ประสบการณ์เปิดกะโหลก

จากกระทู้ที่แล้วที่น้องปอดแตกนะคะ กระทู้นี้เป็นเรื่องของกะโหลกน้องค่ะ ท้าวความนิดนึงนะคะ ปกติแล้วกะโหลกของเด็กทารกเค้าจะเป็นแผ่นๆ หลายแผ่นไม่ติดกันนะคะ จะเป็นกะโหลกส่วนท้ายทอยและกะโหลกส่วนหน้าผาก กะโหลกท้ายทอยจะปิดในช่วง 6เดือน ส่วนกะโหลกหน้าจะปิดช่วง 2-3ขวบ (ถ้าข้อมูลผิดพลาดขออภัยนะคะ) แต่ในกรณีของน้องพบว่ากะโหลกเชื่อมติดกันเร็วกว่าปกติ ทำให้เกิดผลที่ตามมาคือสมองของเด็กต้องมีการขยาย 3-4 เท่า ทีนี้พอกะโหลกปิดแล้วทำให้สมองไม่สามารถขยายได้ ทำให้เกิดแรงดันในสมอง น้องอาจชักได้ จะทำให้เอ๋อ พัฒนาการช้าหัวผิดรูปได้ค่ะ ตอนนี้น้องอายุ 4 เดือน จากที่แม่สังเกตพัฒนาการน้องยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่ดีค่ะ แต่รอบหัวของน้องต่ำกว่ามาตรฐาน วิธีการรักษาคือ ต้องผ่าตัดเปิดกะโหลกค่ะ ซึ่งคุณหมอบอกว่าไม่ใช่การผ่าตัดแค่รอบเดียว อาจต้องผ่าตัด 8-10ครั้งค่ะ แต่ตอนนี้น้องรอการส่งตัวพบแพทย์เฉพาะทางในวันที่ 3 เมษายนนี้ นะคะ ซึ่งไว้เดี๋ยวแม่มาอัพเดทอีกทีนึงค่ะ

112 ตอบกลับ

ตอนนี้ลูกก็เป็นหัวใจรั่วค่ะแล้วก็เส้นเลือดไปที่ปอดตีบรอร้องได้ผ่าตัดตอน1ขวบตอนนี้ดูอาการไปเลื่อยๆถ้าตัวเขียวมากๆจะได้ผ่าตัดต่อเส้นเลือดเทียมไปที่ปอดตอนนี้น้องได้1เดือน15วันพึ่งออกยากโรงพยาบาลดมื่อวานนี้ตอนวันที่9หมอนัดตรวจหัวใจพบว่าน้องเริ่มเขียวอาจจะช็อกได้หมอจึงให้นอนโรงพยาบาล1คืนเพื่อให้ยาและดูว่าน้องจะแพ้ยาไหมยามีผลข้างเคียงไหมวันต่อมากลับบ้านได้เพราะน้องปกติดีได้ยากลับมากินที่บ้านเป็นยาลดอาการตัวเขียวรอน้อฃผ่าตัดหัวใจตอน1ขวบแอบกลัวอยู่ค่ะ

ส่งกำลังใจให้คุณแม่และครอบครัวนะคะ ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

TapFluencer

ขอให้ครอบครัวของน้องผ่านเรื่องนี้ไปได้ด้วยดีเร็วๆ นะคะ อ่านไปใจสั่นไป เป็นห่วงค่ะคิดว่าถ้าเป็นลูกเราต้องจะทำยังไง คุณแม่เก่งมาก ครอบครัวเก่งมาก น้องก็สู้มากค่ะ อาการรอแบบนี้ทรมานมากๆ เลยเหมือนตอนที่เรารอผลตรวจว่าจะได้ยุติตั้งครรภ์หรือเปล่า เข้าใจว่าเวลาผ่านไปช้ามาก รออย่างใจจดใจจ่อ ขอให้การรักษาผ่านไปได้ด้วยดี เชื่อในมือคุณหมอนะคะ หมอเดี๋ยวนี้เก่งค่ะแม่ น้องต้องหายและเติบโตมาสุขภาพดีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ 🥰🥰🥰

ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีนะคะ เคยมีเพื่อนฝรั่งที่เค้ามีลูกเป็นโรคคล้ายๆแบบนี้ มันจะคล้ายๆกับโรคนี้ค่ะ crouzon syndrome แกบอกยิ่งรู้ตัวเร็วยิ่งดีกับลูก ของลูกแกคือนิ้วเท้ามีเนื้อติดกันทีแรกแกไม่ได้สังเกตแต่เห็นว่าลูกเริ่มหายใจแปลกๆก็เลยไปตรวจ แต่ที่นุ้นคือรอนานหน่อย

ขอให้คุณพระรักษา เทวดาคุ้มครองนู๋ให้เเคล้วคลาดปลอดภัย หายวันหายคืนนะลูกนะ แค่ได้ฟังหัวอกคนเป็นแม่คนนี้ก็ใจจะขาดแล้ว ขอให้คุณพ่อคุณแม่ของน้องสู้ สู้นะคะ ส่งข่าวเรื่อยๆนะคะแม่

TapFluencer

ขอให้การรักษาของน้องเป็นไปอย่างราบรื่นทุกขั้นตอน จนหายดีปกติทุกประการนะคะคุณแม่ ส่งกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆๆ✌️✌️✌️

ขอให้น้องหายไวๆนะค่ะคุณแม่เป็นกำลังใจให้นะค่ะคุณแม่

เปนกำลังใจให้ค่ะ ตอนนี้แม่ก้เจอความเครียด เจอเสี่ยงสูง โครโมโซมคู่ที่ 18 ค่ะ แต่ก้จะสู้ และมีความหวังค่ะ สู้ไปด้วยกันนะคะ

Super Mum

สู้ชีวิตมากลูกตั้งแต่ตัวน้อยๆ ขอให้น้องแข็งแรงหายจากอาการที่เป็นอยู่นะค่ะเอาใจช่วยค่ะน่าเอ็นดูมากลูก

ส่งกำลังใจให้คุณแม่นะคะ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ขอให้น้องปลอดภัยแข็งแรงค่ะ

สู้ๆนะคะแม่ ขอเป็นกำลังใจให้อีกคน ส่งตัววันเกิดเราเลย ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะคะ🤍

ขอบคุณนะคะ ยังไงhappy birthday ล่วงหน้านะคะแม่

เป็นกำลังใจให้คุณแม่ น้อง และครอบครัว เข้มแข็งมากๆเลยค่ะ ขอให้ปลอดภัย แข็งแรงๆ ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง