ท้องเข้า24+3วันแล้วค่ะ ไม่ได้กินยาตามที่หมอสั่งมาเลย กินแค่ช่วง2-3เดือนแรก แต่ลูกยังดิ้นดี

จะเป็นอะไรมั้ยคะ ถ้าเกิดไม่ค่อยได้ทานยาตามที่หมอสั่ง เน้นทานพวกผลไม้ ข้าว นม บำรุงแทนค่ะ #ท้องแรกค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถามว่าได้มั้ย มันก็ได้แหละที่จะเอาสารอาหารจากอาหารเพียงอย่างเดียว แต่หากวันไหนที่แม่ทานสารอาหารไม่ถึง หรือไม่ครบ ผลที่ตามมาแม่ต้องรับให้ได้ด้วยนะคะ อาการที่จะเกิดแน่ๆเลยคือแม่จะเป็นตะคริวบ่อย เพราะลูกจะดึงแคลเซียมจากร่างกายของแม่ค่ะ ระยะยาวร่างกายแม่จะมีอาการขาดแคลเซียม(ไปหาข้อมูลดูละกันค่ะว่าคนที่ร่างกายขาดแคลเซียมจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง) หรือหากขาดธาตุเหล็กมีผลทำให้แม่เป็นโรคโลหิตจางช่วงตั้งครรภ์ เป็นมากๆทำให้คลอดก่อนกำหนดได้ หรือถ้าไม่คลอดก่อนกำหนด ลูกจะตัวเล็กค่ะ ฯลฯ อีกหลายโรคเยอะแยะไปหมด และมันจะมีวิตามินรวมอีกที่แม่ควรกิน

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ข้อมูลนี้ถูกมากเลยค่ะ

เริ่มใหม่ค่ะ กินเถอะอดทนเอาเพื่อลูกเพื่อเรา บำรุงเลือด ก็สำคัญ แคลเซียมก็สำคัญ บำรุงลูกเราอดทนหน่อยค่ะ ยาบำรุงเลือดก็สำคัญ ก่อนคลอดหมอจะต้องเจาะดูค่าเลือด เพื่อตกเลือด ปกติเป็นคนไม่ชอบกินยาค่ะ แต่พอท้องยอมกินยาทุกอย่างที่คุณหมอสั่งเพื่อลูก ทุกอย่างที่ใครแนะนำว่าดีกินหมดค่ะเพื่อลูก คุณแม่เหลือเวลาประมาณ3เดือนสู้ๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรก ไม่เคยกินเลยคะ ลูกคลอดมาปกติ แต่พอนานไป ลูกกลายเป็นธาลัสซีเมียคะ เพราะตอนท้องไม่ได้กินยาบำรุงเลือดตามที่หมอให้ แช้วเด็กก้อจะป่วยบ่อยคะ จากประสบการณ์ที่เจอกับตัวเอง ตอนนี้ลูกคนแรกกินยาบำรุงเลือดทุกวันเลยค่ะ เป็นโรคประจำตัวไปเลย

ความจริงต้องทานเพราะจะช่วยเรื่องแคลเซียมของเด็ก เด็กจะได้ไม่ดึงจากตัวแม่ไปค่ะ เด็กจะได้มีสารอาหารครบถ้วนด้วยค่ะ เพราะเวลาคลอดออกมาแล้วหมอยังให้ธาตุเหล็กเพิ่มเลย เพราะอาหารที่เด็กกินเข้าไปไม่เพียงพอเขาเลยเสริมให้ค่ะ

แม่บ้านนี้หมอให้ยามาเวลาที่เราไปฝากท้องกินทุกอย่างที่หมอจ่ายมาเราต้องกินเพื่อลูกถ้าเกิดว่าวันหนึ่งลูกเราไม่แข็งแรงจะโทษหมอไม่ได้นะคะ

แม่ทำไมคิดว่ากินอาหารเสริมมันดีกว่ากินยาคะ ถ้ามันไม่จำเป็นคิดว่าคุณหมอคงไม่ให้แม่ๆท้องกินกันหรอกค่ะ เชื่อหมอคือดีสุด

ทำไมถึงไม่ทานหรอคะ เราว่าบำรุง2ทางย่อมดีกว่าทางเดียวอยู่เเล้วค่ะ ทานไม่ได้อะไรยังไงเเจ้งหมอหมอจะได้ตัดยาให้ถูกกับเราค่ะ

นี่ก็ไม่ค่อยได้ทานยาที่หมอให้มาค่ะ กินอย่างอื่นหรืออาหาร ที่มีประโยช บำรุงเอาค่ะ เเต่หมอบอกว่าเด้กก็ตัวโตแข็งแรงดีค่ะ

ระวังครรภ์เป็นพิษนะค่ะ มันมีผลหลายอย่าง ที่สำคัญ พวกโฟลิค ไอโอดีน โฟเลต สำคัญกับพัฒนาการด้วย ถ้าขาดพวกนี้ลูกจะไม่สมบูรณ์

VIP Member

ทำไมไม่กินคะ กินเถอะค่ะ ยาที่หมอให้มาก็ให้มาสำหรับคนท้องนั่นแหละค่ะ ส่วนผักผลไม้ก็กินเป็นประจำอยู่แล้ว