ร้องไห้หนักมาก

จากที่เคยโพสไปว่าเรามีเลือดออกหนักหลังออกจาก โรงพยาบาลได้แค่ 2 ชั่วโมง ตอนนี้ เรา เสียน้องไปแล้วค่ะ ร้องไห้เสียใจที่สุด 9 ปีที่รอคอย หายไปในพริบตา ภาพไม่ค่อยสุภาพน่ะ ลงไว้เป็นวิทยาทาน เลือดออกแค่ใหนก็ต้องพบแพทย์ เราเลือดออก มา 1 เดือน ตั้งแต่น้องได้ 5 week ออกแบบสีน้ำตาลอ่อน แบบไม่ติดเกงในแต่ถ้าเช็ดทำความสะอาดจะติด ทิชชู่มา พอมา2อาทิตย์สุดท้ายก่อนน้องจะเสีย ก็ เริ่มถึงขั้นติดกางเกงใน เริ่มมากขึ้น จนถึง ขั้นใส่แคร์ฟรี จนวันศุกรที่8เริ่มมีเลือดสด เรารีบมาทันที และนอนโรงพยาบาล 1คืน ตรวจภายในและอัลตราซาวด์หมอให้ดูอาการ 2 อาทิตย์ เราก็สบายใจ พอเช้ารุ่งขึ้น เลือดสดไหลออกเพิ่มขึ้น และแบบทวีคูณ ต้องเปลี่ยนผ้าอนามัยตลอด เริ่มมี ลิ้มเลือดเต็มแผ่น ปวดหน่วงท้อง คือ ปวดประจำเดือนเลยค่ะ จนเที่ยงถึงบ่าย เรากลับไปพักฟื้นที่บ้าน เราเพลีย นอนนิ่งๆ เลือดก็ยังไหล จนบ่าย 4 เราลุกจะไปเปลี่ยนผ้าอนามัย น้องไหลมาพร้อมเลือดเลยค่ะ รีบกลับมาโรงพยาบาลอีกครั้ง พร้อมน้องให้คุณหมอดู หมอยืนยังคือน้อง เลยอัลตราซาวด์และตรวจภายใน ไม่พบถุงน้องแล้วค่ะ ตอนนี้ติดตามอาการ เรายังมี หน่วงท้องอยู่ ยังมีเลือดไหลบ้าง แต่ยังทำใจไม่ได้ค่ะ เราเหมือนขาดคนรัก คนคุยด้วย คนที่เดินทางไปพร้อมกับเราทุกที่ คนที่เราคุยด้วยทุกเช้า เที่ยง เย็น มันไม่มีอีกแล้ว #ขอกำลังใจจากแม่ๆที่เข้าใจหัวอก# จิตใจเรา ทรุดเลยค่ะ ขนาดว่าเรานอน โรงพยาบาลอยู่กับหมอ ก็รักษาน้องไว้ไม่ได้ค่ะ #น้องได้10week

ร้องไห้หนักมาก
226 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆค่ะแม่ ทางนี้ก็เคยผ่านเหตุการณ์นี้มา แต่เร็วมากค่ะ ไวกว่าของแม่เยอะมาก มันอยู่ในช่วงเวลาแค่ไม่กี่วัยตั้งแต่วันที่เริ่มเป็นจนวันน้องหลุด เริ่มมีเลือดแห้งๆติด1-2วันก็ไปพบหมอเลย ฉีดยากันแท้งเรียบร้อยก็ยังออก 2-3วันต่อมาเป็นลิ่มเลือด จนต้องใส่แคร์ฟรีเพื่อสังเกตแล้วไปตรวจอีกรอบหมอบอกน้องหัวใจหยุดเต้นแล้ว ให้รอก่อนว่าจะหลุดมาเองมั้ย หลังจากนั้นก็เริ่มหนักขึ้น จนต้องใส่เป็นผ้าอนามัยเลยแล้วปวดท้องมากเหมือนปวดปจด.วันแรก เลยไปทำบุญบอกน้องว่าถ้าไม่ใช่ก็ขอให้หลุดหมดอย่าต้องไปเสียเงินค่าขูดเลย กลัวด้วย หลังจากนั้นไม่กี่ชม.น้องหลุดออกมารอบแรกเป็นก้อนเหมือนถุงที่น้องอยู่ ก็หายปวดไปแป้บนึงก็ปวดจี้ดๆแล้วเหมือนมีอะไรจุกที่ช่องคลอด สรุปเป็นรก ไปซาวน์ดูน้องหลุดออกมาหมดเลยค่ะไม่ต้องขูด

