27 วีค มีสภาวะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด

จะเพิ่มน้ำหนักลูกในท้องยังไงดีค่ะ ตอนนี้กังวนมากๆเพราะท้องแรก ท้องแข็ง32วีคคลอด34วีค ท้องสองท้องแข็ง27วีค มีวิธีป้องกันไม่ให้คลอดก่อนยังไงบ้างคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หมอจะระงับให้ค่ะบ้านนี้ท้องแรกระงับตั้งแต่31-36วีคคลอดจิง38วีค พอท้อง2มีภาวะแท้งคุกคาม12วีค 29วีคท้องเริ่มปั้นบ่อย 31วีคเริ่มมีมูกใสเตือนหมอวินิจฉัยว่าเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดตอนนี้32+1ปวดหน่วงและท้องปั้นบ่อยมาก แต่พยายามไม่ยกของไม่เดินเยอะเพื่อยื้อตัวเล็กให้ถึง37วีคตามกำหนดค่ะ

2y ago

สู้ๆนะคะคุณแม่🥰

VIP Member

ไม่เครียสค่ะ​ ท้องเเรกเราครรภ์​เป็นพิษ​ ตั้งเเต่34​week. ประคองจน37week.​ นี่ท้อง2 ตอนนี้​26week.​ เสี่ยงเหมือนกันท้องเเข็งบ้าง​ พยายามพอนให้หลับ​ งีบเมื่อมีโอกาส​ ไม่เครียส​ เราทานไข่ต้ม2ฟองทุกวัน​ ไม่ดื่มน้ำหวานมาก​ ทานเนื้อสัตว์​ ข้าวลดลง​ สู้ๆไปด้วยกันค่ะ

ทางนี้พึ่งออกจากโรงบาลวันอาทิตย์ 29วีคค่ะ เจอยากระตุ้นปอดไป4เข็ม ยาคลายท้องแข็ง ตอนนี้มานอนที่บ้าน นอนอย่างเดียวเรยลุกแค่ตอนปวดท้องหนัก พยามอย่าเดิน อย่านั่ง ให้น้องยุในท้องให้นานที่สุด

2y ago

พยายามให้อยู่ในท้องให้นานที่สุดค่ะ

พยายามเคลื่อนไหวร่างกายน้อยที่สุด ลุกเดินเท่าที่จำเป็น ไม่ขึ้นลงบันได ไม่ยกของหนัก เน้นกินโปรตีนช่วยเพิ่มน้ำหนักน้องได้ค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกคลอด35w พอท้องสองคุณหมอให้เริ่มฉีดยาตอนอายุครรภ์21wค่ะฉีดทุกๆอาทิตย์จนกว่าจะครบ36w ป้องกันการคลอดก่อนกำหนด

2y ago

ขอบคุณคะ

TapFluencer

มาหาความรุ้ค่ะตอน34wมีท้องแข็งบ่อยกลัวจะคลอดก่อนกำหนดแต่หลังๆมาก้ปกติเป้นเพราะเราเดินบ่อยขยับตัวบ่อยรึป่าวคะ😂

2y ago

ท้องแรกก็คลอด34วีคค่ะ น้องแข็งแรงตัวไม่เหลืองค่ะ แต่ท้องสองลุ้นจะคลอดตอนไหน 30 วีคเริ่มเจ็บจี้ดๆที่จิมิคะ

VIP Member

บ้านนี้กล้วย ไข่ นม นมแพะ โยเกิต น้ำเต้าฮู้ ผัก ผลไม้ เนื้อไม่ติดมัน ข้าวไรด์เบอรี่

บ้านนี้คุณหมอฉีดยา+ให้กินยาจนกว่าจะครบ 36W ค่ะ และพยายามไม่ทำงานหนัก ไม่เดินบ่อย

ให้เเม่นอนนิ่งๆค่ะเพิ่มน้ำหนักเด็กเเยะนำนมไข่ค่ะ

Super Mum

เคลื่อนไหวให้น้อยลง น่าจะพอช่วยได้นะคะ