คนท้องไปตกปลาได้ไหมค่ะ

จะทำให้ลูกปากแหว่งไหมค่ะ ท้อง 2 เดือนค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพื่อนในหมู่บ้าน แฟนเขาชอบตกปลาเป็นชีวิตจิตใจ วันคลอดยังเลือกที่จะไปตกปลากับเพื่อน บอกกับแม่ตัวเองที่ไปเฝ้าเมียคลอดลูกว่า คลอดแล้วให้โทรไปบอก จะไปตกปลากับเพื่อน ตอนนั้นคนที่เล่าให้ฟังอยู่ในเหตุการณ์ อยู่กับแฟนเพื่อนที่กำลังตกปลา พอปลากินเบ็ด เป็นจังหวะเดียวที่แม่โทรมาบอกว่าเมียคลอดลูกแล้ว แต่ตะข้อเบ็ดเจ้ากรรมติดกับเงือกบนของปลาเอายังไงก็เอาไม่ออก เขาเลยดึง เพื่อรีบไปหาเมียที่รพ. ก่อนเข้าห้องไปดูลูก แม่เขาพูดจาแปลกๆ บอกให้เขาใจเย็นๆนะ เขาก็แปลกใจในคำพูดแม่ บอกไปเห็นหน้าลูกเท่านั้นแหละค่ะ พ่อถึงจะร้องไห้โห้เลย แบบเสียสติเลยค่ะ เพราะลูกเขาเป็นปากแหว่งเพดานโหว่ #ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ เพราะเจอกับคนใกล้ตัว #ขึ้นอยู่ความเชื่อส่วนบุคคล ของอาหารที่มาทำกับข้าวเป็นๆยังไม่ค่อยได้ทานเลยค่ะ ถ้าไม่จำเป็น

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ไม่เชื่อค่ะ ปากแหว่งเพดานโหว่ ไม่เกี่ยวเลยจ้า นี่มันยุคไหนแล้ว

แล้วแต่ค่ะว่าแม่ถือไหม ส่วนตัวเราถือค่ะ เพราะน้องสาวแท้ๆเราเอง ตอนอยู่ในท้องพ่อตกปลาหนักมากจนทุกคนต้องขอร้องให้หยุด สรุปน้องออกมาปากแหว่งเพดานโหวง + เส้นเลือดไปเสี้ยงหัวใจตีบ(น้องเราเสีย) เราเลยถือเรื่องนี้ แต่ถ้าแม่ไม่ถือก็ตกแล้วเอามาทำให้เกิดประโยชน์คงไม่เป็นไรค่ะเพราะเขาคืออาหารเราอยู่แล้ว☺️

เราก้อแอบกลัวเหมือนกันเพราะสามีชอบไปตกกุ้งคะ บ้าตกกุ้งมากตอนนี้นะ มีกุ้งมาให้ทำกับข้าวทุกอาทิตย์เลยคะ เราเคยไปบ่อกุ้งมาท้องยื่นนิดๆ เมียเจ้าของร้านยังเดินมาบอกเลยว่าให้เอากุ้งหลังร้านดีกว่าอย่าตกเองมันเปนลางไม่ดี บาปกรรมอะไรงี้คะ

บ้านนี้แฟนไปทุกอาทิตย์เลยคะ ตกปลา ว่านแห ยิงหนู บอกให้หยุดก็ไม่ได้ เราก็เข้าใจคนรอบข้างว่าเป็นห่วงลูกเรา แต่เราก็เข้าใจแฟนว่าเขาคนชอบทำมาหากิน จนตอนนี้8เดือนก็ยังออกล่าทุกอาทิตย์เลยคะ ***แต่ก็เบื่อพวกชอบพูดว่าเรา พอเราหามาได้ละมาขอกิน

4y ago

เหมือนกันเลยค่ะ

เราไปตกปลาในสระของเราเองนั่งบางยืนบางค่ะ นานสุด3ชม. ตั้งแต่ท้องมาไปได้3ครั้งแล้วค่ะ ถ้ามันจะบาปหรือเป็นกรรมปลาคงไม่มีประโยชน์คนคงไม่กินปลาค่ะเราห่วงแค่ตอนไปตกว่าปลอยภัยกับลูกรึป่าว

VIP Member

เราพึ่งให้แฟนให้ไปตกได้ ตอน7เดือนค่ะ เพราะซาวด์แล้วน้องปกติ บวกกับเราเบื่ออยู่บ้าน ก็ให้เขาไป ไปด้วยกันค่ะ อโหสิกรรมทุกครั้ง เพราะตกมากินจริงๆค่ะ ตกปลาแล้วก็พากันไปทำบุญให้เขาค่ะ

ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ แต่ส่วนตัว ถ้าเป็นเรา เราไม่ทำค่ะ ต่อให้ท้องหรือไม่ท้องก็ไม่ทำจ้า ไม่อยากทำร้ายสัตว์โดยไม่จำเป็น ((แต่ถ้าทำเป็นอาชีพดำรงชีวิตก็เข้าใจได้ค่ะ))

ไม่เกี่ยวกันค่ะ แต่ทางที่ดีอย่าตกดีกว่า เพราะการตกปลาต้องใช้แรงกายเยอะค่ะ ต้องขยับร่างกายเยอะค่ะ เป็นกิจกรรมที่ไม่เหมาะกับคนท้องค่ะ

https://www.doctor.or.th/article/detail/6396 แวะเอาความรู้มาฝากจ้า เปิดหูเปิดตากันบ้างจ้า ปากแหว่งเพดานโหว่กับความเชื่อไม่ได้เกี่ยวข้องกันจ้า

VIP Member

ไม่น่าจะเกี่ยวนะคะ แต่ทางที่ดีอย่าทำเลยดีกว่าคะ สิ่งมีชีวิตเล็กๆน้อยๆ เขาก็รักชีวิตของเขาเหมือนกัน😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง