ตกขาว

ตกขาวเเบบนี้ผิดปกติไหมค่ะ ไม่ค่อยมีกลิ่น เเละไม่คัน ไม่มีแสบปัสสาวะเลยค่ะ ตอนนี้ท้องได้4เดือนกว่าเเล้วค่ะ #ขออภัยในรูปภาพด้วยน่ะค่ะ ช่วยตอบนุหน่อยค่ะ กลัวมาก หนูเป็นเเบบนี้ต้องไปหาหมอไหมค่ะ ถ้าผิดลบได้น่ะค่ะ บางทีไปหาหมอ เป้นเเบบนี้ หมอบอกว่า เป็นเชื้อรา เเต่พอใช้ยาสอดเเล้ว อยู่ได้ไม่ถึงเดือนก็เป็นอีก

ตกขาว
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนตั้งครรภ์ไตรมาสแรกเราเปนค่ะ ส่วนนึงเกิดจากแผ่นอนามัย ยิ่งถ้าจิมิอับ มันยิ่งออกมาเยอะค่ะ เราเลยเลิกแผ่นอนามัย กกน.ก้เปลี่ยนใหม่หมด เพราะเราเคยเปนเชื้อราแต่ไม่ถึงกับคัน สีแบบนี้เลยค่ะ ทุกวันนี้ ก้ยังมีบ้าง นิดๆหน่อยๆค่ะ ปกติของคนท้องที่จะมีตกขาวเยอะ เราพยายามซับจิมิให้แห้งหลังเข้าห้องน้ำทุกครั้งค่ะ ถ้ารู้สึกกกน.เหม็น หรือ ตกขาวออกเยอะเราก้จะเปลี่ยนตัวใหม่ค่ะ ไปหาหมอก้จะได้ยาสอดมารักษาค่ะ ไม่ก้ซื้อกับเภสัชค่ะ ยาสอดไม่ได้มีอันตรายกับเด็ก แล้วเราก้ต้องกลับมาดูแลส่วนนั่นเปนพิเศษหน่อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

หมอบอกเป็นเชื้อรา หมอให้ยามาสอดค่ะ

ปกติค่ะ แต่อย่าสอดบ่อยน่ะค่ะ แม่บ้านนี้ 39สัปดาห์แล้วค่ะ ตกขาวมาทุกเดือนค่ะ ยิ่งช่วงที่ไม่ท้อง และที่ประจำเดือนต้องมา ตกขาวมาแบบนี้เลยพอท้อง มีทั้งสีขาวขุ่น เหลือง ใส แต่คันข้างขาค่ะ เพราะมันไหลเยอะทั้งอับค่ะ แต่ไม่เคยปรึกษาหมอน่ะค่ะ แต่ตอนนี้มาเป็นน้ำใสๆเลยค่ะ เหมือนน้ำเงี่ยนค่ะ คิดว่าน้ำคล่ำตลอดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อาจจะเป็นเพราะยาสอดก็ได้น่ะค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลหรอกค่ะ แม่บ้านนี้ มีกลิ่นบ้างค่ะ ถ้าไหลเยอะบางครั้งก็ใสขุ่นไม่มีกลิ่นค่ะ แต่ข้างขา คันมากค่ะ เพราะอับ

ปกติแล้วหากเรารู้ว่าเราตั้งครรภ์แล้วไม่ว่าอายุครรภ์จะกี่สัปดาห์ หากมีอาการผิดปกติ ไม่ว่าตกขาว มูก เลือด จะออกมามากหรือน้อย คุณแม่ควรไปพบหมอทันทีคะ เราไม่ได้กดดูรูปนะ แต่หากมีอาการตกขาวไม่ว่าสีแบบไหนก็ควรพบหมอก่อนเพราะมันถือว่าผิดปกติ หมออาจให้ยามาเหน็บหรือทาหนะคะ

