อยากรู้ประสบการณ์คลอดลูกธรรมชาติของแม่ๆแต่ละคนคะเป็นยังไงกันบ้างค่ะตอนนี้ตั้งท้องได้6เดือนไกล้จะ7เดือนแล้วคะ

ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยคะอยากรู้มากๆเลยคะ555

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอนลูกคนแรกชิวมากๆ น้ำเดินตอน 8 โมง แม่มีอาการเจ็บท้องนิดๆ อาบน้ำสระผมก่อนไปโรงบาล ไปถึง 9.30 ตรงจปากมดลูกเปิด 3 เซนละไปเปลี่ยนชุดเข้าห้องคลอดนอนฟังเพลงแอร์ก็เย็นๆ สัก 11 โมงเริ่มๆ ปวดเพิ่มมากขึ้นแต่ก็ยังชิวอยู่ พอเที่ยงหมอมาตรวจปากมดลูกเปิด8-9 เซน เริ่มมีปวดเบ่งหมอให้นอนตะแคงเกาะราวเตียงไว้แต่แม่ไม่มีร้องสักแอะ พอบ่ายโมงนิดๆ พยาบาลมาดูบอกเห็นหัวเด็กโผล่มาแล้ว วิ่งทำคลอดกันแบบรวดเร็วเลย พยาบาลอึ้งว่าทำไมคุณแม่ไม่มีร้องออกมาสักคำ น้องคลอดง่ายมากค่ะจำได้ว่าเบ่งอยู่3 รอบ น้องพุ่งพรวดออกมาเลยพยาบาลยังไม่ทันจะกรีดเสร็จน้องออกมาเร็วมากจนต้องเอามีดหลบน้องกลายเป็นโดนแม่เต็มๆ เป็นแผลกรีดยาวเลยทวาร เพราะต้องหลบมีดไม่ให้โดนน้อง งานนี้เย็บแผลนานกว่าเบ่งคลอดสะอีกฉีดยาชาแล้วฉีดอีก ไหมเย็บแทบจะเหมาหมดคนเดียว ขาจนสั่นพับๆ กว่าจะเย็บแผลเสร็จ คนที่สองไปตรวจครรภ์ธรรมดากลายเป็นมดลูกเปิดเซนนึงหมอเลยให้แอดมิดเลย งดน้ำงดอาหารหลังเที่ยงคืนเผื่อต้องผ่าคลอดเพราะน้องตัวใหญ่มาก เช้าตื่นให้ยาเร่งคลอดตั้งแต่ 6 โมง ไม่มีวี่แววจะปวดท้องสักที เร่งยาจนสุดสตีมก็ไม่มีอาการเจ็บ จนหมอต้องเจาะน้ำคร่ำให้มดลูกบีบตัวช่วย คราวนี้เห็นดาวเห็นเดือนเลยค่ะ เจ็บท้องมากร้องไห้แล้วร้องไห้อีก ท้องนี้สาหัสสากันมากๆ กว่าจะคลอดน้องได้ แผลฝีเย็บได้ยาวอีกแล้วเพราะน้องตัวใหญ่เกิน สรุปคือเข็ดกับการเย็บแผลมากๆๆๆๆๆ คนที่สามแพลนกับคุณที่ฝากพิเศษไว้ว่าถ้าน้องตัวใหญ่เกิน4 โลจะผ่าคลอดไม่คลอดเองแล้ว ทรมานกับการเย็บแผลสุดๆ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เพิ่งคลอดน้องวันที่ 12 ที่ผ่านมานี่เองค่ะ 36w พอดี อาการตอนแรกคือรู้สึกปวดท้องน้อยเหมือนปวด​ประจำเดือน​ หน่วงๆ ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจว่าจะคลอด คิดว่าเจ็บเตือน ปวดตอนแรกช่วงประมาณ​ตี 3 กว่าๆ ก็ทนปวดไปจนถึงเช้าค่ะ คิดว่าคงจะหายเอง แต่กลับปวดขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีน้ำเดิน ไม่มีมูกเลือด ก็ยังนิ่งเฉยอยู่ค่ะ เพราะน้องก็ยังดิ้นดี จนถึง 10 โมง เข้าห้องน้ำแล้วมีมูกเลือดออกมาเลยรีบไปโรงบาล พยาบาลมาตรวจบอกว่าปากมดลูกเปิดได้ 7 เซ็นแล้ว นอนรอคลอดได้เลยค่ะแม่ คือเป็นการไปคลอดแบบไม่ทันตั้งตัวจริงๆค่ะ ไม่คิดว่าจะอยากออกมาเร็วขนาดนี้ 5555 ส่วนตอนคลอดแม่บ้านนี้เบ่ง 3 รอบใหญ่น้องถึงออกค่ะ หมดแรงไปเยอะเลยทีเดียว เป็นความเจ็บปวดที่งดงามจริงๆค่ะ เห็นหน้าตัวเล็กแล้วมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก 😊

