เราคลอด เราต้องพันตัวน้องกีวันค่ะ

จะได้ขาตรงมือตรงค่ะ

เราคลอด เราต้องพันตัวน้องกีวันค่ะ
20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การห่อตัวเด็กคือเพื่อให้ความอบอุ่นนะคะ ไม่ใช่เพื่อขาตรงมือตรง ห่อตัวจนถึงเมื่อไหร่ก็ได้เมื่อต้องการความอบอุ่นค่ะ แต่อย่าดัดขาน้องนะคะ เด็กทารกจะมีขางอตามธรรมชาติอยู่แล้วเนื่องจากถ้าบังคับตอนที่อยู่ในครรภ์ดังนั้นไม่จำเป็นต้องไปดัดค่ะ อันตรายมาก ระวังขาหักค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อย่าพยายามไปดัดแขนดัดขาน้องนะคะ มันเป็นธรรมชาติของเด็กเพราะตัวขดงออยู่ในท้องมานาน โตขึ้นเค้าจะหายเองค่ะ กระดูกจะหักเอานะ แล้วก็ไม่ห่อตัวด้วยผ้าหนาขนาดนั้นค่ะ ถ้าจะห่อแนะนำเป็นผ้ามัสลินจะได้ระบายอากาศ ระวังลูกจะไม่สบายค่ะ

ห่อตัว ไม่ใข่ห่อเพื่อปรับให้น้องชินกับโลกภายนอกหรอคะ ที่เวลาน้องอยู่ในท้องน้องเหมือนโดนกอดโอบทำให้รุ้สึกปลอดภัย ออกมาก็ต้องห่อเพื่อให้น้องไม่สดุ้ง ปกติควรห่ออย่างน้อย1เดือน สดวกต่อการให้นมด้วย

VIP Member

คุณแม่หมายถึงการห่อตัวน้องหรือเปล่า การห่อตัวเพื่อให้น้องอบอุ่นเหมือนตอนอยู่ในท้องแม่ไม่น่าเกี่ยวกับการทำให้ขาแขนตรงนะแม่(ตามความเข้าใจของเรานะ)รอดูแม่ๆท่านอื่นเม้นท์จ้า

ไม่เกี่ยวกับมือแขนขาตรงค่ะ ที่ทาง รพ.ให้ห่อ เพื่อให้น้องอบอุ่นเพราะยังไม่ชินกับอากาศภายนอก ส่วนบ้านนี้ ห่อแค่เวลาพยาบาลเอามาส่ง จากนั้นก็ไม่ห่อเลยค่ะ หมอไม่ให้ห่อ

Super Mum

ไม่เกี่ยวกับแขนขาตรงค่ะ ที่พัน/ห่อ เพื่อให้ร่างกายน้องอบอุ่น แต่ถ้าอากาศไม่เย็นก็ไม่ต้องห่อ อาจใส่แค่ชุดแขนยาวขายาว สวมถุงมือ ถุงเท้า และห้ามดัดแขนขาน้องนะคะแม่

นึกว่าการห่อตัวช่วยให้เด็กอบอุ่นซะอีกนะคะ ไม่น่าเกี่ยวกับขาตรงมือตรงนะคะ ถ้า คุณแม่อยู่ห้องแอร์ก็ห่อตัวค่ะ แต่ถ้า อุณหภูมิปกติ ไม่เย็นก็ไม่ต้องห่อค่ะ

ดัดแขนดัดขาน้องระวังหักนะคะ เป็นข่าวมาแล้ว (แล้วมันก็ไม่ช่วยด้วยค่ะ) ห่อตัวน้องเพื่อความอบอุ่น ทำให้น้องรู้สึกเหมือนยังอยู่ในท้องแม่ค่ะ

ห่อมากก็ไม่ดีนะคะ ร่างกายน้องจะมีอุณหภูมิสูง ทางที่ดีไม่ต้องห่อขนาดนั้น ใส่เสื้อผ้าให้หนาก็พอ ส่วนขาตรงแขนตรงไม่เกี่ยวเด้อ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ห่อน้องแค่วันเดียว วันต่อมาพยาบาลดึงผ้าออกบอกว่าน้องก็ร้อนก็หนาวเหมือนกันกับเรา(ตอนนี้อากาศร้อน)