5y ago

ขอบคุณมากๆค้า

VIP Member

ถ้าไม่หายอาจเป็นหนองในค่ะเราก็เคยเป็นตอนแรกหมอบอกเป็นเชื้อพยาธิแต่พอเปลี่ยนหมอตอนแรกบอกเชื้อราเหมือนกันพอเอาเชื้อไปตรวจดูเป็นหนองในแท้ได้ยาฆ่าเชื้อสำหรับกำลังตั้งครรภ์มาก็หายค่ะตอนนี้เราก็กังวลว่าจะกลับมาเป็นอีกเลยต้องคอยระวัง

5y ago

มันจะมีบางช่วงที่มีกลิ่นอ่อนกะกลิ่นเหม็นที่ชัดเจนแต่ถ้ายังเป็นสีเขียวมันก็ยังคงเป็นเชื้อที่ไม่ดีค่ะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เป็นตั้งแต่ไม่ท้อง ยันตอนนี้จะคลอดแล้ว ไม่กล้าบอกหมอ อายค่ะ ของเราเหลืองอ่อนๆ แถมมีกลิ่นอีก เคยใช้ยาสอดของคลินิค แต่ไม่หายค่ะ ทีนี้ต้องดูอิตัวสามีหละค่ะ สอดหลายครั้งไม่หาย

5y ago

ตอนนี้เป็นๆหายๆ ค่ะ สีเหลืองบ้าง สีเขียวบ้าง ตอนนี้เป้นสีเขียวมา2-3วันเเล้วค่ะ กังวลมาก ๆ ไม่กล้าไปหาหมอ เพราะไปบ่อยมาก

เคยติดเชื้อราแล้วต้องดูแลดีๆค่ะ ไม่งั้นจะกลับมาเป็นง่ายมากค่ะ อย่าให้อับชื้น ต้องใช้ทิชชู่ซับให้แห้งทุกครั้งค่ะ อย่าใส่กางเกงในที่เป็นพวกผ้าไนลอน เป็นพวกผ้าฝ้ายจะดีกว่าค่ะ

5y ago

หมอบอกเป็นเชื้อรา ให้ยามาสอดค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะตอนนี้ก้เป็นๆหายๆถามพยาบาล พยาบาลบอกว่าถ้าไม่มีกลิ่นก็ปกติเพราะร่างกายเราเปลี่ยนแปลงมันเรยเป็นแบบนี้แต่ก้แอบกังวลนิดๆคะ

5y ago

ตอนนี้ยังกังวลอยู่เรยค่ะ เดี๋ยวเป็นๆ หายๆ บางทีก้อปวดท้องน้อยบ้าง เเต่ก้อหายไปเอง

ของเราก็เป็นสีนี้ค่ะตอนท้อง เป็นเพราะทานยาบำรุงแล้วฉี่เหลืองรึป่าว ตกขาวก็เลยเป็นสีนี้ ตอนนี้คลอดน้องแล้วค่ะ น้องปกติดีแข็งแรงค่ะ

5y ago

ไปหาหมอมาเเร้วค่ะ หมอยอกเป็นเชื้อรา เขาให้ยามาสอด

เป็นค่ะหมอตรวจบอกว่าช่องคลอดอักเสบนอนให้ยาต้องนอนให้ยาอยู่หลายคืนเลยค่ะ หมอนัดไปเจาะเลือดอีกด้วยวันที่11นี้ก็ได้ไปแล่วค่ะ

5y ago

ตอนนี้กลัวมากเลยค่ะ ยังไม่ได้ไปหาหมอเลย ว่าจะไปวันจันทร์นี้เเระค่ะ เพราะกลัวมาก

ติดเชื้อในช่องคลอดรึป่าวคะสีนี้ แม่ลองไปไห้หมอตรวจดูนะคะ เพราะตกขาว ต้องเป็นสีขาวคะ เป็นสีเหลืองสีเขียว อาจติดเชื้อได้คะ

5y ago

ขอบคุณมากค่ะเเม่ๆ ไปหาหมอมาหลายครั้งเเร้ว ใช้ยาสอดหลายรอบเเร้วค่ะ ม่ยอมหายสักที