อ่านเพิ่มเติม

😢 บ้านนี้เลือดออกสีน้ำตาลช่วงเย็นวันที่ 22 ก.ย. ปีที่แล้วค่ะ ค่อย ๆ มาเยอะแบบประจำเดือน แล้วก็ปวดท้องหน่วงขึ้นเรื่อย ๆ เลยไปหาหมอวันรุ่งขึ้นช่วงบ่าย ฉีดยากันแท้งกับได้ยามา ตกเย็นเข้าห้องน้ำเพราะเหมือนรู้สึกปวดหนัก ก็เห็นว่าน้องหลุดออกมาในโถค่ะ เลยไปตรวจอีกครั้งหมอบอกน้องไม่อยู่แล้ว นั่นคือความสูญเสียที่สุดแสนจะเสียใจ ~~แต่เวลาและกำลังใจจะช่วยเยียวยาค่ะ มันห้ามไม่ได้ที่จะเศร้าจริง ๆ ถ้าสุขภาพจิตและสุขภาพกายดี น้องจะกลับมาหาเราอีกครั้งนะคะ บ้านนี้ก็รอน้องมาอยู่ด้วยอีกครั้งเหมือนกันค่ะ สู้ ๆ นะคะ ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากค่ะ

สู่ๆคะแม่น้องคงกลับมาใหม่ เข้าใจความีู้สึกนี้ดีมากเพราะปีที่แล้วเรา เสียน้อองตอน8วีคคะ อาการเดียวกันเลย เรารอน้องมา8ปี พอท้องเจอแบบนี้เสียใจมาก เรากลับมาฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจ และเริ่มอออกกำลังกาย1hทุกวัน ดื่มน้ำมะกรูด1ขวดตอนเช้า1ขวดเย็น และทานอาหารตามที่หมอบอกอย่างละเอียด น้ำพักผลไม้7สี วันละ2แก้วปั่นเองสดๆกินโปรตีน และยาโฟลิก ไข่ต้มวันละ2ฟอง แน่นปลางดหวานทุกชนิด บำรุงเพื่อไปทำเด็กลอดแก้วคะ แต่บำรุง3เดือน น้องมาใหม่คะแม่ ตอนนี้7เดือนแล้วน้องแข็งแรงดีคะ ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เช่นกันค่ะแม่

สู้ๆ นะคะคุณแม่ เข้าใจความรู้สึก เพราะเราเองก็เป็นแบบนี้ สองครั้ง คนแรก 8 วีค คนที่สอง 10 วีค ทำบุญให้น้องค่ะคุณแม่ แล้วบอกให้น้องมาเกิดใหม่หากมีบุญร่วมกัน ตอนนี้ท้องแล้ว 24 วีคค่ะ ความรู้อย่างหนึ่งของเราคือ ห้ามมีอะไรกับแฟนเลยระหว่างตั้งท้อง บางคนมดลูกไม่แข็งแรงจะส่งผลกะทบกับลูกได้ สู้ๆนะคุณแม่ พยายามต่อไปนะคะ เราก็เสียหนักมากตอนนั้น โทษตัวเองว่าเราดูแลลูกไม่ดี ไม่ต้องโทษตัวเองนะคะ ทำตามคำแนะนำของหมอ เดีนวน้องก็กลับมาคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากนะค่ะ

