นอนดึก

ช่วงนี้ นอน ดึก ทุกคืนกินแต่ชาโกโก้ๆ ทำงานเช้าจะเป็นไรมั้ยค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ชาถ้ากินมากไปไม่ดี แล้วที่เรียกว่ามากไปล่ะวันละกี่แก้ว คนทั่วไปคนกินวันละไม่เกิน 2 แก้ว หรือพยายามจำกัดปริมาณคาเฟอีนให้ไม่เกิน 100-200 มิลลิกรัมต่อวัน (กาแฟมีปริมาณคาเฟอีนประมาณ 60-150 มิลลิกรัม/แก้ว ชาเย็น ชาเขียว มีปริมาณคาเฟอีนประมาณ 40-60 มิลลิกรัม/แก้ว) แต่ถ้ากินมากถึงวันละมากกว่า 6-8 แก้วต่อวันนี่สิ ความเสี่ยงต่างๆ ได้ตามแม่ๆ มาแน่ และยังส่งผลถึงลูกในท้อง •จะทำให้การเต้นของหัวใจของลูกในท้องเต็วเร็วผิดปกติ ซึ่งจะทำให้เสี่ยงต่อทารกตายในครรภ์ •ทำให้ร่างกายขาดน้ำ และแคลเซียม เนื่องจากคาเฟอีนจะขับสิ่งเหล่านี้ออกมาทางปัสสาวะนั่นเอง •น้ำหนักตัวที่พุ่งทยานและเบาหวานถามหา หากแม่ๆ เลือกที่กินชาเย็นแบบหวานอยู่ แน่นอนว่าถ้าแม่ท้องเป็น ลูกก็จะมีโอกาสเป็นเบาหวานที่สืบทอดผ่านพันธุกรรมด้วย •ลูกในท้องโตช้า พัฒนาการต่ำ เพราะสารนี้จะทำให้แม่นอนไม่ค่อยหลับ พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งมันจะส่งต่อไปยังลูกน้อยในท้องด้วย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากค่ะจะไม่ทานแล้วค่ะ❤

นานๆที ในปริมาณน้อยๆได้ค่ะ แต่บ่อยๆมากๆไม่ได้ เพราะเครื่องดื่มพวกนี้มีคาเฟอีน และ น้ำตาลสูงมาก ซึ่งอันตรายต่อทั้งแม่และลูกค่ะ เมื่อไม่นานก็เพิ่งมีข่าวออก แม่ท้องติดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ทำให้ลูกในท้องหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ ร่างกายคนเรามันต่างกันค่ะ บางคนเป็น บางคนไม่เป็น ทางที่ดีที่สุดคือ ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ ไม่ควรพาลูกเสี่ยง

อ่านเพิ่มเติม

ชา โกโก้ ทำให้นอนไม่หลับค่ะพอกับกาแฟเลยค่ะ กินเยอะเสี่ยงน้ำตาลสูงด้วยค่ะ งดได้ก็ควรงดค่ะ งดไม่ได้ก็เลือกซักแก้วก็พอค่ะ

กินชามากไปหัวใจลูกจะเต้นเร็วนะคะของเรากินทุกวันหัวใจลูกเต้นเร็วต้องรีบผ่าเลยค่ะ

ทานโกโก้ยังพอได้แต่ถ้าชา น่ากัวนะค่ะ เพราะทำไห้เด็กหายใจเร็วค่ะ

บ้านนี้ช่วงแรกติดมากค่ะวันล่ะแก้วทุกวัน ชาเย็น ชาเขียว โกโก้ แต่ตอนนี้กับซื้อโอวัลติลมาชงเอง😣ใส่น้ำตาลนิดนึง นมนิดนึง โอวัลติล2ช้อน พยายามกินให้น้อยลงค่ะหันมากินนมแทน กะจะต้มน้ำใบเตยกินด้วย