ความขี้เกียจเป็นเหตุ สังเกตได้

ด้วยความขี้เกียจและนมเต็มตู้จะเลิกปั้มนมแล้วเลยปล่อยทิ้ง ด้วยความไม่ไหวเลยปั้ม ผลออกมาคือได้20ozค่ะ ลดรอบปั้มจากวันละ4รอบ เหลือ2รอบ คือตอนตี1และตอนบ่าย น้ำนมก็ไม่ลดและก็ไม่หดค่ะ ปั้มแค่วันละ2รอบก็ได้20ozเท่าเดิม ขอวิธีลดน้ำนมหน่อยค่ะ#ลูกคนแรก #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ความขี้เกียจเป็นเหตุ สังเกตได้
63 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกันเลยค่ะไม่มีตู้เก็บ ปั๊มกินต่อวันก็ไม่หมด สะสมจนล้นตู้ต้องทิ้ง ขนาดได้แค่รอบละ8ออนนะคะ รอบตี3ได้13ออน เคยทิ้งนานปั๊มก่อนนอน2ทุ่ม ปั๊มอีกที6โมงเช้านมคัดแทบระเบิดปั๊มได้16ออน ถ้าปั๊มเกลี้ยงเต้าไม่ว่าจะทิ้งเต้าคัดแค่ไหน น้ำนมก็ไม่หดค่ะ แต่ยอดสะสมต่อวันอาจน้อยกว่าปั๊มปกติ

4y ago

😁😁เห็นบางคนได้รอบละ20ออน ถ้าได้ขนาดนั้นคงเครียดค่ะเยอะเกิน รอบละ8ออนยังเครียดไม่มีที่เก็บ เห็นเจ้าของโพสได้เยอะของเราเลยดูน้อยเลยค่ะ

อิดฉาแม่มากเลยค่านี้บ้านนี้ปั้มได้ วันละแต่5-6ออนเองลุกก้อไม่เข้าเต้าน้ำนมกว่าจะเริ่มออกก้อ14-15วันหลังผ่าคลอดทุกวันนี้ลุกกินนมแม่กับนมผง กินทุกอย่างที่ว่าดีชาอุ่นรักน้ำอินทผาลัมหัวปลีลวกกะทิยาเร่งน้ำนมและอีกมากมาย

อยากมีน้ำนมเยอะๆแบบนี้บ้างจังค่ะ ปล.ลองลดการดื่มน้ำดูมั้ยคะ เพราะนมมีส่วนประกอบของน้ำเป็นส่วนใหญ่ ดื่มน้ำให้น้อยลง แล้วก็ อาจจะขับเหงื่อบ่อยขึ้นโดยออกกำลังกายหรืออะไรแบบนี้ เผื่อน้ำนมจะลดลงค่ะ

โอ้โห อิจฉาแม่มากเลย แม่บ้านนี้ผ่าคลอดมา6วันแล้ว น้ำนมพึ่งมาปั้มก็แล้ว เข้าเต้าก็แล้ว กินทุกอย่างที่ว่าดี น้ำนมได้มาแค่นิดเดียว วันละไม่ถึงออนด้วยซ้ำ 😭

ปัญหาเดียวกันเลยค่ะ เราก็เหลือ3ครั้งต่อวัน แต่ยังต้องปั้มครบ30นาที เพราะเต้าจะแข็งและปวดถ้าปั้มไม่หมด อยากทราบวิธีเลิกปั้มนมเช่นกันค่ะ 🥺

เหมือนกัน แต่ถ้าจะลด จากที่เคยปั้มเกลี้ยงเต้า ให้ปั้มแค่หายคัด จากปั้ม20นาที ให้เหลือ 10นาที ลดลงทุกสัปดาห์ เหลือ5นาที เหลือ 2นาที ละเลิกปั้ม

อิจฉาคุณแม่จังเลย บ้านนี้น้ำนมแห้งตั้งแต่เดือนนึงเลย ปั้มต่อนะคะคุณแม่ดื่มนมแม่ดีสุดค่ะปั้มเยอะๆถ้าเหลือเอาให้ลูกอาบเลยคุณแม่❤️❤️

VIP Member

คุณแม่ทานอะไรค่ะ น้ำนมเยอะดีจังเลย บ้านนี้ท้อแท้มากน้ำนมหด ปั๊มแล้วก็ได้นิดหน่อย ลูกคนแรกด้วยอยากอัดนมแม่ให้เค้าเยอะๆหน่อย

4y ago

ขอบคุณนะค่ะจะไปลองทานดูบ้าง

แม่ปั้มนมไว้อาบให้ลูกน้อยได้น่ะค่ะ ผสมน้ำอาบ รักษาผิวพรรณเด็ก ผิวลูกไม่แห้ง สุขภาพดีด้วยจ้า 🤗 #อาบน้ำแร่แช่น้ำนม 😍

VIP Member

ปั้มเก็บไว้ดีสุดค่ะแม่​ บ้านนี้น้องกินนมแม่ล้วน​ ตอนนี้น้อง7เดือน10วัน​ แม่ไม่ค่อยมีเวลาปั้มเลยค่ะ​ น้ำนมก็เริ่มหดด้วย😂