ฝากครรภ์

ดิฉันไปฝากท้องอนามัยแห่งหนึ่งเพราะชื่อในทะเบียนบ้านติดที่นั้นท้องนี้ท้อง3สองท้อง1/2ก็ฝากอนามัยนี้ พอมาท้องนี้หมอที่อนามัยบอกว่าถ้าอยู่บ้านสามีให้ไปฝากอนามัยแถวบ้านสามีเพราะมันไกล้เดินทางสะดวกกว่า จึงไปอนามัยแถวบ้านสามี พอมาปรึกษาดูเค้ารับฝากนะค่ะแต่เค้าบอกว่ามันต่างอำเภอเวลาจ่ายยาทำฟันหรืออื่นๆจะต้องมีค่าใช้จ่าย สรุปดิฉันควรจะกลับไปอนามัยเดิม หรือฝากแถวบ้านสามีค่ะ งงมากค่ะตอนนี้เพราะท้อง1/2ไม่มีปัญหา แต่หมอที่อนามัยแรกไม่ยอมรับฝากจะให้ไปฝากอนามัยแถวบ้านสามีลูกเดียว

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฝากท้องฟรีไม่ใช่หรอค่ะ เพราะโรงพยาบาลของรัฐเขามีโครงการให้ฝากท้องฟรี แม่บ้านนี้ใช้ประกันสังคมด้วยนะค่ะ แล้วก้ฝากต่างจังหวัดด้วย ยังไม่เสียเงินเลยค่ะ ไม่ว่าจะตรวจเลือด รึเวลาจ่ายยาก้ไม่เคยเสียสักบาทเลยค่ะ

6y ago

ของเราไม่เสียค่ะ ค่ายา ค่าตรวจเลือด ซาวน์ก้ไม่เสียค่ะ ฟรีหมด เราใช้สิทธประกันสังคมค่ะ

ถ้าเป็นอนามัยที่บ้านแฟนเรา เค้าจะส่งเรื่องไปให้ทางรพ. แล้วทางรพ.จะรับฝากครรภ์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเลยค่ะ แต่ถ้าเรามีประกันสังคม เค้าจะให้เราสำรองจ่ายแค่ตอนคลอดเท่านั้นเองค่ะ

ต้องเสียตังด้วยเหรอ เราอยู่ต่างอำเภอย้ายสิทธิ์บัตรทองไปอยู่เขตอำเภอเมือง รพ.ใหญ่ พอเราท้องเราก็ไปฝากท้องที่นั้น ก็ไม่เสียตังนะ

6y ago

ยังไม่ย้ายค่ะ คือไปฝากอนามัยที่บ้านตัวเองแล้ว เค้าบอกให้ไปฝากบ้านแฟนแล้วมันคนล่ะอำเภอกันแฟนติดอำเภอเมือง อนามัยบ้านแฟนเค้าบอกเวลามารับยาหรือทำฟันต้องมีค่าใช้จ่าย

มีรพ.ใกล้ๆหรือคลีนิคมั๊ยคะ เครื่องมือน่าจะพร้อมมากกว่านะคะ ถ้ามีเหตุฉุกเฉิน

ใช้สิทธิบัตรทองเหรอคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง