แม่ผัวเป็นแบบนี้กันทุกคนหรือเปล่าคะ? 🙄 ( RSV )

ช่วงนี้ RSV มาแรงมาก อ่านโพสต์ของแม่ๆคนอื่นแล้วกลัวมาก เราไม่อยากเห็นลูกเจ็บตัวตอนรักษา และเราไม่มีเงินมากพอที่จะจ่ายค่ารักษา ( โดนพิษโควิดและเศรษฐกิจเล่นงาน ) อะไรที่ดูแล้วว่าเสี่ยง เราก็จะไม่ทำ พยายามระวังทุกอย่าง #ลูกเพิ่งได้5เดือนค่ะ แต่ปัญหาอยู่ที่แม่ผัวเนี่ย ขนาดเป็นคนมาบอกเราเองนะ ว่าให้ระวังเชื้อตัวนี้ ตัวเองไม่เคยระวัง ออกไปเจอคนมาร้อยแปด มือไม่เคยล้าง หน้ากากไม่เคยใส่ นิสัยมักง่าย แถมยังเลี้ยงหลานวัยแพร่เชื้อได้ตั้งสองคน พอมาเล่นกับลูกเรา เราก็บอกให้รักษาระยะห่างหน่อย ก็ยังจะมาจูบเท้า จูบมือ จูบของเล่น เอาหน้ามาพูดใกล้ๆ หลาน เราก็กลัวน้ำลายมันจะกระเด็นใส่จัง พอสามีเราพูด ยกตัวอย่างเคสที่หนักๆให้ฟังก็ทำหน้าเหมือนไม่พอใจ คิดว่าหวงลูก ไม่อยากจะให้จับ เอาง่ายๆเป็นผู้ใหญ่ที่นิสัยน่ารำคาญอ่ะค่ะ พอไม่ให้เล่นก็น้อยใจ แต่พอเล่นก็เกินเลย เบื่อ 😑 นี่ถ้าหลานไม่สบายขึ้นมา ใครต้องดูแล ใครต้องจ่ายเงิน แกไม่คิดถึงตรงนี้เลย จะเอาแต่ใจตัวเองอย่างเดียว สามีว่าเขาก็เบื่อ ขนาดเขาเองเป็นลูกยังพูดอะไรไม่ค่อยได้เลย คงต้องเลี่ยงเอาแล้วละ #ขอบคุณที่ได้ระบายค่ะ #ปัญหาแม่ผัว #RSV

แม่ผัวเป็นแบบนี้กันทุกคนหรือเปล่าคะ? 🙄
( RSV )
12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปัญหาโลกแตกเลยค่ะ บ้านนี้ก็เป็น บ้านเลี้ยงหมาเห็บหมัดเยอะบอกอย่าเอาหลานลงไป ก็พาอุ้มไป ชอบเสียงดังโวยวายทำหลานตื่น ไอใส่หัวหลาน ให้เลี้ยงในห้องดีๆมีแอร์ไม่เอาบอกหนาวพาไปนั่งที่มืดๆยุงเยอะๆ เวลาทำอะไรมาไม่ชอบล้างมือ เช่นจับพริกจะทำกับข้าวเราอยากเข้าห้องน่ำให้อุ้มหลานให้หน่อยวางพริกแล้วอุ้มเลย เราต้องดุแกตลอด ห้ามอะไรทำหมด เหมือนคนมึนอ่ะค่ะ ทำอะไรไว้ปฏิเสธตลอด เช่น ฉี่เร็ดใส่ที่นอนเรา เราบอกให้ใส่แพมเพิสก่อนขึ้นมาก็บอกว่าไม่ใช่ไม่ได้ฉี่ ทั้งๆที่แฟนเราก็เห็นแต่เถียงคอเป็นเอ็น ชักสีหน้าใส่เราอีก เวลาให้เลี้ยงหลานเหมือนไม่อยากเลี้ยงตะโกนเรียกเราตลอดเวลา หลานอึก็ไม่เช็ดไม่ล้างเรียกแต่เรา ชงนมให้หลานก็ไม่เขย่า ปีใหม่นี้เราจะไปทำงานแล้วเขาจะเลี้ยงให้เราแบบไหน เรากลุ้มใจมากค่ะ เรากลัวลูกเราสกปรกและป่วย นี่แค่ส่วนนึงนะคะ แต่ก่อนเจอแกแค่หลังเลิกงานแล้วแยกย้ายเข้าห้อง ตอนนี้อยุ่กับแก 24 ชม.เราแทบจะบ้าตายเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ดีหน่อยที่เราเลี้ยงเองเลยไม่มาวุ่นวายเรื่องการดูแล แต่จะเหมือนกันก็ตรงที่ไม่ค่อยล้างมือเนี่ยแหละค่ะ ไม่ว่าจะทำกับข้าวหรือเก็บขยะมา แค่เอามือเช็ดๆกางเกงนั้นคือสะอาดของแกแล้ว