เสียใจด้วยนะคะ เราเองก็มีเลือดออกตอนเที่ยงวันที่ 8 มค. ไปหาหมอและหมอให้ฉีดยากันแท้งมา แต่น้องก็จากไปตอนเช้าวันที่ 9 มค. ค่ะ เข้าใจความรู้สึกมากๆ เลยค่ะ เศร้าได้ ให้เวลาตัวเองได้ปลดปล่อยความเศร้าให้เต็มที่ แล้วเมื่อพร้อม เราก็มาสู้กันอีกครั้งนะคะ และลูกคนนี้ก็จะอยู่ในใจของเราค่ะ อย่างน้อยๆ เค้าก็เคยสร้างความสุข ความประทับใจ รอยยิ้ม ความตื่นเต้น ประสบการณ์ใหม่ๆ ให้เราและคนรอบตัวนะคะ :) สู้ๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากค่ะ

เสียใจด้วยนะค่ะ เราก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาเข้าใจค่ะ เลือดออกเหมือนกัน ไปนอนโรงบาลมา 2 คืนเลือดเริ่มหยุดไหลหมอให้กลับบ้าน กลับบ้านได้ 2 วัน น้องก็จากไป ตอนที่น้องจากไป นั้น 16 สัปดาห์ หมอเขาไม่ฉีกกันแท้งให้นะค่ะ เขาว่าท้องยังอ่อนอยู่ เสียใจมาก แต่ทำอะไรไม่ได้เลย สู้ๆ นะค่ะ

3y ago

สู้ๆเช่นกันจ้า

เสียใจด้วยนะคะ เราก็พึ่งเคยเสียน้องไปเหมือนกันค่ะ เข้าใจความรู้สึกค่ะว่าเจ็บปวดแค่ไหน แต่ตอนนี้เราตั้งครรภ์ใหม่อีกแล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่เดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะ ของเราน้องไม่สมบูรณ์ค่ะก็เลยแท้ง เอาใหม่นะคะแม่ แท้งได้ก็ท้องคนต่อไปได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ แข้มแข็งค่ะ✌️

3y ago

สุขภาพแข็งแรงน่ะค่ะ

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ​ เข้าใจคุณแม่มากค่ะ​ เพราะเคยหลุดมาสองรอบแล้ว​ แรกๆทำใจไม่ได้ค่ะเวลาเห็นเด็กก็ร้องไห้ตลอด​ ยังงัยก็ทำใจให้เข้มแข็งนะคะ​ แล้วน้องจะกลับมาใหม่​ ยิ่งถ้าเครียดยิ่งมียากค่ะ​ ตอนนี้ท้องครั้งที่สามแล้วค่ะ​ สู้ๆนะคะ✌️

เสียใจด้วยค่ะ ของเราก็มีอาการแบบนี้ นับจากประจำเดือนครั้งสุดท้ายน่าจะได้2เดือนกว่าๆu/sเจอแต่ถุงไม่เจอเด็กไปหาหมอมาเมื่อวันที่8มคเจาะเลือดดูค่าhcgต่ำหมอบอกให้ทำใจว่ายังไงเด็กก็ไม่อยู่ให้รอเวลาให้หลุดเอง เลือดยังออกค่ะยังไม่หยุด

3y ago

ขอบคุณค่ะ มีปวดช่วงเอวค่ะ แต่เลือดออกไม่ใช่สีแดงค่ะเป็นน้ำตาล บางครั้งน้ำตาลแดง แต่ไม่เยอะขนาด ปจด

เสียใจด้วยคะ เพิ่งแท้งรอบ2มาเมื่อหลังปีใหม่ แท้งห่างกัน4 เดือน ใจจะขาดเลยคะ แต่ตอนนี้เข้มแข็งขึ้น ดูแลสุขภาพและทำบุญ ทำจิตใจให้มีความสุข เพื่อคนรอบข้างที่รักเราคะ เด๋วมีบุญวาสนา ลูกคงกลับมาอยู่กับเราจนคลอดแข็งแรงๆคะ สู้ๆคะ

3y ago

ขอบคุณมากน่ะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง