองค่ะ เครียดมาก พยายามเรียกน้อง น้องก็ไม่หัน ของเล่นมีเสียงก็ไม่สนใจ เวลานอนมีตกใจบางครั้งเวลาแม่ทำเสียงดัง ตอนคลอดน้องปกติทุกอย่าง ครบกำหนด กรรมพันธ์ุก็ไม่มี เหนือสิ่งอื่นใด เราต้องเลี้ยงเขาให้ดีที่สุดค่ะ. สู้ๆๆๆ สู้ไปด้วยกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเป็น วิศวกร เครื่องมือแพทย์ ตัวที่คุณแม่พูดถึงนะคะ เข้ามาบอกว่า ไม่ต้องกังวลอะไรค่ะ รอตรวจการได้ยินระดับก้านสมองก่อนจะได้ทราบว่าสาเหตุว่าเกิดจากอะไร น้องไม่ได้ยินจริงไหม และถ้าทราบสาเหตุก็จะสามารถรักษาได้อย่างถูกต้องค่ะ สู้ๆ นะคะ

สู้ๆนะแม่บ้านนี้ตรวจจนถึง3เดือนไปถึง3 รพ. 2 รพ.เครื่องตรวจเหมือนกันตรวจ5รอบก็ไม่ผ่าน พอไปตรวจที่ รพ.ชลบุรีตรวจระบบคอมพิวเตอร์ที่ก้านสมองถึงได้ผ่านไม่มีปัญหาอะไร ที่ส่งตรวจเพราะหลังคลอดน้องสำลักน้ำคล่ำหายใจเร็วอยู่ตู้อบ ให้ยาฆ่าเชื้อ

VIP Member

สู้ๆนะคะคุณแม่ ขอให้น้องไม่เป็นอะไรนะคะ แม่ไม่ต้องเครียดมากนะคะ เดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีดีๆหมอเก่งๆ ยังไงก็ต้องรักษาน้องได้ค่ะ

ขอบคุณทุกๆคอมเม้นนะคะ ดาวไป2วัน พยายามคิดได้แง่ดีอยู่ตลอด แต่ก็ทำใจไม่ได้อยู่ดี ขอบคุณทุกคนจริงนะคะ 😊

เข้มแข็งนะ กำลังใจของตัวเองสำคัญที่สุด ทำให้เต็มที่ทุกอย่างจะออกมาในทางที่ดี ให้กำลังใจค่ะสู้ๆ

เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ ขอให้น้องแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจนะคะ❤️

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดนะคะ ลูกเรา ดูแลเขาให้ดีที่สุด คุณแม่สู้ๆค่ะ

ก่อนออกจากรพ หมอจะตรวจให้ทุกอย่างเลยไหมคะ หรือเราขอตรวจเองคะเเม่

3y ago

ใช่ค่ะๆ

สู้ๆนะแม่เป็นกำลังใจให้ทั้งน้องทั้งแม่เลย​ น้องน่ารักมากค่ะ💓