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เดี๋ยว​น้องก็มาค่า บ้านนี้น้องอยากออกเร็วไปหน่อย 😅

ตอนเเรกเจ็บท้องคล้ายท้องปั้นเจ็บเเบบพอทน(มีมูกเลือดออก)ค่ะพอนานไปเจ้บมากขึ้นๆเรื่อยๆถี่ขึ้นไปถึง. โรงพยาบาลหมอจะวัดความดันใส่เครื่องฟังหัวใจลูกดูปากมดลูกว่าเปิดกี่เซนหมอก็จะให้นอนรอคะพอเราเริ่มไม่ไหวหมอก็จะมาดูเรื่อยๆว่าปากมดลูกเปิดได้กี่เซนเเล้วก่อนจะคลอดหมอก็บอกวิธีเบ่งคะ(ใกล้คลอดนิจะปวดท้องมากกกเหมือนปวดอึ). พอปากมดลูกเปิดครบ10ซม.หมอก็จะพาเข้าห้องคลอดหมอก็ให้เบ่ง(เจ็บมากกกกเเต่ถึงตอนนั้นก็ไม่คิดไรหรอกค่ะ) คลอดเสร็จหมอก็จะอุ้มลูกมาให้ดูคะ. ***บ้านนี้คลอดไม่เจ็บเท่าเย็บแผลคะเย็บเเผลนี้เจ็บมากก***

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ฉีดค่ะเเต่ฉีดตอนจะเจ็บเเล้วยาชายังไม่ออกลิตหมอก็เย็บเเผลเลยคะ

VIP Member

เราโชคดีค่ะ เราถือว่าคลอดง่าย เช้าวันหมอนัดเราไปตามหมอนัดปกติตอน36w4d ถ้าอายุครรภ์มากแล้วหมอจะทั้งซาวทั้งตรวจช่องคลอดเวลาที่นัดไปค่ะ หมอตรวจปากมดลูก2ซม.ค่ะ ไม่มีอาการเจ็บเตือนหรือน้ำเดินมาจากบ้านค่ะ หมอให้ขึ้นห้องเตรียมเร่งคลอด เจ็บท้อง1.ชมกว่า เราก็คลอดเลยค่ะ ท้องแรกเราไม่กลัว แต่ท้อง2เรากลัวค่ะ เพราะท้องแรกไม่รู้ว่าจะเจ็บขนาดนี้เลยไม่กลัวค่ะ 5555 พอท้องนี้รู้แล้วว่าเจ็บแค่ไกนเราก็กลัวมาก แต่คิดแค่ว่าผญคนอื่นยังผ่านไปได้เราก็ต้องผ่านไปได้เหมือนกัน เป็นความเจ็บปวดที่งดงามค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราน้ำเดินตอนเที่ยงคืนของวันที่31-10-62แต่ยังไม่ปวดท้องนั้งเล่นไพ่ต่อยังจะตี1พอไปโรงบาลหมอทำอะไรเสร็จก้เกือบจะตี2พอทำเสร็จหมอก้ไปนอนปล่อยให้เรานอนอยุ่ที่ห้องรอคลอดคนเดียวกลัวก้กลัว555แต่มีอาการปวดนิดๆหน่อยๆเปลี่ยนท่านั้งก้หายตอนไปปากมดลูกเปิดแค่1เซนเดียวหอบอกว่าถ้า6โมงเช้าไม่เปิดเพิ่มต้องใช้ยาเร่งคลอดแต่โชดดีเรามาปวดตอนที่ลูกจะออกพอเข้าห้องคลอดแบ่ง3-4ทีก้ออกน้องออกมาตอน06.07 ของวันที่1-11-62

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

คลอด 15 ต.ค ที่ผ่านมา 39วีคพอดี หน่วงท้องตอน6โมงเช้าเหมือนปวดฉี่เลยเดินมาเข้าห้องน้ำ ถอดกางเกงมาเห็นมูกเลือดเลยอาบน้ำไปโรงพยาบาลตอน 6โมงครึ่ง ถึง รพ. ตอน 7โมงกว่าๆ ปากมดลูกเปิด5ซม. เปลี่ยนซื้อผ้าเซ็นเอกสาร นอนรอจน 8 โมงกว่าๆ น้องก็ออกมาเลยค่ะ คลอดตอน 8โมง25นาที ปวดท้องเบ่งอยู่3ที เร็วจนลืมว่าปวดท้องคลอดเป็นยังไงเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

.

คำถามที่เกี่ยวข้อง