ช่วยด้วยค่ะ!!!

จะทำยังไงดีคะ? ลูกพึ่งเกิดได้ไม่ถึงเดือนยายของแฟนชอบดัดขาลูก ซึ่งเรากับแฟนก็บอกว่าไม่ควรดัด เขาก็บอกถ้าไม่ดัดขาจะโก่ง...แล้วบอกถ้าลูกเจ็บก็ร้องไห้ออกมาแล้ว ซึ่งเราก็ห้ามเขาไม่ได้ค่ะ ถ้าเราห้ามเขาก็หาว่าเราหวงลูก...เขาชอบหอมชอบจูบ เราก็พูดพลางๆว่าเด็กทารกยังไม่ควรจะหอมจะจูบมากเกินไปเพราะอาจจะทำให้เด็กแพ้ได้ง่ายเพราะผิวเด็กบอบบาง และอีกหลายๆอย่างที่ไม่ควรทำกับทารก ซึ่งเราห้ามก็ว่าเราหวง...ทำไงดีคะ? ไม่รู้จะพูดยังไงให้เขารู้สึกว่าเราไม่ได้หวงลูกแค่ห่วงค่ะ#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ในgoogleเยอะแยะเลยค่ะแม่ เปิดให้เขาอ่าน หมอก็พูดกันเยอะแยะค่ะว่าผู้ใหญ่คนอื่นไม่ควรมาหอมจูบในช่วงเล็กๆ อีกอย่างโควิดด้วยไปเจอใครมาบ้างก็ไม่รู้อย่าเป็นพาหะมาติดลูกหลานเลยค่ะ ป่วยมาไม่คุ้ม

2y ago

ส่วนเราเองนี่ยอมทะเลาะกับคนที่บ้านเลยนะคะเพราะเขาพูดไม่ฟัง แต่เราต้องเซฟลูกเรา ผู้ใหญ่ขนาดนั้นต้องมีเหตุผลค่ะแต่จะโกรธก็ปล่อยเขา ไว้วันนึงเขาจะเข้าใจเอง

รักลูกควรพาออกมาค่ะ เขาจะพูดยังไงก็ชั่ง แฟนควรคุยให้เด็ดขาดดัดขาลูกมีเคสเยอะแยะค่ะที่ดัดแล้วขาหัก บ้านนี้ย่าแฟนจะดัดให้บอกเลยว่าถ้าดัดจะไม่พามาหาอีก

บ้านเราพูดแต่เนิ่นๆ เลย ว่าห้าม และ ไม่อนุญาตให้ทำแบบไหน ถ้าไม่ให้เกียรติความคิดเห็นเรา เราไม่ให้แตะลูกเราค่ะ ต้องเด็ดขาดไปเลยค่ะ

Super Mum

ยาย ดูขาหลานนะว่าโก่งไหม ถ้าไม่ ก็ไม่ต้องไปดัดขาหลาน ขาเด็กจะหักเอา ยายรับผิดชอบไหวเรอะ เด็กๆ เพิ่งคลอด ธรรมดามากๆ ที่ขาไม่ตรง

มีข่าวนะค่ะ ไม่นานนี้เองบอกเขาเลย กับแม่และสามีต้องเด็ดขาดยอมให้โกรธเลยค่ะ อย่างน้อยเราทำถูกต้อง

ก็บอกว่าหวงไปเลยค่ะรอหลานโตปลอดภัยหน่อยค่อยให้แกได้เลี้ยงตอนนี้เลี้ยงเองไปก่อน

เด็ดขาดไปเลยค่ะแม่ บอกไปเลยค่ะว่าใช่ หวง ลูกเราทั้งคนเรามีสิทธิ์อยู่แล้วค่ะแม่

ลูกเรา เรามีสิทธิ์ห้าม100%ในสิ่งที่อันตรายต่อลูกค่ะาต้องปกป้องลูก

จะว่าหวงก็ต้องปล่อยว่าค่ะแม่ สงสารลูกเรามากกว่า

หนักแน่นในตัวเองไปเลยค่ะ เพื่อสุขภาพของลูก