น้ำตาลในเลือดสูง

จะลดน้ำตาลในเลือดให้เร็ว ควรกินอะไรดีคะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอแชร์ประสบการณ์น่ะค่ะ​ แม่บ้านนี้ตรวจน้ำตาล​ 3​ รอบค่ะ​ รอบ​ 3​ ไม่รอดค่ะ​ น้ำตาลขึ้น​ 155 ค่ะ​ หมอเลยนัดเจาะแบบ​ 4​ เข็ม​ ให้เวลา​ 4​ วันค่ะ​ แม่บ้านนี้งดน้ำหวาน​ ของหวานทุกชนิด​ ข้าวขาวทานนิดเดียวค่ะหรือเปลี่ยนเป็นข้าวก้องเลยค่ะ​ เน้นกับข้าวประเภทต้ม​ ตุ๋น​ นึ่ง​ ทานผักเยอะๆ​ ค่ะ​ผลไม้ทานแต่ที่ออกอมเปรี้ยว​ เช่น​ แอปเปิ้ลเขียว​ แก้วมังกร​ กับข้าวจะทานแค่น้ำพริกผักกับปลานึ่งสลับกันค่ะ พอวันตรวจเจาะ​ 4​ เข็ม​ เข็ม​ 1​ น้ำตาล​ 81 เข็ม​ 2​ น้ำตาล​ 162 เข็ม​ 3​ น้ำตาล​ 140 เข็ม​ 4​ น้ำตาล​ 118 รอดค่ะ​ ถึงไม่เป็นแต่ก็ต้องคุมอาหารจนกว่าจะคล​อดค่ะ​ เพราะลูกในท้องโตเกินเกณฑ์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

7เดือนกว่าแล้วน้ำตาลในเลือดสูงเหมือนกัน(เบาหวานขณะตั้งครรภ์)หมอให้งดของหวานผลไม้ทุกชนิด กินข้าวกล้องหรือข้าว กข.43.ช่วยได้เยอะค่ะ ตอนนี้เจาะเลือดวันละ 7 ครั้งก่อนหลังอาหารทุกมื้อ ฉีดอินซูลิน 4 ครั้งต่อวัน

อย่าเน้นที่ความเร็วค่ะ น้ำตาลลดเร็วก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีจ้า คุมอาหารนะคะ คาร์โบฯต่ำ ไขมันต่ำ เลือกทานเป็นแป้งเชิงซ้อนแทน ออกกำลังกายเบาๆวันละ 20-30 นาทีค่ะ ย้ำว่าลดคาร์โบฯจากทุกแหล่งนะคะ ผลไม้รสหวานก็ต้องลดจ้า

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้เจาะครั้งแรกขึ้นสูงมาก คุณหมอเลยนัดเจาะอีก4เข็ม งดข้าวงดน้ามตั้งแต่เที่ยงคืนเจาะชม.ละ1เข็ม ผลคือผ่าน3ใน4ค่ะ แต่คุณหมอก็ให้ระวังเรื่องนน.ด้วย ลองเซิทในกูเกิ้ลดูนะคะมีหลายวิธีค่ะ

ถ้าคุณแม่ชอบของหวาน จะมาลดน้ำตาลแค่ช่วงนี้เอาให้ผ่านแล้วต่อไปก็กินหนักอยู่ดีอย่าทำดีกว่า เพราะถ้าจะลดก็ควรทำไปตลอดค่ะจนกว่าจะคลอด ไม่งั้นก็ยอมฉีดยาไปดีกว่าค่ะ ดีต่อลูกมากกว่า

กินของไม่หวาน ไม่แป้งคะ ต้องคุมเองถึงจะลดจ้า คุมจากของกิน ทานข้าวน้อยกว่ากับ ทานนำ้ตาลน้อยลง ของหวานน้อยลงคะ ทานผักลดน้ำตาลในเลือดเยอะๆลองเสิชดูน้า

เจาะครั้งแรกสูงมากค่ะ หมอนัดสัปดาห์ต่อไปแล้วให้คุมอาหารด้วย บ้านนี้กินแก้วมังกรค่ะ ไปเจาะ4เข็มพร้อมงดข้าวงดน้ำผลปรากฏว่สผ่านค่ะ

VIP Member

ขอบคุณผู้ที่โพสถามกับผู้ที่ตอบคำถามคะ พอดีน้ำตาลในเลือดสูงกำลังหาวิธีลดอยูพอดีเลยคะ😊

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ ❤ ชอบของหวานมาก แต่จะพยายามเพื่อลูกคะ ต้องทำได้ค่ะ✌✌

งดของมันน้ำตาล และกินผลไม้เช่นแก้วมังกร แอปเปิ้ล ส้ม องุ่น ฝรั่ง