ใครเป็นภาวะรกเกาะต่ำบ้างค่ะ

ดูแลตัวเองยังไงบ้างค่ะ น้องไม่โตตามอายุครรภ์1วีคกว่า +รกเกาะต่ำได้แค่ยาบำรุง+แคลเซียมมากิน กินอาหารอะไรบ้างค่ะให้ลงลูก

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รกเกาะต่ำ คุณแม่ควรพักมากๆ ห้ามหักโหมทำงานหนัก ห้ามออกกำลังกาย ห้ามเบ่งถ่าย ห้ามมีเพศสัมพันธ์ ห้ามเดินเยอะนะคะ^^ นน ของแม่ ไม่ได้เป็นตัวชี้วัด นน ของลูกค่ะคุณแม่ ผลซาวเท่านั้นถึงบอกได้นะคะ^^ทานยาบำรุงตามที่คุณหมอให้มา ไปตามนัดของคุณหมอทุกครั้งนะคะ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานโปรตีนเยอะๆค่ะ ไก่ ปลา กุ้ง ไข่วันละ 2-3 ฟอง ทานคาร์บดี โฮลเกรน โฮลวีต ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์ ทานกับให้มากกว่าข้าวนะคะ ถ้าทานคาร์บเยอะไป ข้าวขาว ขนมปังขาว แป้ง เส้น พวกนี้ลงสะสมที่แม่ส่วนใหญ่ค่ะ ทานผักทุกมื้ออาหาร สลับทานให้หลากหลายนะคะ ทานผลไม้เยอะๆในทุกๆวัน ดื่มน้ำมากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ(มีผลทำให้ลูกตัวโตหรือเล็ก) ดื่มนมเป็นประจำ สุดท้ายเลย ให้คุณแม่เลี่ยงการทานหวาน เค็ม มัน ทอด แป้งขาว ข้าวขาว ข้าวเหนียว เส้นแป้ง เครื่องดื่มรสหวาน ขนมปังขาว พวกนี้ทานแล้ว นน แม่ขึ้น ท้องใหญ่ ใช่ค่ะ แต่แม่มีสิทธิ์จะเป็นเบาหวานและน้องจะอ้วนด้วยนะคะ อ้วนตัวใหญ่ กับแข็งแรงตัวใหญ่ ไม่เหมือนกันนะคะ^^

อ่านเพิ่มเติม

พูดถึงรกเกาะต่ำ บ้านนี้ตรวจเจอตอน18วีคแล้วตอนนั้นก็ตรวจเจอความเสี่ยงดาวน์ซินโดรมด้วย ช่วงนั้นหมอกำลังอิธอบายเกี่ยวกับดาวน์ซินโดรม ก็เลยมึนๆงงๆกับดาวน์ซินโดรมอยู่ ได้ยินหมอพูดรกเกาะต่ำมีเลือดออกไหมคะคุณแม่ เราก็ตอบไปว่าไม่มีเลือดออกค่ะ ไอ้เราก็ลืมถามว่าอันตรายไหมต้องดูแลยังไงแล้วก็ลืมไปเลยว่าหมอบอกรกเกาะต่ำ หลังจากนั้นมาก็ใช้ชีวิตปกติมีอะไรกับแฟนด้วยแต่ไม่บ่อย จนถึง32+3วันพฤหัสที่ผ่านมาหมอนัดตรวจดูตำแหน่ง หมอบอกรกไม่ต่ำแล้วนะคะคุณแม่ รกได้ลอยสูงขึ้นมาแล้ว เลยนึกขึ้นได้เอ้า!!!สรุปที่ผ่านมาเรารกเก่ะต่ำหรอว่ะ ใช้ชีวิตยังกะคนท้องปกติ ไม่ค่อยระวังอะไร ของหนักก็พอยกได้ แต่ดีเลือดไม่มีออกมาเลย(แต่ก็ไม่อยากให้ออก) สรุปตอนนี้ปกติแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราแฝด ตอนแรกหมอก็บอกมีภาวะรกเกาะต่ำค่ะ แต่ล่าสุดซาวน์ตอน 20 สัปดาห์ รกเคลื่อนตัวสูงขึ้นตามอายุครรภ์ ทานยาบำรุงตามหมอสั่ง อาหารเราก็กินปกติที่เคยเลยค่ะ อยากกินอะไรก็กิน แต่ระวังของหวานหน่อย ละพยายามกินโปรตีนเนื้อสัตว์ , ไข่ การดูแลตัวเอง เราเน้นนอนค่ะ นอนเยอะมาก ไปซาวน์ติดตามก็ดีขึ้นเอง ลองดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ซาวมาแล้วค่ะเมื่อวาน ที่จริงตัวน้องต้องได้16วีคซาวน้องน้องได้14+5วีค แถมรกเกาะต่ำมาให้ด้วย อาจารย์หมอบอกให้รอดูเดือนหน้ารกคงจะขึ้นสูง ส่วนอาหารเพิ่งจะกินได้เดือนนี้ ไก่ หมึก กุ้ง แพ้ค่ะ กินแล้วอ้วกของทะเลกินแล้วผื่นขึ้น

5y ago

เว้นของทะเลนะคะคุณแม่ ทานโปรตีน ไก่ ปลา ไข่ นม นะคะ น้องจะได้ตัวโต

เรากินปกติ แต่พยายามเดินช้า ลดแรงกระแทก งดมีเพศสัมพันธ์คะ (ไม่ทราบว่าฝากครรภ์ที่ รพ.หรือคลีนิคคะ)ทางที่ดีปรึกษาคุณหมอนะคะ เพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน แม่ๆดูแลสุขภาพด้วยนะน้องจะได้แข็งแรง

5y ago

ฝากทั้งร.พและพิเศษคลินิคจ้ะ หมอร.พนัดจะถามหมอจ้ะ

เรามีภาวะรกเกาะต่ำ ตรวจเจอตอน21w..ตอนนี้ยังไม่อันตรายติดตามอาการ น้องแข็งแรงดี ดิ้นเก่ง ดิ้นแรงบางทีสะดุงเลย ดึกๆๆตี1-2 นางก็ตื่น

ไม่เดินเยอะ ไม่ยกของหนัก งดมีเพศสัมพันธ์ กินนม ไข่ต้ม กล้วยน้ำว้าช่วยเพิ่มน้ำหนักน้องได้ค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ หมอบอกแค่อย่ายกของหนัก

คำถามที่เกี่ยวข้อง