ลูกพัฒนาการช้าเพราะรถหัดเดินรึป่าวค่ะ

ช่วง4-5เดือนแม่ซื้อรถกลมให้น้องนั่งคิดว่าน้องคงจะเดินได้ไวๆนี้แล้วเพราะน้องวิ่งบนรถได้ แต่ตอนนี้9เดือนแล้วน้องยังทรงตัวนั่งก็ยังไม่ได้เลย มันจะเกี่ยวกับรถหัดเดินด้วยรึป่าวค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าน้องอยู่บนรถหัดเดินนานๆ น้องจะชินค่ะ กล้ามเนื้อแต่ละส่วนไม่ได้ถูกกระตุ้น เวลายืนหรือเดินในรถจะใช้ปลายเท้าจิกซะส่วนใหญ่ พอถึงเวลาต้องยืนหรือเดินจริงๆ โดยไม่มีรถประคองส่วนใหญ่เด็กจะกลัวค่ะ จริงๆ บ้านนี้ด็ใช้นะคะ แต่ใช้เวลาจำเป็นจริงๆ เวลาน้องอยากวิ่งเล่น วันนึงให้น้องใช้เวลาในรถหัดเดินไม่เกินครึ่งชั่วโมงค่ะ ปัจจุบันน้อง 11 เดือนแล้ว กำลังจะเดิน แม่เลิกให้น้องใช้รถตั้งแต่ 10 เดือนแล้วค่ะ ให้เขาหัดทรงตัวหัดก้าวเท้าเอง แนะนำให้แม่เลิกใช้หรือใช้ให้น้อยลงนะคะ ฝึกน้องทรงตัวเองเยอะๆ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ที่บ้านไม่ใช้รถหัดเดินค่ะ ช่วง4-5เดือนใช้โซฟาเป่าลมให้นั่ง พอสัก11เดือนเค้าเริ่มเกาะยืนเริ่มเกาะเดินก็ให้ใช้รถผลักเดิน คุณหมอเค้าไม่แนะนำรถหัดเดินแม่เลยไม่ใช้เลยค่ะ แล้วพัฒนาการอย่างอื่นน้องปกติมั๊ยค่ะ

Post reply image

บ้านนี้คิดว่าเกี่ยวค่ะแม่เคยให้น้องใช้รถหัดเดินจน6-8เดือน จนตอนนี้น้อง11เดือนยังไม่กล้าเดินเองเลยค่ะได้แต่เกาะ ต้องห้ามใช้กันเลยที่เดียวค่ะเพราะพอเอาน้องลงรถน้องวิ่งป้อเลยค่ะ

ไม่น่าจะเกี่ยวนะคะ คุณเเม่เพราะบ้านนี้ก็ใช้รถหัดเดินเหมือนกันคะ เเต่เราเองก็ต้องหัดจับน้องนั่งทรงตัวบ่อยๆนะคะ สักพักน้องก็จะเรียนรู้เเละนั่งได้คะ

5y ago

ในทางการแพทย์เกี่ยวนะคะ

เกี่ยวค่ะ รถกลมหัดเดินทำให้เด็กเดินช้า ในสมุดฝากท้องเล่มชมพูก็มีบอกว่าไม่ให้ใช้ ไม่ก็ลองหาข้อมูลเรื่องนี้ดูนะคะ รถกลมหัดเดินไม่จำเป็นต้องใช้ค่ะ

VIP Member

เคยอ่านมาว่า รถหัดเดินจริงๆไม่ได้ช่วยให้เด็กเดินได้ไวนะคะมันยิ่งทำให้เดินช้ากว่าเดิม สำหรับตปท.รถหัดเดินถือว่าเป็นอันตรายเลยล่ะค่ะ

บ้านนี้ใช้รถหัดเดินแต่ไม่ได้ให้เดินเองใช้ที่รองเท้าให้เขาเหยียบเข็นรอบบ้านตอนนี้น้อง6เดือนคลานนั่งเองเกาะยืนเองได้แร้วจ้า

Post reply image

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-101344)

ใช่คะ รถหัดเดินอันตรายด้วยคะ เขาห้ามใช้

คำถามที่เกี่ยวข้อง