ทีมตุลาแตกแล้วจ้า

จากวันนั้นที่ได้ถามไป วันที่27 กันยายน 63 แม่บ้านนี้แอบไปแตกมาแล้วจ้า กำหนดคลอด5ตุลาคม63 แม่บ้านนี้บอกแฟนว่าไม่วันจันทร์นี้ก็จันทร์หน้า แฟนบอกไม่เกินเสาร์อาทิตย์นี้ แม่เลยบอกว่างั้นขอกินหมูกะทะก่อนค่อยคลอด วันที่26แม่บ้านนี้กินเสร็จ พอตี1วันที่27เริ่มมีมูกใส ออกมาเยอะมาก+เจ็บร้าวลงก้น ทุก10นาที แม่บ้านนี้นอนรอจนถึงตี5จึงปลุกแฟนกับคนที่บ้าน จากนั้นก็เตรียมตัวไป รพ ไปถึง หมอตรวจปากมดลูก กับสวนก้น แล้วจากนั้นน้ำเดินตอน11โมงกว่า มีเลือดออกตอนเที่ยง ปากมดลูกเปิดแค่2เซน พอ4โมงน้ำคล่ำแตก แตกดังพลุ แม่บ้านนี้คิดว่าตัวเองตด สักพักน้ำคล่ำไหลค่ะ จากนั้นความเจ็บปวดก็มาแบบเต็มที่ แม่บ้านนี้ความดันขึ้น159 ต้องใช้อ็อกซิเจนเจาะเลือด ให้น้ำเกลือ จะบอกว่าเป็นอะไรที่ทรมานมาก แม่บ้านนี้ร้องไห้ออกมาเลยคะจนทนไม่ไหว บอกหมอขอผ่าหมอไม่ผ่าให้ มดลูกเปิด5เซน แม่บ้านนี้แอบเบ่ง (ไม่ดีอย่าทำนะคะ) พอจากนั้นแม่บ้านนี้ขอยาแก้ปวดหมอ จากนั้นเบลอยามากค่ะ แล้วหมดแรง บอกหมอว่าขอผ่าเถอะไม่ไหวแล้ว เอาแม่เข้ามาหาหน่อย จะตายแล้ว ตอนนั้นจะลาแม่เลยค่ะ ไม่มีสติแล้ว จากนั้นหมอให้แม่เบ่ง ปากมดลูกเปิด8เซน แม่เบ่ง2รอบ หมอบอก พาไปห้องคลอด พอถึงห้องคลอดแม่เบ่ง2รอบยาวๆ หมอกรีดไม่เจ็บไม่รู้สึก หัวลูกหลุดออกมาแม่หายใจทางปากเร็วๆ พอตัวลูกออกมาเท่านั้นแหร่ะค่ะ โล่งมากเลยเหมือนโดนสาวไส้ พอคลอดลูกเสร็จแม่บ้านนี้หลับเลยคะ หมอเย็บแผลสวย เจ็บแต่ไม่มีรอยแผลกรีดเลยคะ น้องคลอด27 กย. 63 เวลา21:35 น้ำหนัก2610 ผญ น้องแข็งแรงไม่ต้องอบเลยค่ะ ผิวน้องแดงมากจ้า #ประสบการครั้งแรกในชีวิต #เจ็บที่คุ้มค่า

ทีมตุลาแตกแล้วจ้า
47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บรรยายจนเห็นภาพวันที่คลอดลูกสาวคนโตเลย​ ทรมานจนเบลอ​ เจ็บมาก​ จนขอร้องหมอให้ช่วยที​ ทำยังไงก็ได้​ หมอไม่ผ่า​ แต่ดูดน้องออก​ ยอมทุกอย่าง​ หายใจเฮือกใหญ่ๆเหมือนโผล่ขึ้นจากน้ำ​ ความเจ็บปวดที่งดงามจริงๆ​ ยินดีด้วยนะคะ​ แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะ

4y ago

ใช่ค่ะแม่ แบบเสียเงินเท่าไหร่ก็ยอม ผ่าให้ทีขอร้องหมออ้อนวอนหมอ โดนยาแก้ปวดไปเบลอเลยค่ะ คุยไม่รู้เรื่องเลย นึกแล้วแอบขำตัวเอง

ยินดีด้วยคะแม่ แอบสอบถามหน่อยค่ะแม่ ต้องเย็บแผลหมอฉีดยาชาให้ไหมค่ะแล้วรู้สึกอะไรบ้างไหมค่ะ ท้องแรกค่ะ บ้านนี้แอบกลัว 😂😂

4y ago

ขอบคุณมากค่ะ

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ ขอให้น้องเลี้ยวง่ายๆโตเร็วๆนะคะ บ้านนี้ 2พ.ย อยากแตกแล้ววววว แต่หมอมีกระซิบบอกว่าน่าจะไม่ถึง😆

4y ago

สาธุค่ะ

แม่บ้านนี้เจ็บ2รอบค่ะรอบแรกคลอดน้องไม่ไหวหมดแรงแบ่ง ต้องผ่าออกมาค่ะ ท้องนี้น่าจะต้องผ่าอีกรอบ

4y ago

พอเห็นหน้าลูกก็ลืมหมดแล้วค่ะว่าเจ็บยังไง (ยกเว้นตอนลุกขึ้นเดินนะค่ะ)

ยินดีด้วยค่ะจ้ำม่ำมากเลย อ่านไปก็แอบกลัวเหมือนกันค่ะ กลัวตัวเองเป็นลมตอนคลอดค่ะ555+

4y ago

อารมณ์ตอนนั้นเข้าใจเลยค่ะว่าตายทั้งเป็น เป็นแบบไหน แต่แม่ไม่ต้องกลัวนะคะบางทีแม่อาจจะไม่เจ็บก็ได้จ้า อาการแล้วแต่คนจ้าแม่

อ่านก็แอบกลัว แต่ก็อยากคลอดเอง บ้านนี้ 14วีคเองค่ะ ยินดีด้วยนะคะน้องน่าชังมาก

4y ago

เจ็บปวดที่แสนจะหาคำบรรยายมาเทียบไม่ได้เลยค่ะแม่

บ้านนี้ก็กำหนด5ตุลาเหมือนกัน​ มีแต่อาการเจ็บเตือนแอบอยากแตกแล้วเหมือนค่ะ55555

4y ago

ขอให้คลอดง่ายๆนะคะแม่ เดี๋ยวก็ได้เจอน้องแล้ว หลังคลอดพยายามทำให้เป็นปกติ กินน้ำร้อน กินข้าวที่ รพ จัดมาให้ แรกๆจะเจ็บแผลปวดทั้งตัวแต่พยายามเดินพยายามกิน จะได้แข็งแรงฟื้นตัวเร็ว คลึ่งมดลูกบ่อยๆ จะได้กลับบ้านเร็วร่างกายจะฟื้นตัวเร็ว บ้านนี้คลอด27วันที่28หมอมาตรวจ29หมออนุญาติให้กลับได้ น้องแข็งแรงแม่แข็งแรง จะได้กลับบ้านเร็วๆ

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ ยินดีด้วยนะคะ แข็งแรงไวๆทั้งแม่และลูก

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่ แม่บ้านนี้จดจำความรู้สึกเจ็บปวดนี้ขึ้นใจเลยจ้า

ยินดีด้วยนะคะ...ลูกน่าฟัดมาก อ่านแล้วก้แอบกังวลเหมือนกัน😅

4y ago

ไม่ต้องกังวลนะคะแม่ ความเจ็บแต่ละคนไม่เหมือนกันจ้าแม่

น้ำเดินออกเยอะไหมค่ะ พอดีไม่รู้ค่ะ เพิ่งท้องแรกค่ะ

4y ago

ออกมาประมาณแก้วนึงคะ แล้วหมอก็ให้ใส่ผ้าอนามัยสักพักเลือดก็ออกจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง