แท้งท้องที่สอง / ผิดหวังเสียใจ

จากที่เราได้เคยลงเรื่องราวครั้งก่อนว่า เราได้ตั้งท้องแรก และได้ยุติการตั้งครรท์เพราะเนื่องจาก ท้องลม หรือ ภาวะไข่ฝ่อ และดูแลตัวเองปล่อยมามาจนถึงวันนี้ ได้ตั้งครรท์อีกรอบ เป็นท้องที่สอง ตั้งครรท์ได้ 30 วัน เกิดอาการแท้งเองตามธรรมชาติ เมื่อวานนี้เองจ้า...สภาพจิตใจตอนนี้รู้สึกแย่ นิดๆ เพราะไม่คิดว่าจะมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ครั้งที่สอง...ใจเริ่มท้อแล้วจ้าแม่ๆ

แท้งท้องที่สอง  / ผิดหวังเสียใจ
45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องท้อนะ เรากับแฟน กว่าจะได้ รอมานานเหมือนกัน กินยาเยอะมาก แฟนเรามีปัญหาสุขภาพ น้ำอสุจิไม่วิ่ง ทำให้ โอกาสติเองธรรมชาติน้อยมาก แค่ 9% เท่านั้น เราต้องไปปรึกษาหมอ เพื่อทำลูกทางวิทยาศาสตร์ ตอนนั้น หมอบอกเราว่า ต้องทำเด็กหลอดแก้วเท่านั้น ค่าใช้จ่ายสูงมาก เราเลยลองเปลี่ยนวิธี ไปรักษากับหมอแพทย์จีน กินยาวันละ 10 กว่าเม็ด ห้ามกินนั้นนี่ รักษากับหมอจีนยุหลายเดือน แต่ระหว่างนั้น ก็ลองทำ iui ไปด้วยควบคู่กันไป จนเริ่มท้อ ว่าจะต้องทำเด็กหลอดแก้วแล้ว. ตอนนี้เราท้อง 7 เดือนแล้วค่ะ สู้ๆๆนะ ลิงปรึกษาคลินิรหยินหยาง หมอจีนดูก็ได้นะค่ะ เผื่อปรับธาตุในร่างกาย

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

♥️♥️♥️♥️

เดี๋ยวเค้าก็กลับมาค่ะ บ้านนี้ท้องคนแรกตอนนี้ได้10ขวบแล้วค่ะไม่เคยกินยาคุมตั้งแต่ออกลูกคนแรกคือปล่อยมา10ปีคิดว่าตัวเองน่าจะมีลูกยากแล้วแหละมีอีกทีเมื่อต้นปี62 ดันท้องนอกมดลูก หมอเลยฉีดยาขับออก มาปี63ก็ท้องอีกตอนนี้23wแล้วซาวแล้วหมอบอกเด็กสมบูรณ์ค่ะ กินยาบำรุงมดลูกเยอะให้แข็งแรงเดี๋ยวเค้าก็มาจ้า

4y ago

ขอบคุณจ้าแม่

เคยท้องลมปี62เหมือนกันจ้า ได้ขูดมดลูกค่ะและก็เริ่มดูแลบำรุงทั้งตัวเราและสามีมาตลอดเลยจ้าแนะนำคุนแม่ไห้ทานโฟลิคก่อนตั้งครรภ์นะค่ะและยาบำรุงมดลูกด้วยจ้่จะช่วยไห้ตัวอ่อนแข็งแรงจ้า ตอนนี้บ้านนี้ตั้งครรภ์ใหม่ได้21wละจ้าลูกชายดิ้นแรงดิ้นเก่งมากๆ

4y ago

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ ขอให้คุณแม่และน้องแข็งแรงนะคะ จะลองอีกรอบจ้า ช่วงนี้ขอบำรุงก่อน

เสียใจด้วยจ้ะ เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ ขอถามนิดนึงจ้ะ รู้ว่าท้องลมตอนกี่สัปดาห์จ๊ะ ตอนนี้ก็เป็นกังวลอยู่เหมือนกันมีเลือดออกนิดๆตอนสัปดาห์ที่5ตอนซาวน์เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ ถึงตอนนี้6สัปดาห์5วัน อยากจะซาวน์อีกก็กลัวจะไม่เจอตัวเล็ก 😥

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เปนเหมือนกันค่ะ.ตอนนี้เราอายุครรค์10สัปดาห์แล้วซาวห์มาเจอแต่ถุงน้ำคร่ำเล้กๆหมอบอกว่าอาจไม่ถึง10สัปดาห์แต่เราจำวันประจำเดือนครั้งสุดท้ายได้เดือนนั้นไม่มาก็ตรวจแล้วก็ไปฝากครรค์ที่โรงบาลเลยค่ะ..อย่างงี้จะผิดปกติอะไรไหมค่ะ..พอรุ้ไหมค่ะ

เสียใจด้วยค่ะ ตอนเราท้องแรกก็ท้องลม คุณหมอขูดมดลูกให้ แต่ตรวจเจอว่ามีซีสต์อีก คุณหมอแนะนำส่องกล้องผ่าซีสต์ให้เรียบร้อยก่อนตั้งครรภ์ พอมดลูกคลีนแล้ว น้องติดง่ายมากเลยค่ะ ตอนนี้ 16w5d แล้วค่ะ แม่ลองตรวจมดลูกหรือยังคะ

4y ago

เค้ากลับมาแน่นอนค่ะ สู้ๆ นะคะ อายุ 39 ยังมีได้สบายค่ะ

ขอสอบถามหน่อยค่ะ..ของหนู10สัปดาห์แล้วซาวมาเหนแต่ถุงน้ำคร่ำเล้กๆปกติไหมค่ะหรือเปนเหมือนคุนแม่หรือป่าว..กังวลมากเลยค่ะ.ขอบคุนมากค่ะ..ยังงัยเปนกำลังใจให้คุนแม่นะๆ

4y ago

วันที่ไปเหมือนมีเลือดออกมานิดนึงสีน้ำตาลๆแค่เปลื้อนกางเกงในหมอเลยฉีดยากันแท้งให้แล้วให้พักส่วนตัวน้องหมอบอกว่าเค้ายังเล้กยุ..แต่แม่ก็อดกังวลไมได้ค่ะ..ขอบคุนนะค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ​ ❤️ ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง​เดี๋ยว​น้องก็มาอีกค่ะ​ (เคยแท้งท้องที่​ 2 เหมือนกัน​ ต้องขูดมดลูก​ เว้น​ 3-4​ เดือน​ น้องก็มาค่ะ) แม่อายุ​ 37​

เสียใจด้วยนะคะแม่ บ้านท้องแท้งท้องที่ 3 แล้วค่ะท้อและรู้สึกแย่มากค่ะแต่ไม่ถอย ตอนนี้พักร่างกายมา 4 เดือนแล้วค่ะสิ้นปีค่อยว่ากันอีกทีคร้าสู้ๆนะคะ

4y ago

จ้าแม่ ขอบคุณนะคะ นี้ก็คุยกับแฟน รอสิ้นปีนี้อีกรอบ ถ้าปีหน้าไม่มีก็คงคุมแบบจริงจังแล้วจ้า

ของแม่แท้ง 2 ครั้ง ครั้งที่3 ก็กลัวแต่ด้วยความอยากมีน้องค่ะแม่ กลัวแค่ไหนก็ต้องวัดอีกรอบ สรุปวันนี้อยู่ในท้องได้ 8 week ค่ะ

Post reply image
4y ago

ไม่นานค่ะ แค่5 เดือนเต็มที่ปล่อย1 รอบติดเลยค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าเครียดช่วงนี้แม่ก็บำรุงมดลูกให้แข็งแรงบำรุงไข่ให้สมบูรณ์น้องจะได้มาเกิดกับแม่อีกครั้งค่ะ

4y ago

จ้า ขอบคุณนะคะคุณแม่