บ้านนี้ยังไม่คลอด. เค้าไม่สนใจติดแฟนเด็ก พูดอะไรไม่ได้ กินข้าวแล้วไม่เคยเก็บตั้งไว้ข้างที่นอนจนหนอนขึ้น. พอเราบอกกะว่าเรายุ่งวุ่นวาย. พอเราจะเอารถไปหาหมอแกกะรีบขี่ออกไปหาแฟนเด็กแก พอเราโทรตามกะว่าเรายุ่งเรื่องของแก. 😓. งานไม่ทำ เอาแต่เที่ยว กับเพื่อนกับแฟน(แม่ผัวอายุ39ค่ะ). พอเราบอกเราเตือนกะไม่พอใจไม่เข้าบ้าน. เหนื่อยไม่รุ้จะทำยังไง

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แม่สามีกำลังอยู่ในวัยพูดยากเลยนะคะ เขาคงกลับไปมีนิสัยเหมือนวัยรุ่นอีกครั้งแหละค่ะ ทำใจเนอะแม่ ✌🏽

บ้านนี้บอกระวังนะเชื้อตัวนี้แบบนั้นแบบนี้ แต่ตัวเองพาหลานออกไปซื้อของคะ แทบทุกวัน🤔 #ครุนคิด แต่พอแม่จะไปข้างนอกจำเป็นต้องเอาไปด้วยทีงี้มาทำหน้ายังไงก็ไม่รุ้บอกไม่ถูกเหมือนกึ่งๆไม่พอใจกึ่งๆกลัวหลานเป็นหวัด แต่ไม่นึกถึงทีตัวเองเล้ยยย สันดาน

4y ago

55555 เหมือนกันแหละค่ะ คนอื่นห้ามทำนู้นนี่ แต่ตัวเองทำเองหมดทุกอย่างเลย

VIP Member

นี้ก็ไม่โอเคมากค่ะ ไม่ฟังแถมชอบเถียง ตัวเองถูกไปหมด เอาแต่ใจตัวเองมาก เห้อ ! แต่ดีหน่อยที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน

ปกตินะแม่ผัวกับลูกสะใภ้ รักลูกเค้าก็ต้องรักแท่ผัวด้วย ไปอยู่บ้านตัวเองสบายใจดี ไปพึ่งบ้านเค้าก็วี้และ 555

4y ago

ที่พูดมาก็จริงแหละค่ะ 555 รักลูกเขาก็ต้องรักแม่เขาด้วย แต่บางครั้งแม่เขาก็ทำเอาปวดหัวจังเลย

แยกอยู่ดีกว่าค่ะสบายใจกว่าเยอะ เราออกมาอยุ่กับแฟนและน้องในท้อง1คน เลี้ยงเอง ไม่ให้ใครมาวุ่นวาย😂

4y ago

เราอยู่คนละบ้านแหละค่ะ แต่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน เวลาแกมาหาหลานทีไร เป็นเรื่องทุกที 😫

บ้านเราคิดว่าแม่สามีคงไม่ดื้อค่ะ แต่แม่เราอาจจะดื้อ ห้ามไม่ค่อยฟัง แต่ก็ต้องระวังกันไปค่ะ สู้ๆ

4y ago

ของเราหนักทั้งแม่ตัวเองและแม่สามีเลยค่ะ 😫

Super Mum

สู้ๆ นะแม่ ✌✌ อ่านแล้วกลัวแม่ผัว 😂😂 กลัวเอาเชื้อมาติดจริงๆ ค่ะ

4y ago

ขอบคุณนะคะ 😄 ถ้าแกมาเอามาติด ตัวแม่ผัวเองคงโดนบ่นจากสามี พ่อสามีอยู่ไม่น้อย

เหมือนกันเลยค่ะแม่ ชอบเถียงด้วย เบื่อมากๆ

VIP Member

เข้าใจเลยค่ะแม่ บ้านนี้ก็เป็นแบบนี้เลย

4y ago

คงได้แต่ทำใจแหละเนอะแม่ 😂