39 ตอบกลับ

หนูรู้ว่าท้องตอน4w3 ได้ไปเจาะเลือดครั้งเเรก เเล้วนอนตอนกลางคืนเลือดไหลเหมือนเป็น ปจด. เเต่ไม่เจ็บอะไร ตอนเช้าเลยไปหาหมอตอนนี้อายุครรภ์ประมาน6-7wนี้แหละค่ะ พอไปถึงหมอก็ตรวจบอกไม่พบเด็กเลยพบเเต่ถุง หมอซาวด์แบบปกติกับซาวด์ในช่องคลอด หมอบอกว่าให้ทำใจอาจจะท้องลม พอกลับถึงบ้านก็กินยาเเล้วนอนพอตื่นมาเข้าห้องน้ำคือเลือดลงเป็นก้อนๆ เลยไปโรงพยาบาลอีกครั้ง หมอทำเรื่องส่งตัวไปในเมืองให้เเต่ให้ไปตอนเช้าให้รอดูอาการก่อน เเต่คืนนั้นคือไม่ได้นอนเลย เลือดลงตลอด มดลูกบีบตัวตลอดเลย ปวดมาก ตี3ทนไม่ไหวแฟนดับของไปในเมือง พอไปถึงหมอบอกเด็กไม่อยู่เเล้ว ให้เรารอขูดมดลูกเลย ตอนนั้นคือเจ็บทรมานมากเลยขอยากับพยาบาล พยาบาลฉีดยาลงในสายน้ำเกลือให้คือไม่ปวดเลยเเล้วเราก็หลับไปแปปนึง ตื่นมาปวดฉี่แฟนเอากระโถนฉี่มาให้พอฉี่คือเด็กออกมาเป็นตัวเลย เเต่โรงบาลแถวบ้านบอกท้องลมคือเราเสียใจมาก ตอนนี้ก็ผ่านมาเป็นปีเเล้ว กำลังตั้งครรภ์ครั้งที่12wแล้วค่ะ

🙏🙏✌️✌️✌️✌️

ขอโทษนะค่ะ ขอถามว่าพี่มีอาการอะไรร่วมด้วยค่ะ ทำไมหมอถึงพูดขนาดนั้น บ้านนี้ยังไม่ฝากครรภ์เลยค่ะ กลัวเจอคำพูดที่ทำให้รู้สึกแย่ค่ะ เลยรอให้ได้สัก 8-9 สัปดาห์ ตอนที่น้องเริ่มโตขึ้นและสร้างทุกอย่างหมดแล้วค่ะ เพื่อความสบายใจของตัวหนูเองด้วยค่ะ ตอนยังๆม่ฝากก็พยายามดูแลตัวเองให้ดีบำรุงน้องในครรภ์ตามที่เข้าต้องการสารอาหาร เพราะในนี้สอนทุกอย่างค่ะ ยังไงก็ใจเย็นๆนะ บ้างทีอาจตรวจหาไม่เจอแค่นั้นค่ะ สู้ๆนะค่ะ หากเราไม่มีอาการอะไรก็คงไม่มีอะไรหรอกค่ะ

ขอบคุณนะคะพี่ แต่ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะพี่

ทำใจนะคะคุณแม่ เราเองก็ผ่านมาแล้ว เป็นความผิดปกติของน้องที่ไม่เจริญเติบโต ไม่ใช่ความผิดของแม่ค่ะ หากน้องจากไปจริงๆ พักฟื้น ดูแลร่างกายให้พร้อมแล้วมีใหม่ได่ค่ะ บ้านนี้หลังจากขูดมดลูก ก็ออกกำลังกาย อีก 5เดือนน้องก็กลับมาค่ะ (นี่จะคลอดพรุ่งนี้แล้วค่ะ) #สู้ๆนะคะส่งกำลังใจค่ะ😍

ขอบคุณนะคะพี่ 🙏🙏

เราเคยเปฺ็นค่ะตอนท้องที่2มีเลือดออกมานิดนึง หมอบอกว่าหัวใจไม่เต้นน้องเสียชีวิตแล้ว ไม่เกิน1อาทิตย์น้องจะหลุดออกมาเอง แต่ถ้าไม่หลุดก็มาซาวตรวจอีกที(ให้นอนนิ่งๆ) สรุป.อีก2วันก่อนหมอนัดน้องหลุดออกมาจิงๆ

ส่วนใหญ่ 6 วีค ถ้าซาวด์ จะยังไม่เจอหัวใจน้องนะคะ แม่ใจเย็นๆก่อนค่ะ ของเราอดใจรอให้ถึง 8 วีคค่อยไปฝาก หมอนัดอีก 2 สัปดาห์คืออาจจะเจอตัวน้องก็ได้เพราะตอนนี้เค้ายังเล็กมากค่ะ แม่คิดบวกนะคะ สู้ๆค่ะ🤍

ขอบคุณนะคะพี่ 🙏🙏ขอให้มีปาฏิหาริย์รอน้องมานานมากค่ะ

สู้ๆค่ะ เราไปตรวจก็ไม่เจอ จนมาเตออีกทีตอน 9 วีคตอนแรกหมอบอกท้องลม พบ2ครั้งก็ไม่เจอตัวอ่อน จนเข้าวีคที่9เจอตัวโตมากค่ะ ตอนเราไม่เจอเราไปไหว้ขอพรท่านท้าวเวชฯ ที่พึงทางใจและทำใจให้สบายนะคะคุณแม่

ขอบคุณนะคะพี่ 21 นี้หมอไปตรวจอีกถ้าไม่เจอหมอจะให้ไปดูดออกค่ะ 🙏🙏

เอาจิงๆนะ6วิคคือครรภ์ยังอ่อนมากของเรากว่าจะซาวเจอน้องคือ10วิคก่อนหน้านั้นเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ไม่เจอหัวใจน้องจนตอนนี้ได้16วิคแล้วคุณแม่ใจเย็นๆนะลองเปลี่ยนคลินิคดูดีกว่าค่ะ

ลองเปลี่ยนดูค่ะเพราะแต่ละที่ไม่เหมือนกัน

ของเราได้ยินเสียงหัวใจน้องตอน16วีคเลยค่ะแม่ แม่อย่าพึ่งเครียดนะบางทีตัวน้องอาจจะเล็กเกินหรือหน้าท้องแม่อาจจะหนาเฃยทำให้ไม่ได้ยินเสียงหัวใจลูกก็ได้น้าา🥰✌️

ขอบคุณกำลังใจนะคะ ขอหมอนัดซาวให้ชัวร์อีกที่21 นี้ค่ะ 🙏🙏

TapFluencer

โอกาสท้องลมมีกันทุกคนค่ะ แต่ท้องต่อไปจะติดง่ายและสมบรูณ์แข็งแรงธรรมชาติคัดกรองให้ นะค่ะเราก็เคยแท้งอายุครรภ์น้อยๆตัวอ่อนไม่พัฒนาค่ะ

ขอบคุณค่ะพี่

เราซาวด์เจอหัวใจน้องกับถุงตอน6วีค6วันค่ะ บางคนก็เจอตอน8วีคค่ะให้คุณแม่ใจเย็นๆก่อนนะคะให้ได้8วีคค่อยไปซาวด์อีกทีนะคะ

จ้าๆใจเย็นๆนะคะขอให้เจอน้องนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง