มีใครฉีดวัคซีน AZแล้ว มีอาการยังไงบ้างคะ

ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยนะแม่ๆ ตอนนี้กังวลมากคะ ว่าจะฉีดดีไหม

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเพิ่งฉีดเมื่อวานเลยค่ะ AZ เป็นเข็มแรก ตอนนี้ท้องได้ 22w ฉีดเช้าพอเย็นเริ่มมีไข้ แต่ไปหนักเอาตอนกลางคืนค่ะปวดหัวมาก ๆ เหงื่อแตก ปวดแขนข้างที่ฉีด แต่สังเกตน้องยังดิ้นอยู่ ใช้เครื่องฟังหัวใจก็เต้นปกติอยู่ค่ะ เป็นไข้อยู่วันครึ่ง ตอนนี้ดีขึ้นแล้วแต่ยังปวดหัวอยู่ ผลข้างเคียงแล้วแต่คนด้วยค่ะ แต่ปรึกษาหมอก่อนแล้วหมอแนะนำให้ฉีดเพราะเสี่ยงน้อยกว่าไม่ฉีดค่ะ เพราะถ้าติดโควิดขึ้นมาอาจจะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดหรือมีภาวะแทรกซ้อนได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ฉีดแล้วจ้า ครบสองเข็ม ยาวหน่อยนะคะ เข็มแรกฉีดเพราะต้องไปทำงานยอดคนติดตอนนั้น สองหมื่น+ ตอนนั้นน่าจะได้ประมาณ 22w หลังฉีดช่วงเที่ยงคืนเริ่มมีไข้ ก็ทานยาค่ะ ปวดร้าวตัว ตั้งแต่ปากลงไปเลย ช่วงบ่ายมีอาการหน้ามืดอีกรอบนึง จากนั้นก็ปกติค่ะ ส่วนเข็มสอง 33 w มีอาการคล้ายจะเป็นลมช่วงรอหลังฉีด 30 น. กลับมาบ้านปกติ ช่วง 4-5 ทุ่ม เริ่มตาร้อนๆ ทานยาไป 1 เม็ดหาย แค่นี้เลยค่ะ แต่ก็ต้องดูยาวๆ ในเรื่องลิ่มเลือดค่ะ 💓

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้37+5 ไม่ได้ฉีดเลยสักเข็มจ้า ตอน16w หมอจะให้ไปฉีดแหละแต่เราไม่ฉีดโดยส่วนตัวเราอยู่แต่บ้านไม่ได้ออกไหนด้วยนอกจากไปตามหมอนัด แต่หมอไม่บังคับแต่อย่างใดเพราะเขาเอาตามการตัดสินใจของแม่ เรารอคลอดก่อนแล้วค่อยไปฉีดที่หลังจะปลอดภัยกับลูกมากกว่า เราเอาความปลอดภัยของลูกในท้องเป็นหลักจ้า

ฉีดครบ 2 เข็ม แล้วค่ะ น้องคลอดแล้วด้วย ปกติดีทุกอย่างทั้งแม่และลูกค่ะ เข็มแรกแม่ฉีด 16/6/64 เข็ม 2 9/9/64 คลอดน้องเมื่อ 3/11/64 ค่ะ ตอนแรกกะกังวลเหมือนกันค่ะ ฉีดเสร็จจะสังเกตุลูกดิ้นตลอด พอฉีดเข็มแรกเสร็จ หมอนัดมาตรวจละเอียด ต้องแข็งแรงดี ปกติครบ 32 ค่ะ ส่วนตัวแม่มีไข้วันเดียว

Post reply image

บ้านนี้เข็มแรกตอน 17 วีค 1 ค่ะ ไม่ค่อยมีอาการอะไรเลย มีปวดหัวตอนกลางดึก กินยาตื่นมาก็หายค่ะ เข็ม 2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมาค่ะ 29 วีค มีอาการปวดแขนหน่วงๆแขนข้างที่ฉีดค่ะ อาจจะเป็นเพราะคนฉีดมือหนักด้วย ลูกดิ้นปกติเลยจ้า

บ้านนี้ ฉีด AZ สองเข็มแล้วค่ะ เข็มแรก 12/8/64 ปกติดีทุกอย่างค่ะ ปวดแขน1-2 วันค่ะ เข็มสอง 4/11/64 ตอนนี้ปกติดีค่ะ น่าจะเหมือนเดิม คือปวดแขน น้องดิ้นปกติดีค่ะ ตอนนี้ วันที่ 4/11/64 36+6w ค่ะ กำหนดคลอด 26/11/64 😄😄

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฉีดตั้งท้องได้ 5 เดือน มีไข้ อ่อนเพลีย เข็มสองเลื่อนฉีด เพราะท้องแก่ กังวลด้วย

ไม่กล้าไปฉีด ความดันสูงแถมรกเกาะต่ำ ไม่กล้าเสี่ยงอยู่บ้านยาวๆจนกว่าจะคลอด

เราเป็นไข้อยู่3วันค่ะ ทรมานมากๆ ปวดหัวมากบ้านหมุน ปวดตามเนื้อตามตัว

หมอบอกให้ไปฉีดแต่เราไม่ฉีด

3y ago

เขาไม่ได้บอกนิค่ะว่าไม่ได้ฉัดวัคชีนแล้วจะไม่ทำคลอดให้อย่าคิดมากเลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง